Monday, January 6, 2014

Điều kỳ diệu từ một bức ảnh.




WASHINGTON (AP). Anh chàng Nicholas Simmons  sống cùng cha mẹ ở một vùng ngoại ô New York. Vào ngày đầu năm mới, Anh  để lại ví, điện thoại di động và tất cả mọi thứ khác của mình rồi đột nhiên biến mất không một lời từ biệt..


Bốn ngày sau, vào sáng thứ bảy Cô nàng nhiếp ảnh gia của Associated Press tên Jacquelyn Martin lúc đó được giao nhiệm vụ cuối tuần tại White house, nhưng gặp lúc Tổng thống Obama vẫn còn đi nghỉ ở Hawaii, nên cô quyết định dành cả ngày hôm đó đi chụp những bức ảnh cuộc sống đường phố, minh họa cho thời tiết lạnh ở Newyork, một đề tài cho bài viết khác của cô. 

Lang thang trong một khu vực chỉ cách vài blocks từ tòa nhà quốc hội, ở đó có một lò sưởi bằng hơi, nơi người vô gia cư vẫn thường tụ tập khi khi thời tiết lạnh lẽo bên ngoài. Cô nhìn thấy một nhóm người  túm tụm xung quanh hàng rào, cô tự giới thiệu mình và bắt đầu chụp ảnh. Hôm đó có một người đàn ông trông khá đặc biệt, ánh mắt vô hồn nằm co rúm dưới một tấm chăn gây cho Cô sự chú ý. Cô chú ý là bởi trông anh ta còn trẻ quá. Một lần nữa Cô giới thiệu tên mình và bắt tay anh chàng. Anh cho biết tên là Nick.  

Đây là thời điểm cô chụp được bức hình của Anh Nick Simmons, một khởi đầu cho điều kỳ diệu xãy ra sau đó. Trong bức ảnh  được chụp hôm thứ bảy , cho thấy Nick Simmons với khuôn mặt không cạo râu, ánh mắt lạc lõng ép mình vào một rào bên ngoài Ủy ban Thương mại Liên bang. Anh mặc một chiếc áo khoác trượt tuyết và mũ chùm lên đầu, một tấm chăn dày màu xám bao phủ phần dưới cơ thể.

Sau khi thu thập những bức ảnh, cô chọn lọc và gởi những tấm ảnh đẹp về toà báo. Ngay ngày hôm sau cô nhận được tin nhắn qua Twitter từ USA Today:
Nhờ những bức ảnh được đăng tải vào sáng chủ nhật,  gia đình của Nick đã nhận ra anh ta và đang cố gắng xác định vị trí anh ta đang ở. Bà Michelle Simmons (Mẹ anh Nick) đã chắc chắn rằng người đàn ông trẻ trong bức ảnh là con trai bà, người mất tích đã bốn ngày qua. 
Ngay chiều chủ nhật hôm đó, cảnh sát đã tìm thấy và lập tức đưa anh đến bệnh viện. Cha Nick, Paul, và anh trai của Paul Jr đến Washington ngay đêm chủ nhật  đó và đã đoàn tụ với Nick tại bệnh viện. 

Paul và Michelle Simmons, (Cha Mẹ của Nick) cho biết, họ may mắn nhìn thấy bức ảnh chụp Nick trên AP tại Mỹ vào buổi sáng chủ nhật, sau khi nó tạo sự chú ý thông qua một trang Facebook được thành lập để giúp đỡ tìm con trai 20 tuổi của họ.  
Trong khi câu hỏi về chuyện gì xảy đến cho anh thanh niên trẻ, và tại  sao, làm thế nào Anh có mặt và được tìm thấy ở Washington chưa có câu trả lời, thì bà bày tỏ trong cảm xúc: "Có thể phải mất một thời gian dài để tìm hiểu.. Con tôi lúc này  trông rất hoang mang và tôi sẽ cố gắng dành phần đời còn lại của mình để chăm sóc cháu"

 Jacquelyn Martin - Cô nhiếp ảnh gia của AP nói rằng: Sau câu chuyện này, nhắc nhở cho các nhà báo rằng tất cả mọi người mà họ gặp, đều có thể có một câu chuyện nào đó để kể ..
 cô nói : Tôi thực sự vui mừng khi thấy rằng một bức ảnh có thể tạo sự khác biệt hữu hình trong cuộc sống của một ai đó. Điều tuyệt vời đã thực sự xảy ra. Tôi rất vui và cảm động khi  bức ảnh có thể giúp một gia đình đoàn tụ. 
Cảnh sát cho biết cơ quan chức năng trong nhiều ngày qua đã thông báo trên phương tiện truyền thông địa phương, và cố gắng để điều tra về trường hợp mất tích của anh chàng Nick, nhưng không công bố hình ảnh anh này. May mắn thay, nhờ bức ảnh của Jacquelyn Martin mà phép lạ đã xảy ra!

Câu chuyện có hậu, tuyệt vời như phép lạ . Vâng, đó thực sự là một phép lạ. 


No comments:

Post a Comment