Tuesday, August 3, 2021

Lời cuối của người chần chừ tiêm chủng

.

Mỹ - Michael Freedy, 39 tuổi, ân hận vì không nhanh chóng tiêm vaccine trong tinnhắn cuối cùng gửi vợ trước khi qua đời vì Covid-19.

"Anh ấy mới 39 tuổi thôi. Các con của chúng tôi giờ đã không còn bố. Các bạn không thể chủ quan 'Tôi còn trẻ, tôi sẽ không sao cả' vì điều này có thể xảy đến với bất cứ ai", Jessica DuPreez, vợ của Michael Freedy, chia sẻ hôm 30/7 sau khi người bạn đời ra đi vì Covid-19.

 

Chỉ hai tuần trước, DuPreez và Freedy còn tận hưởng cuộc sống hạnh phúc với chuyến đi nghỉ dưỡng cùng 5 con tại một resort ở San Diego.

 Do bị cháy nắng nghiêm trọng, Freedy sau khi về Las Vegas lập tức tới bệnh viện thăm khám và nhận được kết quả dương tính nCoV qua xét nghiệm sàng lọc tại đây.

 Người đàn ông 39 tuổi quyết định về nhà, tự cách ly, tin rằng mình sẽ nhanh chóng đánh bại virus. "Khoảng 3-4h sáng, anh ấy đánh thức tôi dậy với giọng hoảng hốt", DuPreez kể. "Anh ấy nói 'Anh không thở được, có gì đó không ổn'". 

Khi Freedy không thể đứng dậy nổi dù đã rất gắng gượng, hai vợ chồng quyết định đến bệnh viện. Sau khi nhập viện, Freedy được xác nhận bị tổn thương ở cả hai bên phổi và được chuyển tới một bệnh viện khác.

Michael Freedy trong quá trình
điều trị tại phòng chăm sóc tích cực.
Vài ngày sau, tình hình của anh càng thêm tồi tệ và được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực. 

 Khoảnh khắc được bác sĩ thông báo Freedy không thể qua khỏi, DuPreez như chết lặng vì vợ chồng cô đều chưa tiêm vaccine Covid-19. 

 "Chúng tôi chỉ muốn đợi khoảng một năm xem vaccine có những ảnh hưởng gì, chứ không phải là không định tiêm", DuPreez giải thích.Tuy nhiên, đó là quyết định mà cô cho rằng sẽ khiến bản thân hối hận suốt đời.

 DuPreez sau đó đã nhanh chóng cùng con lớn đi tiêm vaccine Covid-19. 

"Trong tin nhắn cuối gửi cho tôi, anh ấy ước mình đã tiêm vaccine Covid-19 vì ngay cả khi vaccine chỉ ngăn được một số triệu chứng, nó cũng giúp bệnh tình của anh ấy không trở nặng nhanh như vậy", DuPreez nghẹn ngào nói. 

 "Lẽ ra anh đã tiêm liều vaccine đấy", Freedy viết trong tin nhắn cuối cùng gửi vợ. 

Sau sự ra đi của Freedy, gia đình và người thân của anh đang kêu gọi mọi người hãy nhanh chóng tiêm vaccine Covid-19 để cứu sống bản thân và không gặp phải chuyện thương tâm như họ.

 Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 35,6 triệu ca nhiễm và gần 630.000 ca tử vong do nCoV, đang tiếp tục đối mặt với biến chủng Delta khắp đất nước. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) nước này đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang trong môi trường phòng kín, dù đã tiêm vaccine Covid-19 hay chưa

 Theo KAIT8

__________________________________

No comments:

Post a Comment