Saturday, March 14, 2015

Tiếng kêu cứu bí ẩn nơi chiếc xe gặp nạn

Sự sống sót kỳ diệu của em bé 18 tháng tuổi

quinhon11

 


Vào cuối tuần trước truyền thông Hoa kỳ đưa tin: Tìm thấy một bé
gái tên Lily Groesbeck sống sót sau gần 14 giờ trong một chiếc xe bị chìm vào nước sông lạnh ở nhiệt độ đông đá tại Utah . Mọi người biết chuyện đều cho rằng đây là một phép lạ.

Deven Trafny, 34 tuổi, Cha của đứa bé đã rơi nước mắt xúc động và vui mừng khi anh đến thăm con gái mình, Lily, tại Bệnh viện trẻ em ở Salt Lake City hôm Chủ nhật, một ngày sau khi con gái ông được cứu từ một vị thế treo ngược (trong chiếc ghế trẻ em) trên xe, do chiếc xe mẹ bé cầm lái bị rơi xuống hồ từ trên một chiếc cầu . 

Chiếc xe lật ngược khi rơi xuống và bị chìm một phần trong con sông Spanish Fork River thuộc tiểu bang Utah.
Khi đội giải cứu tiếp cận được bên trong xe  thì phát giác Lily đang bị treo lơ lửng trong một chiếc ghế trẻ em được khóa chặt vào băng sau xe và em đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Nơi ghế tài xế, Mẹ của bé, bà Jennifer Lynn Groesbeck 25 tuồi, cư ngụ tại Springville được cho là chết trước đó khá lâu.





 Tai nạn xảy ra vào ban đêm, cảnh sát tin rằng vì một lý do nào đó, chiếc xe bị va đập vào một hàng rào xi măng trên một cây cầu ở khoảng 10:30 tối thứ Sáu và lao xuống sông, nơi mà nó vẫn ở vị thế  lộn ngược cho đến khi một người câu cá phát hiện xác chiếc xe ngập trong nước vào khoảng 12:20 trưa ngày thứ Bảy, và ngay lập tức gọi cảnh sát

14 giờ sau khi tai nạn xảy ra,
ba nhân viên cứu hỏa và hai sĩ quan cảnh sát, những người lao xuống sông, đưa được xe lên bờ và giải cứu em bé - Không phài 1 mà tất cả họ đều xác nhận rằng, họ nghe giọng người lớn hét to kêu cứu từ nơi chiếc xe :


 "Help me, help me" (Cứu tôi với , Cứu tôi với) .. 
và những người cứu nạn cũng đã trả lời lại:
  " Chúng tôi đang cố gắng. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để vào bên trong xe.”..

Nhờ nghe tiếng kêu cứu, nên đội cứu hộ mới biết có người còn sống trong xe, và họ nhanh chóng tiếp cận để giải cứu, thay vì đợi xe trục tới câu chiếc xe lên.. nhìn vào trong, người ta thấy mực nước chỉ cách đầu bé vài inches.. 
Cảnh sát viên Tyler Beddoes nhớ lại: “Đó chắc chắn không phải chỉ là một ảo giác hay cái gì đó chỉ ở trong đầu của chúng tôi, mà là tiếng nói lớn rõ ràng như ban ngày. Tuy nhiên sau sự việc họ nghĩ lại và tự hỏi: 
Ai là người kêu cứu?
Mẹ bé chết đã lâu, riêng bé chỉ 18 tháng tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Giữa dòng sông lạnh buốt và chung quanh không có ai khác?  Vậy thì tiếng kêu cứu xuất phát từ đâu? Câu hỏi vẫn còn bỏ ngõ.
Quả thật là một bí ẩn -  Unsolved Mysteries.

Hiện sức khoẻ bé Lyli đã phục hồi tốt và được xuất viện về nhà. Cảnh sát vẫn đang còn tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Quinhon11 ( nguồn: http://www.nbcnews.com)

______________________________________________ 

No comments:

Post a Comment