Saturday, June 9, 2018

Việt nam mình giờ đi về đâu?

Một buổi sáng thứ bảy thật buồn.
Quinhon11


                                        Từng đoàn người đi, 
                                        chẳng nề chi. Già trẻ gái trai,
                                        giơ cao tay. Chống quân xâm lược,
                                        chống kẻ nhu nhược. Bán nước Việt Nam







                                     Là một người con dân Việt Nam
                                     Lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm.
                                     Người người cùng nhau 
                                     Đứng lên đáp lời sông núi (VK)


Ông nhà mình có thói quen rất quí giá chút thời gian rảnh rỗi cuối tuần. Ông thường bảo dành thời gian cho ngủ nướng là phí phạm. Thế nên ít khi ộng thức dậy sau 6  giờ sáng, cho dù ngày thường phải đi làm, hay cuối tuần được nghỉ. Như sáng thứ 7 hôm nay, khi mình thức giất thì trời còn nhá nhem chưa sáng hẳn, vậy mà nhìn qua bên cạnh, nửa chiếc gường trống không, mùi cà phê thoảng nhẹ đưa hương, thì mình biết ông đã dậy rồi.

Ra phòng ngoài, thấy ông đang ngồi đọc báo mạng, thái độ trầm tư khác hẳn thường ngày. Thấy mình, ông cất tiếng: em ơi, tụi khốn nạn nó bán cả đất nước rồi. Tụi nó chặt dần từng khúc bán lạc son chia nhau bỏ túi hết!. Thế rồi ông lấy phone ra gởi link cho nhóm bạn. Từ lúc đó, tin đi, nhắn lại .. cả đám ai cũng có thái độ phẫn nộ:
Bọn nó là một đám thú đội lốt người. Trơ trn bán nước cho ngoại bang. Thẳng tay chia chác bóc lột dân đen, mỗi thằng ôm một đống của, đợi hết nhiệm kỳ là chạy ra nước ngoài hưng thụ, mặt kệ cho đất nước, người dân vy vùng trong khốn cùng tuyệt vọng.

Ông gởi tin cho nhóm bạn:
Sáng sớm thức dậy, xem clip này ( HT khoả thân xuống đường) thấy buồn và thương cho đất nước, và trăn trở là không biết mình sẽ làm được gì cho quê hương đây??

Chị C gởi lại:

... 
Thật đau lòng trước viễn cảnh đã và đang xảy ra trên đất nước bé nhỏ của dân tộc VN mình. 43 năm rồi, toàn dân tộc chìm đắm trong đau khổ, bị chà đạp bởi những loại cầm thú đội lốt người, làm cho hằng trìệu người lưu vong, và vạn vong linh chìm đắm ngoài biển đông. Giờ đây lại phải đối mặt với vấn nạn mất đi toàn bộ đất nước có hơn 4 ngàn năm văn hiến mà tiền nhân đã tốn bao xương máu để dựng nước, giử nước..


Con Đường Việt Nam



Sáng tác: Tù Nhân Lương Tâm Hoà Âm: Trúc Hồ Ca sĩ: Thế Sơn Trong bóng tối trại giam nơi cầm tù những người có tội Nhưng trớ trêu tình đời có những người đi tù vì Quê Hương Bao người vì yêu nước vẫn dấn thân dẫu ngục tù đọa đày Dẫu chông gai để còn có ngày mai Vẫn hiên ngang bước đường dài miệt mài Đi lao tù, vì đồng bào vì quê hương Trong bóng tối trại giam Đêm gục đầu anh ngồi nhớ nhà Anh nhớ cha mẹ già , nhớ vợ hiền nhớ cả đàn con ngoan Ôi ngày về xa quá , biết mẫu thân có chờ được ngày về Đến khi hay tin người đã tàn hơi Nén đau thương, nén dòng lệ tủi hờn Anh chưa về, chưa đội được vành khăn tang Thương anh thương Quê Hương vì quyền dân vẫn còn chưa đủ Vì tự do dân chủ còn lu mờ , vì cơ cực còn gieo rắc thê lương , vì quanh anh đầy bao nỗi xót thương Thương cho dân mình còn nghèo, người theo người cầu thực chốn tha hương Thương cho Việt Nam mình bé nhỏ trước ngoại xâm, trước hiểm họa diệt vong ! Trong bóng tối trại giam nơi cầm tù những người có tội Nhưng trớ trêu nào bằng có những người bởi nặng tình non sông Bao người vì yêu nước (lời 2: “Anh Trần Huỳnh Duy Thức”) vẫn dấn thân dẫu ngục tù đọa đày Dẫu chông gai để còn có ngày mai Vẫn đôi chân bước đường dài miệt mài Đi cho trọn , trọn Con Đường Việt Nam
___

Anh V :
 Hôm nay nghe bài này tự nhiên nước mắt chảy ra. Thương cho đất nước Việt Nam giờ lọt vào tay Tàu cộng. 

Ôi! 43 năm trước biết đã có ngày này, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Đã đến lúc chúng ta phải chung tay hành động gấp để cứu đất nước VN! 

0o0

Việt Nam Tôi Đâu? Việt Nam Ơi Thời gian quá nữa đời người Và ta đã tỏ tường rồi Ôi cuộc đời, ngày sau tàn lữa khói Mẹ Việt Nam đau Từng cơn xót dạ nhìn đời Người lầm than đói khổ nghèo nàn Kẻ quyền uy giàu sang dối gian Giờ đây Việt nam còn hay đã mất Mà giặc Tàu, ngang tàng trên quê hương ta Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu Là một người con dân Việt Nam Lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm Người người cùng nhau Đứng lên đắp lời sống núi Từng đoàn người đi, chẳng nề chi Già trẻ gái trai, giơ cao tay Chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược Bán nước Việt Nam. ******************************* Anh Là Ai? Xin hỏi anh là ai? Sao bắt tôi tôi làm điều gì sai? Xin hỏi anh là ai? Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay? Xin hỏi anh là ai? Không cho tôi xuống đường để tỏ bày Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay! Xin hỏi anh ở đâu? Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm Xin hỏi anh ở đâu? Sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi? Dân tộc anh ở đâu? Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu? Để ngàn sau ghi dấu Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào Tôi không thể ngồi yên Khi nước Việt Nam đang ngã nghiêng Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm Một ngàn năm hay triền miên tăm tối Tôi không thể ngồi yên Để đời sau cháu con tôi làm người Cội nguồn ở đâu? Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam


Quinhon11 - Một buổi sáng thứ bảy thật buồn.


_________________________

4 comments:

  1. Tụi Tàu vẫn cay cú vì sau hơn một ngàn năm đô hộ và đã cố đồng hóa người Việt mà đã không thành công.Lần này với một chiến thuật và chiến lược được soạn thảo rất tinh vi, thu thập được từ những thất bại trước. Không làm như lần trước chỉ có quan Thái Thú với quân đội cai trị các thành phố , quận lỵ lớn , mà chúng lan tràn vào từ miền quê hẻo lánh,nắm chắc sự trung thành của chính quyền trung uơng, tới các đầu não kinh tế và công nghệ quy mô của Việt Nam đều nằm trong tay của người Tàu. Với sư vâng lời tuyệt đối của bọn bán nước, cộng thêm thái độ bất cần của đại đa số người dân, bọn Tàu sẽ thành công lần đồng hóa này. Giặc đã đến nhà

    ReplyDelete
  2. Qui Nhon men.
    1 tuan qua mac dau khong dac dong ho bao thuc nhung sang nao cu 6 gio la minh thuc giac va bat may len xem bon qhcs bam nut thong qua 3 dac khu , nhung nguoi mat nuoc nhu tui minh thi dau buon lo so thuong nguoi dan trong nuoc sap phai song trong canh no le nhu Tay Tang, nhung neu QN coi tren youtube thi QH se thay con nhieu nhieu lam nhung ke van to mon ca ngoi cs va chuoi nhung nguoi viet dang song o nuoc ngoai bang nhung loi le rat la khon nan, day la co hoi cho cho bon khi rung truong son biet duoc cam giac the nao la mat nuoc ,43 nam la qua lau minh da moi mon cho doi de nhin thay ngay cs
    dang nop nuoc VN cho dan anh trung cong neu khong co ngay nay thi nhung nguoi linh VNCH cua chung ta bi bon cs bi gan cho cai ten la nguy la linh danh thue ,cau xin vong hon cac nguoi linh VNCH neu cac anh co linh thieng hay bien hoi nghi thanh do la co that de cho bon bac ky cs biet the nao la mat nuoc

    chuc QH va gd ngay cuoi tuan vui.

    ReplyDelete
  3. Người VN ở Saigon, Nha Trang, Hà Nội... biểu tình bày tỏ/phản đối Sunday 10 June 16, mà cô QN11. Cả triệu người cùng xuống đường. Đặc biệt là người tham gia, đa số là những người trẻ - rất trẻ.

    ReplyDelete
  4. QN cảm ơn các bạn chia sẻ cảm nghĩ.
    Mình đang theo dõi tin tức người dân biểu tình tự phát ở VN. Lần này không chống trung cộng mà chống trực diện đãng cộng sản bán nước.
    Cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất và bình yên cho những Anh, chị, Em, Cô, Chú, Bác đang dấn thân

    QN11

    ReplyDelete