Monday, May 5, 2014

Ban Biên Tập LTQN họp chọn bài cho ĐS.2014

Người Liên Trường


(từ trái): Chị Võ Thị Thúy Ba, quý anh Nguyễn Hữu Cúc, Võ Ngọc Uyển, 
Văn Công Định, Hoàng Phong, Lê Cẩm Khoáng, Nguyễn Minh Hữu, Phạm Lê Huy 


Little Saigon – Vào Chủ Nhật ngày 03/5/2014 tại tư gia anh Văn Công Định, Ban Biên Tập ĐS.LTQN đã có buổi họp nhằm chọn lựa những sáng tác phẩm / những tài liệu… do quý Thầy Cô, anh chị em CHS và Thân Hữu gởi đến trong thời gian qua.


Vì anh Chủ Bút Đặng Phú Phong bận việc đi xa nên anh Trưởng Ban Đại Diện Văn Công Định tạm thời thay thế, chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp này gồm quý anh chị trong BBT: Văn Công Định, Nguyễn Hữu Cúc, Võ Thị Thúy Ba, Lê Cẩm Khoáng, Nguyễn Minh Hữu, Võ Ngọc Uyển, Phạm Lê Huy, Tạ Chí Thân và Hoàng Phong.

Trước hết, anh Văn Công Định thay mặt BBT ĐS.LTQN ngỏ lời chân thành cám ơn quý Tác Giả đã nhiệt tình gởi đến BBT nhiều sáng tác phẩm, tài liệu… và đã tạo nên sự phong phú đa dạng cho Đặc San năm nay. Anh cũng nhắc lại mục đích buổi họp này là “chọn bài vở” cho ĐS.LT.


(từ trái): Quý anh Tạ Chí Thân, Nguyễn Hữu Cúc, Võ Ngọc Uyển, 
Văn Công Định, Hoàng Phong, Lê Cẩm Khoáng, Nguyễn Minh Hữu, Phạm Lê Huy


Trước khi đi sâu vào nội dung cuộc họp, quý anh Hoàng Phong, Tạ Chí Thân, Nguyễn Hữu Cúc… nêu ý kiến: “Để buổi “chọn bài vở” đi đúng chủ đề / không chệch hướng, chúng ta chỉ chọn những sáng tác phẩm / những tài liệu nào có lập trường quốc gia dân tộc; có nội dung nhân bản lành mạnh, không đề cao hoặc ca ngợi “đánh bóng cá nhân”; không chỉ trích đoàn thể hoặc cá nhân nào khác nhằm gây mâu thuẩn / hiểu lầm lẫn nhau trong hay ngoài hội Liên Trường của mình”.

Tiếp đến, anh Phạm Lê Huy lần lượt nêu lên các sáng tác phẩm / các tài liệu đủ thể loại đã nhận được, thông qua đó quý anh chị trong BBT đã có những nhận xét, thảo luận sôi nổi trong tinh thần dân chủ, thẳng thắn, không thiên vị … để cuối cùng sáng tác phẩm / tài liệu ấy có được “chọn” hay “không”.

Ngoài ra, còn có các chi tiết khác liên quan đến việc hình thành ĐS cũng đã được thảo luận cặn kẽ và thông qua tốt đẹp. 

Sau hai tiếng đồng hồ “sôi nổi chọn bài”, buổi họp đã kết thúc tốt đẹp với sự nhẹ nhỏm lưu lại trong lòng mỗi anh chị trong BBT.

Người Liên Trường

(Little Saigon, May 03, 2014)


______________________________________________________________

No comments:

Post a Comment