Công ty Every, được thành lập vào năm 2014 với tên Clara Foods, là một trong số các công ty công nghệ thực phẩm đang nỗ lực tạo ra các protein thực sự không có nguồn gốc động vật bằng phương pháp gọi là lên men chính xác. Ý tưởng đằng sau quy trình này là phá vỡ một số sản phẩm động vật, chẳng hạn như sữa và trứng, thành các thành phần phân tử của chúng và sau đó sử dụng vi sinh vật để tạo ra các thành phần đó.

Sản phẩm này do công ty Every Company sản xuất bằng cách sử dụng một loại men để tạo ra chất đạm (protein) có trong lòng trắng trứng. Công ty không tiết lộ thành phần các loại protein tạo ra lòng trắng trứng này nhưng cho biết chất đạm hoàn toàn giống như trứng thật.

Lòng trắng trứng này có thể được trộn, đánh cho nổi bọt và nướng như trứng gà thật. Every Company đã liên kết với công ty sản xuất bánh ngọt Chantal Guillon ở San Francisco để làm loại bánh macarons Pháp để bán ra ở thị trường Hoa Kỳ.

0o0 

Máy sơn móng tay tự động


Một phụ nữ tiêu tốn trung bình mỗi tuần 1 tiếng đồng hồ cho việc trang điểm bộ móng tay và số tiền chi tiêu cũng khá lớn.

Công ty Clockwork đã sản xuất loại máy tự động sơn móng tay, vừa nhanh chóng vừa rẻ tiền và đang được thử nghiệm ở Los Angeles 

Máy chỉ lớn như một cái microwave với các thiết bị điện tử, camera, và một kim phun sơn nhỏ. Chỉ cần để bàn tay vào đúng vị trí, bấm nút, sau đó máy sẽ tự động chụp hình, định vị, và sơn màu tùy chọn.

Một bộ móng tay được sơn trong vòng 10 phút, và chỉ tốn có $8. Tuy nhiên những công việc như cắt da, massage tay, các trang điểm phụ như vẽ hình, hoặc tẩy bỏ sơn cũ….không được máy cung cấp.

Hiện nay máy chỉ mới có thể cung cấp được 10 màu . Công ty Clockwork cho biết giá bán máy khoảng $900. 

( theo mình thì giá này còn đắt quá!)

Bảo Sơn - ( BT)

__________________________