Tuesday, August 24, 2021

Đo áp huyết bằng điện thoại cầm tay

Bảo Sơn

Hypertension, thường được gọi là bệnh áp huyết cao, làm cho khoảng 50,000 người Mỹ chết mỗi năm. Bệnh này cần được theo dõi thường xuyên, vì vậy có rất nhiều máy đo áp huyết giúp bệnh nhân tự theo dõi mỗi ngày tại nhà.



Công ty Biospectal  (Thụy Sĩ)  mới đây đã hoàn thành một phần mềm ứng dụng chạy trên điện thoại có hệ điều hành Android. Ứng dụng có tên là Biospectal OptiBP, dùng để đo áp huyết. Khi sử dụng, chỉ cần kích hoạt phần mềm và đặt đầu ngón tay lên ống kính chụp hình của máy điện thoại. Phần mềm sẽ thu tín hiệu và đo lượng máu lưu thông qua đầu ngón tay trong 20 giây, sau đó thuật toán sẽ phân tích và chuyển kết quả thành chỉ số áp huyết thể hiện lên  màn hình.

Mọi người đều có thể sử dụng phần mềm một cách dễ dàng để đo huyết áp ở bất cứ nơi nào với kết quả chính xác như các dụng cụ đo huyết áp trong bệnh viện hay phòng khám bác sĩ. Hơn nữa, phần mềm còn có thể tự động gửi kết quả tới  các văn phòng bác sĩ, bệnh viện… theo ý muốn của người sử dụng.

Được sự ủng hộ của WHO và Gates Foundation, công ty đang tìm cách để phần mềm có thể chạy trên các điện thoại loại cũ 5-10 tuổi, và trên cả điện thoại có hệ điều hành iOS.

Phần mềm sẽ được phát hành trong thời gian ngắn sắp tới.

Bảo Sơn - https://baotreonline.com/

_____________________

No comments:

Post a Comment