Tuesday, March 17, 2015

Ốc Đảo Giữa Sa Mạc

Gà Ta 
  Nguồn: Daily Mail



Trong bối cảnh của một trong những vùng khí hậu khô khan nhất trên thế giới là một thị trấn ốc đảo với những rạng dừa, cây cỏ xanh tươi và một hồ nước phẳng lặng mà được cho là có đặc tính chữa được bệnh
Thị trấn huyền diệu này có tên là Huacachina nằm ngay trong một sa mạc cằn cỗi ở nước Peru, vùng Nam Mỹ. Ở đây chỉ có 96 hộ dân sinh sống chung quanh bờ hồ.

Đây là một cái hồ thiên nhiên nhưng có truyền thuyết rằng một nàng công chúa trẻ Inca, trong lúc đang tắm thì nàng bắt gặp một người thợ săn đứng nhìn. Nàng hoản sợ bỏ chạy và để lại một vũng nước phia sau. Chiếc áo choàng của cô được cho là đã tạo ra những cồn cát chung quanh.
Bây giờ con cháu của người thổ dân Inca ở đây sinh sống bằng nghề đưa du khách đến đỉnh cồn cát để ngắm mặt trời lặn, dưới ánh nắng lấp lánh trong cát vàng và thú trượt cát xuống đồi.
Thiên đường Huacachina, còn được gọi là Ốc Đảo của vùng Nam Mỹ, chỉ cách thành phố Ica chừng 4 km về hướng Nam.
Vào khoảng năm 1940, những người Peru giàu có thường đến hồ để tắm. Họ cho rằng nước ở đây có thể chữa được bệnh. Sau này do các chủ đất đào giếng để lấy nước ngầm và đồng thời do sự bốc hơi trong mùa hè khi nhiệt độ lên cao thì mực nước ở hồ đã giảm trầm trọng. Trong nổ lực để tránh cho mực nước hồ cạn dần, nước đã được dẫn từ thành phố Ica để bơm vào hồ.
Viện Văn Hóa Quốc Gia đã tuyên bố Huacachina là một di sản quốc gia của Peru










Gà Ta

__________________________________________________________________

2 comments:

  1. Trời ơi... Thị trấn Huacachina tuyệt đẹp ! Mới nhìn hình ảnh ở đây thôi mà đã thấy thích rồi. Nếu được đến tận nơi thì chắc là thú vị lắm !
    Cám ơn Gà Ta.

    ReplyDelete
  2. Đẹp thật, cứ như thiên đường hạ giới.. Chỗ này muốn đến chắc cũng vất vả đó Anh Huy, cả sức già và túi tiền của mình nữa... Thôi du lịch ngó cũng đủ sướng mắt rồi.
    Cám ơn chị Gà Ta nghen
    QN

    ReplyDelete