Saturday, March 31, 2018

Làm sạch cửa kính phòng tắm, bồn cầu..

How to remove hard water stains in a bath room, toilet, kitchen

Quinhon11



Cách #1

Cách thông dụng làm sạch bồn cầu:
Baking sodadấm là hai trong số các sản phẩm gia dụng phổ biến nhất được sử dụng để làm sạch nhiều thứ. Từ sàn gạch, vách nhà tắm, nhà bếp, kể cả vết bẩn trong bồn vệ sinh... Bồn cầu là nơi dùng hằng ngày và một lượng nước được giữ thường xuyên, nên dễ bị đóng những vòng rỉ sét và chất vôi cứng nhất. 


Để làm sạch thì trước tiên:

1- phải khóa đường nước dẫn vô bồn cầu. sau đó dội cầu để giữ mực nước trong bồn cầu xuống thấp nhất, 

2-  Đổ khoảng một cup giấm trắng vào bồn vệ sinh và chà xát nó vài vòng bằng bàn chải (loại dùng cho bồn cầu) . Sau đó để yên khoảng một phút.

3-  Kế đó rắc thêm khoảng 1 cup (số lượng không cần chính xác)  baking soda vào bồn vệ sinh và sau đó cho thêm một hoặc hai chén giấm nữa

4-  Sử dụng bàn chải để chà xát dung dịch xung quanh bồn, lên tất cả các vết bẩn trên đường nước, chung quanh những vết bẩn trong bồn cầu.

















Để yên dung dịch soda bám yên một lúc khoảng 20 phút để chất xúc tác hoạt động, Sau đó, dùng bàn chải chà tẩy sạch các vết bẩn còn lại.
Dung dịch này cũng có kết quả tốt với những đường rảnh của nền gạch (grout lines)

Gợi ý:
Trong khi xử dụng, nếu dung dịch soda baking và giấm còn dư, bạn có thể sử dụng chúng đổ vào các bồn rửa mặt bồn tắm như một cách làm sạch đường rút nước thải.

Cách thứ # 2.

Nếu bết bẩn đóng đã lâu ngày, và cách #1 không tác dụng nhiều thì có thể dùng cách #2 .
Theo nhiều chuyên gia, những vết dơ từ chất vôi trong nước, từ bọt xà phòng, từ hơi nước đóng vào mặt kính phòng tắm, làm lốm đốm những bóng mờ, hoặc làm bồn cầu trở nên ố vàng.. 

Hiện tượng này nếu đã ngày này qua tháng nọ rồi, thì rất khó làm sạch, họ đã thử nghiệm nhiều hợp chất, dung dịch khác nhau và cuối cùng họ thấy loại tẩy rửa hiệu Bar Keepers Friend là có hiệu quả nhất.

Có thêm một bà chuyên làm nghề dọn dẹp nhà cho biết, bà thường dùng Bar Keepers friend  dạng bột và pha thêm xà bông rửa chén tạo thành một hổn hợp đặt sệt và dùng hỗn hợp này trét lên mặt kính phòng tắm, vết ố dơ trong bồn cầu, đường rảnh của nền gạch (grout lines).Đề yên chúng khoảng 30 phút, sau đó dùng cọ chà thêm lần nữa và rữa sạch. Kết quả rất hữu hiệu.

Cách thứ # 3.

Nếu đã dùng cách #1 và #2  mà vẫn chưa kết quả thì đây còn một cách nữa:
Người ta giới thiệu một loại đá bọt Pumie, có bán ở nhiều tiệm bán đồ gia dụng như Home depot, walmart hay cả dollar store cũng có bán. Dùng cây đá bọt này chà xát vào chỗ dơ đóng cứng, thì vết bẩn cỡ nào cũng sẽ bị bào mòn, bay biến mà  không để lại vết trầy sướt.




























Hy vọng những sưu tầm trên đây sẽ giúp ích cho phụ nữ chúng ta bớt căng thẳng, vất vả phần nào trong việc giữ nhà cửa được sạch sẽ. 
Yêu tất cả !.

Quinhon11

__________________________________________

No comments:

Post a Comment