Wednesday, March 18, 2020

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA VIRUS VŨ HÁN

.


Dựa trên các trường hợp đã được phát hiện, có thể thấy COVID-19 là một dạng siêu virus mà tính độc hại ở mức “hoàn hảo” (đủ cả ngũ độc). Nhiều chuyên gia kinh ngạc trước mức độ hiểm ác của chủng virus này. Khởi phát từ Vũ Hán - Trung quốc vào giữa tháng 12 - 2019


Đến nay COVID-19 đã lan tràn ra hơn 2/3 thế giới. Gây nhiễm cho hơn 200.000 người. Trong đó 8,300 người đã chết ( đây chỉ là con số khai báo. Sự thật số người chết có thể gấp 10 hoặc 100 lần). Và hiện tại có 6.500 bệnh nhân lớn tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, có thể ra đi trong những ngày sắp tới. Tuy thế chúng vẫn chưa dừng lại, vẫn đang ào ạt càn quét khắp nơi..

Vậy con virus này có những đặc điểm "đáng gờm" như thế nào, mà làm đau đầu các chuyên gia trên thế giới trong quá trình vt v tìm thuốc đặc trị?
Dựa trên các trường hợp đã được phát hiện, ta có thể thấy virus Vũ Hán là một dạng siêu virus, mà tính độc hại có nhiều khác biệt với những chủng loài tương cận.

Nguồn gốc bí hiểm:
Dù các ca nhiễm được phát hiện ở Vũ Hán/ Trung quốc nhưng đến nay vẫn chưa thể biết chính xác chúng đến từ đâu?
Giả thuyết ban đầu là đến từ loài dơi, nhảy sang một động vật nào đó, rồi mới qua người. Nhưng hiện nay giả thuyết này đã bị bác bỏ.
Khá nhiều chuyên gia trên thế giới thậm chí cả cựu tổng thống Iran cũng phát biểu rằng con Virus này là nhân tạo và có nguồn gốc là vũ khí sinh học từ một phòng thí nghiệm Vũ Hán bị sổng ra?
Đương nhiên với truyền thống láo khoét, Trung quốc đã cực lực phủ nhận ý kiến này.

Cấu trúc Di truyền kỳ quái
Virus viêm phổi Vũ Hán có cấu trúc di truyền giống người anh em cùng họ Corona đã gây ra dịch SARS. Hội chứng suy hô hấp cấp năm 2002. Tuy nhiên nó lại mang trên mình những khác biệt mà casc chuyên gia Ấn độ gọi là đột biến nhân tạo chứ khó có thể xảy ra trong tự nhiên. Do đó người ta gọi loại virus Vũ hán với cái tên nCoV - virus Corona chủng mới.

Khả năng đeo bám hơn Sars cả ngàn lần.
Virus viêm phổi có đột biến giống HIV, giúp nó bám lên tế bào cơ thể người hiệu quả hơn SARS nhiều trăm, ngàn lần. Đồng thời khả năng truyền nhiễm cũng cao hơn các chủng virus Corona khác.
Virus Vũ Hán truyền qua tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân hoặc qua vật phẩm của bệnh nhân. Nhiều ca lây nhiễm nhanh gọn đến bất ng
Ví dụ, 1 bệnh nhân bán hàng, đã bị lây qua 10 phút tiếp xúc với hai khách mua hàng.

Triệu chứng nặng giống như SARS + HIV
Từ cấu trúc Gen đặc biệt khiến độc lực của nó rất kỳ quái.
Các Bác sĩ đại học Vũ Hán đã xác nhận:

- SARS chỉ tấn công phổi, không làm tổn thương hệ miễn dịch

- AIDS chỉ làm tổn thương hệ miễn dịch.

- Còn viêm phổi COVID-19 gây tổn hại cho người có triệu chứng nặng lại giống như cả SARS và AIDS. Nghĩa là tổn thương cả phổi và hệ miễn dịch.

Lúc n, lúc hiện như bóng ma
- Nhiều bệnh nhân có triệu chứng viêm phổ đặc trưng của COVID-19, nhưng xét nghiệm mãi vẫn không ra kết quả dương tính. Có một số trường hợp phải xét đến lần thứ 8 mới ra dương tính
- Lại có nhiều người xét nghiệm thấy có virus, nhưng không hề có triệu chứng ho, sốt. Như một số trường hợp du khách xét nghiệm 2 lần đầu đều dương tính, lần thứ ba âm tính. Khiến bộ y tế không thể lý giải được

Thời gian ủ bệnh bất thường
- Thời gian ủ bệnh của SARS chỉ 7 ngày
- Thời gian ủ bệnh của Virus Vũ Hán trung bình là 14 ngày, nhưng có người vượt quá 24 ngày hoặc lâu hơn

Chưa có triệu chứng đã có thể giảì phóng Virus, lây nhiễm.
- Bệnh nhân SARS không lây nhiễm cho người khác trong thời gian ủ bệnh.
- Nhưng Covid-19 có thể lây nhiễm cho người khác từ rất sớm. Ngay cả khi chưa hay không có triệu chứng bệnh

9- Chưa có thuốc đặc tr
Dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan nhanh chóng, độc tính mạnh, nhưng lại chưa có thuốc chữa. Hiện nay trông chờ duy nhất vào hệ miễn dịch của chính bản thân.
Quinhon11 - tổng hợp từ nhiều nguồn trên mạng

_________________________________

No comments:

Post a Comment