Saturday, June 4, 2022

Chè bạch quả hạt sen thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe

Mùa hè nóng bức, để có một nồi chè bạch quả hạt sen giải nhiệt cũng không hề khó, nhưng cần phải có một số lưu ý nhất định để có thể nấu chè ngon đúng vị. 

Nguyên liệu
-  Bạch quả: 300g
-  Hạt sen: 100g
-  Nhãn tươi: 300g
-  Táo đỏ: 100g
-  Phổ tai (nếu có): 100g
-  Đường thốt nốt: 200g



Chế biến
Khi nấu chè bạch quả hạt sen lần đầu sẽ rất dễ gặp phải tình trạng chè bị đắng ngắt do chưa được chế biến đúng cách, dưới đây TASTY KITCHEN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu bạch quả không bị đắng.

1/ Sơ chế nguyên liệu

  • Bạch quả cũng có tim giống như tim sen, rất khó ăn và đắng, chính vì vậy khi mua bạch quả khô về bạn cần phải rửa thật sạch, tách vỏ bạch quả và bóc vỏ nâu bên trong. Sau đó bạn luộc bạch quả với nước sôi trong 3 phút rồi vớt ra, ngâm vào nước lạnh và dùng dao có đầu nhọn tách bạch quả để bỏ đi phần tim. Bước này bạn cần phải khéo léo và nhẹ tay để bạch quả không bị nát, còn nguyên hạt, sau đó có thể chế biến bạch quả như bình thường.
  • Đối với nhãn tươi, bạn làm giống như làm chè long nhãn, bóc vỏ, tách hạt lấy phần thịt sao cho không bị rách để trông bát chè bạch quả đẹp mắt hơn. Táo đỏ và hạt sen bạn chỉ cần rửa sạch và để ráo.
  • Phổ tai sau khi mua về cần được ngâm nước lạnh khoảng 10 phút để nở ra, sau đó thêm một chút muối, bóp nhẹ để khử mùi tanh và nhớt rồi rửa sạch lại với nước, bạn có thể cắt phổ tai sao cho độ dài vừa ăn, đẹp mắt.

2/  Nấu chè bạch quả

đầu tiên, cần nấu hạt sen trước cho mềm, vì hạt sen phải nấu lâu hơn.

sau đó, bạn cho khoảng 1.5 lít nước và 200g đường thốt nốt vào nồi, quấy đến khi đường tan. Sau đó, cho bạch quả đã qua sơ chế nấu với lửa nhỏ khoảng 10 phút, bạn cần phải chắc chắn bạch quả đã chín để không sản sinh ra độc tố khi ăn.

Tiếp theo, bạn cho hạt sen đã nấu mềm, táo đỏ vào, tiếp tục đun lửa nhỏ cho đến khi các nguyên liệu đều chín hết. Cuối cùng là cho nhãn tươi và phổ tai vào chung, chỉnh lửa lớn đến khi sôi thì tắt bếp. ở công đoạn này không nên nấu lâu

Chè bạch quả hạt sen nếu nấu đúng cách sẽ có vị ngọt thanh, hạt sen và bạch quả bùi bùi, phổ tai giòn sần sật, đảm bảo chỉ cần ngửi mùi thôi cũng đã khiến cả nhà mê tít. Cách nấu chè bạch quả như trên là cách đơn giản và dễ làm nhất, đối với món ăn này, chỉ cần một chút sự tỉ mỉ và cẩn thận là bạn đã có được thành phẩm như ý rồi. Chúc bạn vào nấu chè bạch quả thành công, mang thêm một món ăn hay, lạ về gian bếp gia đình.

Hongnguyen / Tastykitchen

________________________________

No comments:

Post a Comment