Saturday, November 18, 2023

Giả danh Bs Wynn Tran lừa tình lừa tiền

@DrWynnTranOfficial


Chiều nay tôi nhận được một lá thư tay chuyển tiếp từ Hiền Như Tịnh Thất, là ngôi chùa tôi thường đến nói chuyện sức khỏe. Lá thư làm tôi bức rức khó chịu nguyên cả buổi tối.

Thư tay của một quý vị nữ từ Hà Lan (châu Âu) bị kẻ gian giả dạng Bs Wynn lừa tình và lừa tiền, tổng cộng gần 5000 Euro. Kẻ lừa đảo này dụ dỗ bằng hình ảnh của Bs Wynn Tran, chat, và yêu cầu mua thẻ gửi về VN. Sau đó kể lừa đảo còn kêu gọi cô này gửi tiền mua vé máy bay để qua Hà Lan xây bệnh viện. Cô này viết thư tay nhờ tôi xác nhận có phải tôi là người đã nhắn tin yêu thương và nhờ cô gửi tiền giúp trong thời gian không?

Thưa cô, tôi không hề quen biết cô và chưa bao giờ liên lạc cá nhân. Cô là nạn nhân thứ mấy chục của bọn giả BS Wynn để lừa tình lừa tiền. Bọn lừa đảo nhắm vào những người phụ nữ nhẹ dạ, dùng hình ảnh của tôi, chit chát để dụ dỗ, rồi kể khổ hoàn cảnh cuối cùng kêu gửi tiền để giúp đỡ. Có kẻ lừa đảo nói tôi đang chiến đấu ở Iraq, bị cụt chân cần tiền đi mổ thay khớp gối, hay nói tôi đi Trung Đông để làm BS, bị kẹt chiến đấu không có tiền mua vé máy bay về lại Mỹ. Một người khác ở Florida bị lừa gần 10,000 USD vì kẻ gian nói là Bs Wynn đang bệnh nặng, cần tiền để chữa bệnh. Tôi còn khó chịu hơn vì tôi biết ngoài kia có hàng chục người bị lừa nhưng vẫn ngậm đắng nuốt cay, không dám nói báo cảnh sát, rồi chửi thầm ...Bs Wynn Tran. Mặc dù tôi đã nói rất nhiều lần về bọn lừa đảo trên Facebook, làm hẳn một video về bọn lừa đảo trên kênh Youtube, nhưng cứ mỗi tuần vẫn có người bị lừa mua thuốc, mua thực phẩm, chức năng, hay bị lừa tình để gửi tiền. Tôi chia sẻ ở đây để chính thức phản hồi về vụ lừa đảo, đồng thời để bảo vệ những người sắp bị lừa đảo, nhưng tôi cũng sẽ bảo mật thông tin cá nhân của những quý vị này. Tôi nhắc lại là tôi không bao giờ nhắn tin chit chat làm quen với người lạ online. Tài khoản Facebook và Youtube là tài khoản chuyên nghiệp, dùng để chia sẻ các bài viết về sức khỏe, những bài văn ngắn, những trích đoạn của sách tôi viết. Tôi không bao giờ kêu gọi giúp đỡ hay nhờ gửi tiền. Nếu quý vị chẳng may bị lừa tình lừa tiền, hãy can đảm báo cảnh sát. Hãy giữ lại tất cả các tin nhắn, địa chỉ tài khoản hay số điện thoại đã liên lạc tài khoản giả để báo cảnh sát. Báo cho thẻ tín dụng hay ngân hàng của quý vị để khóa tài khoản hay ngăn ngừa bị lừa thêm. Bọn lừa đảo chỉ có thể tiếp tục nếu như không có ai mạnh dạn đứng lên báo cảnh sát. Quý vị phải thật cẩn thận khi liên lạc online vói người không quen biết hay dùng hình ảnh của người nổi tiếng, nhất là khi người lạ yêu cầu gửi tiền hay gửi những thông tin cá nhân. Tôi cũng là người bị hại nên luật sư của tôi sẽ sẵn sàng cùng quý vị kiện đến cùng nếu quý vị báo cảnh sát. Tôi sẽ không bỏ qua các hành động lợi dụng hình ảnh của tôi để lừa tình, lừa tiền, và bán sản phẩm online. Cuối cùng, tôi mong các fan của BS Wynn Tran khắp thế giới giúp tôi chuyển đạt bài này để ngăn ngừa bọn lừa đảo. Quý vị nếu thấy các tài khoản BS giả, như tài khoản mới mở, hay share bài từ tài khoản thật, thì hãy báo cáo hay viết comment thẳng vào. Tài khoản Facebook BS Wynn Tran thật sự chỉ có tài khoản cá nhân (có dấu tích xanh) với 155k theo dõi và trang Page chính thức Dr. Wynn Tran có 178k theo dõi. Tài khoảng Youtube thì có 709k theo dõi. Tài khoản giả thì chỉ có vài trăm theo dõi và copy/share bài từ tài khoản chính thức của tôi. Bs Wynn Tran, Los Angeles, Hoa Kỳ
Dr. Wynn Tran Official

__________________________

No comments:

Post a Comment