Tuesday, April 19, 2022

Dầu Gió Xanh Con Ó

Việt Báo Online

Dầu Gió Xanh Con Ó - Chai Dầu Không Thể Thiếu Trong Tủ Thuốc Gia Đình Việt.

Từ lâu lắm rồi, “dầu gió” là một thứ dược liệu cổ truyền quen thuộc với người dân Việt Nam. “Trúng gió” là từ người Việt dùng để nói về các chứng cảm lạnh, mà các loại dầu dược liệu để bôi khi bị cảm thường được gọi là “dầu gió”. Khi sổ mũi nhức đầu, người Việt thường xức dầu trước khi uống thuốc.

Vào trước năm 1975, trong những loại dầu gió có trên thị trường Việt Nam, dầu gió xanh nhãn hiệu Con Ó - Eagle Brand Green Medicated Oil - là một trong những nhãn hiệu dầu gió nổi tiếng vào bậc nhất. Đây là sản phẩm của công ty Borden Company Limited, sản xuất tại Singapore, đã có mặt trên thương trường từ năm 1963. Ngay từ thập niên 1960s, dầu gió xanh Con Ó đã được xuất cảng đến miền Nam Việt Nam, và trở thành một sản phẩm thiết yếu trong tủ thuốc gia đình Việt.

Rồi đến sau 1975, khi có cộng đồng người Việt sinh sống đông đảo ở Hoa Kỳ, dầu gió xanh nhãn hiệu Con Ó lại tiếp tục trở thành sự lựa chọn số một của người Mỹ gốc Việt. Bà con mình ở Mỹ đem thói quen sử dụng dầu gió từ Việt Nam sang quê hương mới, tiếp tục dùng dầu xanh Con Ó mỗi khi cảm cúm, nhức đầu, đau bụng… Ở xứ Mỹ với một “rừng” thuốc tây cho mọi thứ bệnh, chai dầu gió màu xanh lá cây có hình con ó đỏ vẫn là bài thuốc trị liệu đầu tiên của người Việt mỗi khi trái nắng trở trời.

Người Việt ở Mỹ hễ thấy cái gì tốt nhất là gởi về cho người thân ở Việt Nam. Theo những thùng quà gởi về quê hương, dầu gió xanh Con Ó dành cho thị trường Mỹ lại có mặt ở Việt Nam. Có nhiều người ở Việt Nam còn cho rằng dầu xanh Con Ó ở Mỹ gởi về có chất lượng là tốt nhất ! Ngồi trên các chuyến xe đò của người Việt ở Mỹ từ Quận Cam đi San Jose, San Diego, hành khách dễ bắt gặp mùi dầu gió xanh quen thuộc từ một vài bạn đồng hành khác, gợi nhớ lại mùi hương thân thương của những chuyến xe đò liên tỉnh ở quê nhà Việt Nam.

Vì sao dầu gió xanh nhãn hiệu Con Ó lại được người Việt khắp nơi yêu chuộng đến thế ?

Thứ nhất, dầu gió xanh Con Ó có công hiệu thực sự và nhanh chóng. Người Việt mình nói theo kiểu bình dân là chai dầu này “trị bá bệnh” ! Đúng ra, theo phương diện y học, dầu gió xanh có tác dụng làm giảm nhanh tạm thời các chứng đau nhức nhẹ. Có thể liệt kê một vài tác dụng chính :

- Giảm nhanh các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, đau lưng, thấp khớp, đau cơ…

- Hỗ trợ giảm vết bầm tím, sưng và bong gân.

- Giảm đau những vết chích do côn trùng gây ra.

- Làm ấm cơ thể khi bị nhiễm cảm lạnh, thích hợp cho thói quen “cạo gió” của người Việt  để  chữa trị  các chứng cảm sốt thông thường.

 Thứ nhì, dầu gió xanh Con Ó tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Không phải mùi dầu gió nào cũng được mô tả là “thơm”. Dầu Con Ó có hương thơm nhẹ nhàng, được nhiều người ưa chuộng. Ngửi một chút hương bạc hà của dầu Con Ó lúc mệt mỏi có thể giúp cho tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn. Và độ nóng khi xoa dầu cũng là một yếu tố quan trọng. Mỗi khi bị cảm, toàn thân gay gáy lạnh, đầu nhức bưng bưng, dùng dầu Con Ó chà trên lưng, xức lên thái dương, trán cùng một vài động tác massage nhẹ. Chỉ một lúc sau, cơ thể sẽ cảm thấy ấm lên. Cơn nhức đầu giống như được độ nóng và hương thơm của dầu làm dịu lại. Bệnh tật, đau nhức giống như tan biến đi đâu mất. Thiệt là dễ chịu !

Thứ ba, dầu gió xanh Con Ó được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practices), cho nên chất lượng cao và ổn định. Ở tại Việt Nam, những nhà phân phối dầu Con Ó thường xuyên cảnh báo có nhiều sản phẩm giả mạo trên thị trường, không có được chất lượng tốt như của chính hãng Borden, đồng thời hướng dẫn cách phân biệt hàng giả mạo để người tiêu dùng biết để tránh.

Các sản phẩm dầu gió - Medicated Oil - của hãng Borden hiện nay đã có mặt khắp năm châu. Bên cạnh những thị trường truyền thống tại Châu Á như Singapore, Việt Nam, Hong Kong, Indonesia, Mã Lai, Phi Luật Tân… dầu gió Con Ó còn nổi tiếng ở Hoa Kỳ,  Canada, Úc, Tân Tây Lan, Nam Phi, Ai Cập, Pháp, Hòa Lan, các quốc gia vùng Trung Đông…

Medicated oil hiệu Con Ó có ba sản phẩm chính : Green Medicated Oil, Aromatic Medicated Oil và Refresh Medicated Oil.

1- Green Medicated Oil : Sản phẩm tiêu biểu nhất cho dòng sản phẩm medicated oil. Màu xanh lá cây của bao bì và dầu đã trở thành một biểu tượng độc nhất vô nhị,  khiến người tiêu dùng Việt Nam có khi chỉ gọi tên thân thuộc đơn giản là “dầu xanh”. Trong nhiều năm, dầu gió xanh Con Ó được bình chọn là sản phẩm bán chạy nhất của Singapore.

Thành phần chính bao gồm dầu khuynh diệp, dầu bạc hà, dầu long não…

Có công dụng làm giảm nhanh các triệu chứng đau bụng, nhức đầu, cảm lạnh, đau cơ, đau khớp, đau lung… Có bán ở các cỡ chai 24 ml và 36ml, thích hợp để trong tủ thuốc, trong túi xách tay mỗi khi đi xa.

2- Aromatic Medicated Oil : Có bao bì màu trắng. Là sự pha trộn giữa dầu khuynh diệp và hương thơm tự nhiên của lavender. Có tác dụng làm dịu đi nhanh chóng cơn nhức đầu, chóng mặt, vết cắn của côn trùng, các triệu chứng của cúm. Hương thơm dễ chịu, tạo cảm giác sảng khoái. Sản phẩm này có cỡ chai 24ml.

3- Refresh Medicated Oil : có bao bì màu vàng. Là sự pha trộn giữa dầu bạc hà và long não. Có tác dụng làm dịu và giúp chữa lành các chứng đau nhức, giảm nhanh cơn nhức đầu, chóng mặt. Mùi hương bạc hà giúp giảm nhẹ các cảm giác khó chịu. Sản phẩm này có cỡ chai 24ml, sản phẩm sắp có mặt tại thị trường.

 Việt Báo Online

(15/4/2022)


No comments:

Post a Comment