Tuesday, November 28, 2023

Một Mùa Lễ Tạ Ơn Tuyệt Vời

Quinhon11

Lễ Tạ ơn năm nay tụi mình lên chơi với con gái. Seattle tháng này lạnh rút gân. Áo lớp trong lớp ngoài mà vẫn cảm giác buốt, Có lẽ mình là dân sống ở TX, lấy nắng nóng làm chuẩn chăng?.

Con gái mình khá lu bu vì hôm đó sẽ có vài người khách đặc biệt, nhìn con gà tây nặng hơn 5 kg đã được ướp sẳn để choán cả một ngăn tủ lạnh, chưa kể những món ăn đi kèm, mình có chút lo lắng sợ làm không xuể?Tuy vậy mỗi ngưi một tay thì cũng xong. 

Hôm đó con gà tây được nướng trong lò không dầu, chỉ 1 giờ 20 phút thì vừa chín tới vàng ươm, da dòn rụm. Anh con rễ tương lai phụ trách nướng gà, nó cho biết công thức nướng mỗi bl là 10 phút, con gà hơn 12 lbs chỉ tốn 1 giờ 20 phút thôi. Cứ thế canh giờ khách tới mà nướng để mọi người ăn cho nóng sốt.

Nhìn con gà to đùng, mà nướng kiểu tênh hênh không đậy nắp, mình cứ lo nó không chín nỗi. Nhưng thật bất ngờ, nướng kiểu này vừa ngon, không bị khô, vừa ít tốn thời gian, đã vậy còn tiết kiệm được thùng dầu phọng gần 50 dollars
Ông nhà mình thích lắm, đứng ngắm nghía cái lò bảo rằng chắc nướng heo quay được đây? Thấy tụi mình thích quá, con nói để Noel mua tặng cho ba má một cái lò như này.


Thức ăn nhiều lắm, nhưng vì bận rộn mình không chụp hình. Tuy nhiên, các món truyền thống này thì bàn ăn ngày lễ tạ ơn nhà nào cũng đều giống nhau.

Qua hôm sau, các cháu có 
mướn một căn nhà ở Ocean Shores để cả nhà ở chơi hai ngày, đi hái nấm và đi biển bắt ốc. Thật may mắn mướn được căn nhà xinh đẹp và mới tinh. Phía sau nhà là con kênh nối ra biển. Không khí iên tỉnh êm đềm, bầy nai mập ú thơ thẩn dạo chơi, ăn cỏ. Mình thích lắm, chợt nghĩ thầm: ở đây mới có cảnh này chứ gặp VN mình thì chắc chng còn một con làm giống! 


Nghỉ ngơi một đêm, sáng hôm sau vào rừng hái nấm chơi với các con, chúng nó dẫn vợ chồng mình đi cho biết thôi chứ tháng này đã hết mùa thu gặt nấm, cũng may
 còn sót lại mấy cây nấm vừa lớn, vừa độ ăn ngon. Mình lần đầu đi săn nấm nên vui lắm, mẹ con hí hửng chụp hình


Buổi chiều cả nhà đi ra biển đào ốc, các con mình thích đi Roosevilt beach, vì thường ở đây có nhiều ốc, và lần nào cũng may mắn đào  được những con ốc lớn, thịt nhiều. Sau gần hai giờ thì được 45 con.(luật giới hạn mỗi người bắt được 15 con) Ti hôm đó cả nhà có một bửa nấm nướng và thc chiên bột ngon tuyệt vời.
 
đoàn người lui cui trên biển bắt razor clams.

Thật cám ơn các con đã cho Ba mẹ những ngày lễ vui vẽ. Dù thời tiết bên ngoài lạnh và ướt, nhưng trong lòng ba mẹ rất ấm áp. 

Đến hôm nay thì tụi mình đã về lại nhà. Đi chơi gặp con thì vui, nhưng nói thật đi đâu cảm giác cũng không bằng ở nhà. Về tới nhà thấy sướng gì đâu. Tối qua ngả lưng trên chiếc giường quen thuộc, đánh một giất tới sáng ... thật là thần tiên.

Quinhơn11
____________________

No comments:

Post a Comment