Thursday, July 28, 2022

Trong mỗi cuộc đời

Như Sao

trong mỗi cuộc đời
có khi một cơn mưa đổ xuống

Trong mỗi cuộc đời, một cơn mưa nhỏ sẽ rơi nhưng nếu có một người bạn, bạn sẽ chịu đựng được tất cả, vì người bạn sẽ như cây dù che trên đầu bạn và giúp bạn nghĩ đến những ngày nắng ấm.

Trong mỗi cuộc đời, sẽ có ngày nắng yếu, nhưng nếu có một người bạn, dẫu trời nắng có yếu đi cũng không sao. Bởi vì, bạn có thể chia sẻ những khoảng thời gian ấm áp với một người và bạn có thể nói chuyện và đi dạo cùng nhau, hoàn toàn không lo âu khi tay trong tay…

Trong mỗi cuộc đời sẽ có một cơn gió nhẹ tạt ngang qua, nhưng nếu có một người bạn – người có thể đi cùng đường với bạn -bạn sẽ được hướng dẫn chọn lựa nẻo đường nên đi… Bởi người bạn ấy sẽ bày tỏ quan điểm của họ và thêm vào đó một tiếng nói mới.

Trong mỗi cuộc đời, có lúc chúng ta phải tiễn đưa một người thân yêu về cõi vĩnh hằng, nhưng nếu có một người đến nắm lấy tay ta, đưa bờ vai cho ta tựa, ta sẽ thấy nỗi đau nhẹ đi nhiều lắm, và ta có thể đứng lên đi tiếp con đường còn lại.

Vâng, đúng như vậy đó. Trong mỗi cuộc đời, một người bạn sẽ đến với bạn, bạn sẽ thấy mình được quan tâm và chia sẻ… Ðường đời gập ghềnh với nhiều ngả rẽ, nắng mưa bão tố có lúc sẽ hiện ra, tai ương hoạn nạn có thể xảy tới, những bạn không đi một mình, sẽ có người đi cùng bạn hoặc đưa tay ra giúp bạn. Vậy xin bạn hãy cứ vững tin ở ngày mai.

NS  theo Guideposts 

_____________________________________________

No comments:

Post a Comment