Sunday, June 17, 2018

Dù ngày mai có ra sao.. ta vẫn tiến bước..

Quinhon11



Mấy tuần nay mình bận lắm. Tôm khô mới vô mùa. Mình thì dự tính buôn bán lai rai thôi, đợi ngày " ông già' của mình nghỉ hưu non thì hai vợ chồng hưu cùng lúc. Bây giờ ông ấy còn làm, thì mình cũng dư một khoảng thời gian sau phần vườn tược, cơm nước. Do ông hăm he, đòi nghỉ làm hoài nên mình lúc nào cũng trong trạng thái: sẳn sàng buông tay, vác ba lô đi bụi


Ấy vậy mà không phải vậy, chính vì cần cái bảo hiểm sức khỏe cho cả hai vợ chồng, mà ông già phải ráng cày bừa tiếp. Tuổi này dù không muốn, thì bịnh hoạn cũng gần như là tri kỷ, tri âm.. không thể coi thường. Nhất là phải ráng giữ sức khỏe để có thể chứng kiến ngày vinh quang của đất nước đang đến gần.

Người tính  không bằng trời tính. Ông trời một là thương, hai là ghét, không muốn mình thảnh thơi hay sao mà tự dưng khách ở đâu kéo tới nườm nượp. Phần thì chợ, phần thì nhà hàng đặt mua những số lượng lớn, nên mình rối cả tay, lẫn chân (phải đi lấy hàng liên tục). Nhưng thôi, tự an ủi lộc trời cho thì mình đón nhận, và biết ơn, chứ không dám than van. Ngoài kia bao người khổ hơn mình gấp bội. Đồng tiền luôn có ích nếu ta dùng đúng nơi, đúng việc. Thôi ! ráng được ngày nào thì ráng.

Bận thì bận thế, nhưng vừa làm việc, mình không quên mở máy theo dõi tin tức tình hình bên Việt Nam. Tuy trên thế giới người Việt biểu tình nổ ra khắp nơi, nhưng mình đặt biệt chú ý tình hình quốc nội. Đúng như mình dự đoán từ lâu: Tương lai nước Việt Nam sẽ là từ những người dân trong nước. Từ giới trẻ sinh sau đẻ muộn, từ những người dân đói khổ, mất đất, mất nhà. Như mưa dầm thấm đất. Ngày nay người trẻ,  họ có trí tuệ, hấp thụ được nền văn mình, tư tưởng tự do và hiểu được căn bản quyền làm người, quyền con người được sống và muốn sống như thế nào.!

Nương theo đà phát triển trên thế giới mà họ được tiếp cận qua internet. Những khát khao cháy bỏng này, dù bị đàn áp đến đâu thì chắc chắn sẽ có một ngày: Con giun xéo quá cũng quằn. Khi nhìn thấy cảnh chướng tai, gai mắt. Cái cảnh đảng viên tham nhũng, ăn trên ngồi trước, vinh thân phì gia.. tha hoá đến nỗi mất đi bản chất tối thiểu của con người. Và bây giờ trở thành ác quỉ, giết dân, bán nước cho giặc.
 Đảng cướp cộng sản Việt Nam giờ đây đã rủ bỏ lớp phấn son, phường tuồng, hiện nguyên hình ác quỉ. Đang trở thành tội đồ của đất nước, của toàn dân.

Tuy sự bộc phát lòng dân hiện nay, không được một sự dẫn dắt của lãnh tụ nào, chỉ phẫn nộ, hành động yêu nước theo bản năng. Bởi họ không thể nào kiên nhẫn chịu đựng tiếp tục. Họ đã thấy rõ rằng nếu mình không đứng lên thì sẽ chẳng còn ai khác, chẳng có thế lực nước ngoài nào như Mỹ, hay bất cứ nước nào..  rảnh rang.. vô vụ lợi, dưng không ra tay giúp mình. Mình phải tự đứng lên tranh đấu giữ nước, chứ làm sao cam lòng nhìn đời con, tới đời cháu trở thành nô lệ cho giặc phương bắc.?

Đám đông hiện tại đang bị đàn áp dữ dội của bọn cầm quyền bán nước. Trong tay chúng có đầy đủ vũ khí, và phương tiện, nhưng thay vì giử nước, đồng hành với dân thì họ quay đầu súng lại chỉa vào dân lành. Cái bọn hèn với giặc, ác với dân này đang ngập ngụa lún sâu vào tôi ác. Lịch sử đã chứng mình: Luật nhân quả không có cửa cho sự tồn tại vĩnh cửu của tội ác. Cái mốc 65 năm chắc là quá dài cho đảng cướp cộng sản VN rồi.

Cột mốc ngày 9 tháng 6 năm 2018 thế kỷ 21, đã thắp lên ngọn lửa lịch sử. Đây là cái ngày mà nhiều trăm năm sau, hay ngàn năm sau  vẫn nằm trang trọng trên trang sử nước nhà. Một ngày trọng đại, ngày của hy vọng, ngày của toàn dân Việt Nam đứng lên khởi xướng đoạn đường dành độc lập từ tay đảng cộng sản Việt nam khát máu tanh lòng..

Ngày mai cho dẫu có ra sao: Máu sẽ đổ, sẽ có nhiều hy sinh, nhiều chông gai trước mắt, nhưng chúng ta vẫn vững tin rằng: ngọn lửa đang âm ỉ, chỉ cần một cơn gió nhẹ, cũng sẽ bùng lên một quyết tâm: sẵn sàng hy sinh vì đại cuộc.
Cuộc chiến ngày nay sẽ không còn là cuộc chiến quốc cộng, mà là cuộc chiến của toàn dân Việt Nam. Trong ngoài đứng lên giữ nước, và bất cứ thế lực, chính quyền  nào không được lòng dân, ác với dân, hèn với giặc cũng sẽ không thể tồn tại. Toàn dân VN đã và đang quyết tâm tranh đấu, mưu cầu một đất nước độc lập, có chủ quyền, có hiến pháp rõ ràng. Và chính quyền ấy phải do dân bầu lên.

Người dân không cần một chính quyền với xảo biện là đầy tớ của nhân dân như đảng CSVN. Nhưng thực chất làm tay sai cho giặc, đánh giết dân không gớm tay. Chúng ta cần là  một chính quyền  đồng hành, chung vai cùng nhân dân xây dựng đất nước. Người dân phải được sống tự do, ấm no hạnh phúc, và quyền làm người phải được tôn trọng triệt để,

Houston tuần này mây mù và mưa suốt, nhưng trong lòng chúng tôi vẫn thấy chói chang ánh mặt trời, ánh sáng của niềm tin, của hy vọng. Hy vọng một ngày rất gần đất nước thanh bình, toàn dân hạnh phúc ấm no.  Bè lũ CSVN, xác bị phanh thây trên dương thế, linh hồn bị đày xuống chín tầng địa ngục. 

Tụi tôi già rồi, nhưng cho dù phải chống gậy chúng tôi cũng xin tình nguyện đồng hành cùng các bạn trẻ, bạn già đang đấu tranh ở VN.

Quinhon11


___________________________________

1 comment:

  1. Cám ơn QN11 đã thu thập bài vở và viết lên tâm tình của bạn đối với quốc gia VN , cầu mong số người quan tâm đến VN nhiều hơn nữa.Khúc xuơng VN này, tụi Tàu không dễ nuốt đâu, ở hoàn cảnh nào đi nữa chúng ta luôn có vũ khí thích hợp, vấn đề vẫn là có muốn làm hay không!

    ReplyDelete