Thursday, June 30, 2022

Vườn nhà cụ Lý - Orlando, Florida

 Quinhon11

kèo nèo

Nhân dịp đi FL, mình có ghé Orlando thăm chị chồng và một vài gia đình thân hữu. Hôm ở nhà anh chị H, mình có gặp vợ chồng cụ Lý. Mọi người gọi anh là cụ chứ mình thấy anh còn khá trẻ trung, tráng kiện, chưa có vẻ gì là Cụ cả. Vốn là người mê trồng trọt cây cối, nên vừa nhìn thấy những sản phẩm anh chị hái ở vườn nhà mang xuống: Bao lá giang tươi rói bự tổ chảng, hoa thiên lý, cốc Thái, bầu sao.. khỏi phải nói hai mắt mình chợt sáng như đèn pha luôn.

Lá giang

Thế là sau khi đi xuống Clearwater họp nhóm xong, trước lúc về lại Houston, mình có trở lại Orlando lần nữa và quyết định ghé thăm vườn nhà cụ Lý cho mãn nhãn. Đúng như chị chồng mình giới thiệu, khen ngợi. Khu vườn nhà cụ Lý thật ấn tượng, vừa đủ rộng, xinh đẹp, ngăn nắp. Dù ông trời đang rải nắng thiêu người, nhưng mê quá mình cứ dạo xem không chán mắt. Gần như anh chị trồng đầy đủ mọi thứ cây ăn trái. Từ mít, nhãn, mãng cầu, mía, ổi... Rau thì đủ loại. Có c rau muống, kèo nèo, rau nhút.. tóm lại gần như không thiếu thứ gì. Ngoài cây trái anh còn uốn trồng những cây bonsai nho nhỏ, xinh xinh, đẹp mắt. Có không ít người đặt hàng hỏi mua. Tuy nhiên anh chỉ như một nghệ nhân, vui thú điền viên. Trồng bán chỉ là thú vui hơn là đặt nặng việc kiếm tiền. 

Phía sau nhà anh là một cái hồ thiên nhiên nho nhỏ, mọc đầy súng, lá xanh hoa vàng tuyệt đẹp, dưới đó có vô số các loại cá sinh sống. Cứ mỗi độ nước rút xuống sâu thì anh lại vét đất hồ bồi thêm vào sân sau nhà mình. Nhờ thế sau nhiều năm kiên trì vun quén, mảnh vườn của anh cũng cơi nới được it nhiều. Khi anh chỉ vào hàng cây ven bờ và nói với nét mặt tự hào, nụ cười tươi tắn trên môi: Chỗ hàng cây này là đất do anh bồi thêm đấy. Nhìn anh, mình thấy vui lây và ước gì 10 năm nữa mình được thảnh thơi như anh chị bây giờ.

Mình có chụp ít hình ảnh phía sau (quên chụp phía trước). Nhưng dưới cái nắng như nung thế gian hôm đó thì hình ảnh chp ra cũng không thể đẹp, không thể chuyển tải được hết nét xinh xắn của vườn nhà cụ Lý được. Các bạn xem cho vui thôi nhé.

đậu bắp
cù nèo
rau nhút
rau thơm đủ loại
đậu bắp
khoai mỡ
Khế
cà tím

bầu đang lấy giống
lá giang nấu canh gà
rau muống
lá giang
rau thơm đủ loại
sương sâm
thiên lý

thanh long

cốc Thái
cây me - chỉ lấy lá nấu canh
cây khế
xoài
Mía...
mãng cầu








Cuối cùng, vợ chồng em xin cám ơn tất cả các anh Chị Thao & Khương, Anh Chị Hùng & Hương, Anh Chị Minh & Thu, Anh Chị Lý & Hoa đã rất iêu quí tụi em. Cho tụi em thưởng thức những món ăn ngon do anh chị tự tay làm và dẫn đi chơi đây đó. Tụi em sẽ ghi nhớ tình cảm của các anh chị.



Hoa thiên lý xào thịt bò
canh gà lá giang
Quinhon11
___________________________

No comments:

Post a Comment