Friday, June 17, 2022

CỪU MŨI ĐEN

 Loài cừu mũi đen là có thật, nhưng nhìn không khác gì thú nhồi bông


Giống cừu mũi đen (Blacknose) được xem là loài động vật dễ thương nhất thế giới có nguồn gốc từ vùng Valais của Thụy Sĩ.

Điểm nổi bật nhất của giống cừu này chính là vẻ ngoài của chúng trông giống hệt như những chú cừu nhồi bông đáng yêu. Giống cừu Blacknose có khuôn mặt, tai, phần đầu gối, khuỷu chân sau và bàn chân màu đen, bộ lông màu trắng, sừng hình xoắn ốc. Thoạt nhìn chúng ta rất khó phân biệt đâu là mắt, đâu là mũi của chúng.

Mỗi con cừu đực nặng trung bình từ 80-130kg, cừu cái nặng từ 70-90kg, được nuôi để lấy thịt và lông. Chúng có thể cung cấp khoảng 4kg len/năm. Giống cừu Blacknose thường được chăn thả dọc theo các sườn núi cao thuộc dãy Pennine (nằm giữa biên giới hai nước Thụy Sĩ và Ý). Tại Đức, loài này còn được gọi là cừu mũi đen Walliser.



Đây là loài cừu có thể sống trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở các vùng núi cao, sườn đồi, dốc núi. Chúng được công nhận là một giống riêng biệt vào năm 1962 (dù đã được biết đến từ năm 1400) và là loại động vật quý hiếm được xếp vào nhóm di sản.

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt, giống cừu này còn rất hiền lành. Chúng thích gần gũi và tương tác với con người. Nhiều khách du lịch đã đến khu vực địa phương để chụp hình với những chú cừu mũi đen.





Hiện chúng còn có hẳn một trang Facebook riêng với một lượng lớn fan theo dõi.
Một số hình ảnh về giống cừu Blacknose dễ thương:


Theo Cheezburger,
(Ảnh: Facebook/Valais Blacknose New Zealand)
Phan Anh tổng hợp

No comments:

Post a Comment