Sunday, June 19, 2022

HOA BỒ CÔNG ANH

Hoa Bồ Công Anh là các bông hoa dại, mọc tốt lè tè trong trảng cỏ bên vệ đường. 

Hoa hình cầu, màu trắng, phát tán bằng hạt nhờ gió. Những bông hoa không sở hữu gì đặc biệt đối với 1 phần lớn người này, nhưng lại vô cộng đặc biệt mang đa số những người còn lại. 

Đối với các loài hoa tươi khác thì bồ công anh mang vẻ đẹp và ý nghĩa khá riêng biệt. Ý nghĩa hoa là biểu tượng của những giấc mơ hay là lời tiên tri trong tình ái đôi lứa. Vì thế, hoa bồ công anh được rất phổ biến bạn teen yêu thích.

Ý nghĩa hoa bồ công anh
- Thực chất, ý nghĩa của hoa bồ công anh mang nhiều thông điệp, dụ ý khác nhau tùy thuộc quan điểm của mỗi vùng miền.

- Là loài hoa luôn vươn mình trong gió, nên, ý nghĩa hoa bồ công anh gắn liền với những giấc mơ thành hiện thực ước muốn bay cao, bay xa.

- Hình ảnh những cánh hoa bồ công anh bay cao trong gió được mọi người liên tưởng đến sự tự do, tự tại trong thế giới rộng lớn này.

- Không chỉ thế, hoa bồ công anh còn được nhiều bạn trẻ ưu ái ví là vị thần tiên tri tình yêu. Những cánh hoa bồ công anh hay được dùng trong trò chơi đếm cánh hoa tiên đoán tình yêu để xem xem “anh ấy yêu mình" hoặc “anh ấy không yêu mình".
Ngoài ra, vì loài hoa này có đặc điểm là nở và tàn vào những khung giờ nhất định nên từ xưa, những người chăn cừu xem nó như một chiếc đồng hồ. Bên cạnh những ý nghĩa vô cùng thú vị ấy, hoa bồ công anh còn có công dụng cực kỳ hữu ích trong y học.

Công dụng của hoa bồ công anh
Theo đó, lá của bồ công anh thường được hái về ăn sống hoăc làm salad hay có thể dùng tươi hay phơi hoặc sấy khô nấu nước uống như một bài thuốc chữa bệnh kém tiêu hóa, mụn nhọt, đau dạ dày... Hoa vàng của chúng có thể để ngâm rượu uống. Rễ cây thì phơi khô hoặc rang lên để pha nước uống rất tốt cho hệ tiêu hóa.


Khi những cánh hoa bồ công anh mong manh bay đi trong gió, ý nghĩa hoa bồ công anh còn chỉ đến sự chia xa. Tất cả chúng ta đều trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trong cuộc sống, chẳng hạn như tốt nghiệp hay thay đổi một công việc mới. Vì thế, việc tặng hoa bồ công anh còn mang ý nghĩa rằng bạn sẽ luôn bên cạnh và hỗ trợ họ trên chặng đường tiếp theo của cuộc đời.

Ngoài những thông điệp trên, ý nghĩa hoa bồ công anh còn có thể hiểu là: “Hãy mạnh mẽ dù cho bất kỳ chuyện gì xảy ra”. Vì bồ công anh tuy mỏng manh nhưng lại rất cứng cáp, dù bị gió cuốn đi vẫn sẵn sàng gieo mầm và phát triển rực rỡ ở những chân trời mới. Khi tặng cho ai đó hoa bồ công anh, ẩn chứa trong đó chính là hàm ý bạn hy vọng rằng họ sẽ luôn mạnh mẽ và bản lĩnh hơn, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong tương lai.

Bồ công anh tuy nhìn giản dị và nhỏ bé nhưng lại mang trong mình rất nhiều thông điệp tích cực cho tình cảm và cuộc sống. Đừng ngần ngại tận dụng ý nghĩa hoa bồ công anh như là một lời tâm tình để gió mang đến cho người bạn yêu thương nhé!

Theo: Hoa Thủy Mộc

___________________________________

No comments:

Post a Comment