Thursday, June 29, 2023

Tiết lộ toàn cầu về mẫu xe đầu tiên với công nghệ pin đột phá,

Tầm nhìn của Nyobolt về tương lai của xe điện (EV), do Julian thiết kế.

Xe điện Nyobolt. (ảnh: Nyobolt)

Nyobolt, nhà phát triển tiên phong về pin sạc siêu nhanh mang tính đột phá có trụ sở tại Vương quốc Anh, vừa tiết lộ cách mà công nghệ pin tiên tiến của họ có thể biến đổi EV như thế nào. Nyobolt đang giới thiệu một phương tiện có thể sạc liên tục trong vòng chưa đầy sáu phút – một kỷ lục mới về điện khí hóa xe hơi.

Tầm nhìn của Nyobolt là giải quyết các vấn đề cốt lõi của ngành công nghiệp EV đang cản trở việc áp dụng rộng rãi xe hơi điện trên toàn cầu.

Hiện tại, việc tiếp nhiên liệu tiện lợi phù hợp là điều không thể đạt được trên xe điện. Yêu cầu đối với các gói pin EV nặng gây áp lực lớn cho việc cung cấp nguyên liệu thô cho pin. Nyobolt đang chứng minh điều này không còn đúng nữa khi tiết lộ công nghệ pin mới, nhỏ hơn, nhẹ hơn và cũng có thể được sạc đầy chỉ trong sáu phút, với phạm vi hoạt động lên tới hơn 155 dặm.

Bước đột phá này dẫn đến một loại xe điện nhanh hơn, hiệu quả hơn với chi phí trả trước thấp hơn, chi phí vận hành thấp hơn và sử dụng ít nguyên liệu thô khan hiếm hơn, nhưng không ảnh hưởng đến thời lượng pin: Nyobolt đã thử nghiệm pin của mình trong hơn 2,000 chu kỳ sạc nhanh mà không làm giảm hiệu suất đáng kể – mở đường cho việc phát triển xe điện siêu nhẹ và hiệu quả.

Hơn nữa, công nghệ Nyobolt không giới hạn ở pin nhỏ. Các gói lớn hơn, chẳng hạn như pin lớn như pin được sử dụng trong bất kỳ EV, xe tải hoặc xe buýt sang trọng nào được sử dụng ngày nay, cũng có thể được sản xuất và có thể được sạc trong vài phút, sau khi có bộ sạc 1MW.

Khi xem xét một chiếc xe hơi minh họa lợi ích của việc sạc nhanh và thời gian hoạt động cao hơn, Nyobolt quyết định hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng Julian Thomson, người đã lấy cảm hứng từ thiết kế của ông về Lotus Elise, có lẽ là mẫu mực của những chiếc xe thể thao nhẹ, linh hoạt.

Là một người bạn của thương hiệu, Thomson đã mời doanh nghiệp thiết kế và kỹ thuật CALLUM cộng tác trong việc phát triển thiết kế. Với sự hợp tác của CALLUM và Nyobolt, một cách tiếp cận cấp hệ thống đã giải quyết từng yếu tố.

Xe điện Nyobolt sẽ được đưa vào sản xuất từ đầu năm 2024. Sai Shivareddy, Giám đốc điều hành của Nyobolt, cho biết: “Giải quyết những thách thức mà các nhà thiết kế xe điện phải đối mặt là chìa khóa cho sự phát triển của pin sạc nhanh mang tính đột phá của chúng tôi. Trước đây, không thể tạo ra một phương tiện sạc nhanh trọng lượng nhẹ mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó và vì vậy mọi người đã dựa vào các bộ pin lớn và tốn kém trong xe. Với công nghệ độc đáo của mình, chúng tôi đã tạo ra một chiếc EV sạc trong sáu phút và phát triển các bộ pin nhỏ hơn có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn và sạc trong thời gian ngắn hơn.

“Sự hợp tác của chúng tôi với CALLUM cho thấy việc áp dụng các cải tiến công nghệ cấp hệ thống có thể thay đổi tương lai của EV và tăng khả năng tiếp cận xe điện như thế nào, bao gồm cả 40% hộ gia đình ở Vương quốc Anh không thể sạc xe tại nhà qua đêm.”

Theo David Fairbairn, Giám đốc điều hành CALLUM, công nghệ pin tiên phong của Nyobolt đã mang đến cho họ cơ hội độc đáo và đầy cảm hứng để hỗ trợ thiết kế và thực hiện một phương tiện đánh dấu chặng đường phía trước của công nghệ EV.

“Sự hợp tác sáng tạo, khả năng kỹ thuật và những nỗ lực bền bỉ của Nyobolt, Julian Thomson và CALLUM đã tạo ra một chiếc EV không chỉ thú vị về mặt kỹ thuật cho ngành mà còn là một sản phẩm tuyệt vời,” Fairbairn nói.

William Nguyễn/ https://saigonnhonews.com/

___________________________________

No comments:

Post a Comment