Thursday, March 22, 2018

Gà, chim rút xương nhồi ..

Jacques PépinHow to Debone a chicken or Quail

Quinhon11




Thỉnh thoảng, QN cũng hay mua gà rút xương nhồi nhân bên trong, đông lạnh bán ở HEB hay các chợ Mỹ khác về nướng ăn. Một con gà loại này bây giờ cũng lên giá nhiều. Hơn  $20 một con. Sáng nay xem xong cái video chỉ dẫn cách rút xương của chef  Jacques Pépin , thấy cũng dễ làm quá, tuy vậy chưa làm thử nên không biết thấy dễ mà làm có dễ không. QN sẽ làm thử rồi báo cáo nhé.
Còn phần nhân nhồi bên trong, thì có nhiều loại lắm, tùy theo ý mình thích loại nào thì làm loại đó thôi. QN thích nấu xôi có hột sen, nấm đông cô, lòng gà bằm ướp tiêu tỏi dầu hào cho thơm  rồi nhồi vào bụng gà. Úi chà! mới nghĩ tới thôi mà ướt bàn phím rồi.

QN biết có người bạn họ làm gà này, sau khi nhồi bên trong, họ còn nấu xôi chín rồi dùng xôi bọc kín bên ngoài con gà, đem chiên dòn cả con cũng ngon không kém.
Hay đơn giản hơn, để nguyên, chỉ ướp gia vị vào thớ thịt , cột gói lại rồi nướng lá chanh, hoặc hấp muối cũng dễ ăn và lạ miệng.













Gà bó xôi chiên vàng - ảnh minh hoạ 


Nói chung mỗi người tùy theo sở thích gia đình mà có sáng kiến thêm. QN thấy gà rút xương kiểu này khai triển ra được nhiều món ngon lắm.  Thịt gà vừa bổ, vừa rẽ, còn chờ gì mà mình  không thực hành ngay.

QN nghĩ, mỗi lần làm thì làm vài ba con cho bỏ công, rồi cất vào tủ đá. Khi nào thích thì đem ra chiên hoặc nướng, làm thêm chén xì dầu maggi, dằm nhiều ớt cay thơm lựng, ăn với bánh mì, hoặc cơm thì ngon và tiện lắm. Hoặc khi nhà có tiệc, mình có thể làm trước, cất vào tủ đá, tới giờ chỉ cần đem ra chiên nấu chắc đở tốn thời gian, cũng như giảm bớt nhiều phần vất vả.

Mời các bạn theo dõi video clip này , họ chỉ dẫn cách rút xương gà tỉ mỉ và rõ ràng. Mình chịu khó thực hành vài lần, quen tay chắc cũng không khó.




Trong một clip khác, QN thấy ông Pepin này rút xương gà hen, chim cút.. ông cũng áp dụng tương tự cách này.


Chúc các bạn làm thành công nhé. 

Quinhon11

__________________________________________

No comments:

Post a Comment