Friday, December 5, 2014

Oresund Bridge - Cây cầu nối liền Thụy điển và Đan mạch

Quinhon11

Cây cầu nối liền giữa Thụy Điển và Đan Mạch. Ảnh chụp từ phía Thụy Điển

Cây cầu Oresund là một sự thành công không tưởng phối hợp bởi kỷ thuật hiện đại và khả năng sáng tạo của con người. Cầu bên trên và  đường hầm dưới nước. Cây
cầu  Oresund bắt ngang qua eo biển giữa Thụy Điển và Đan mạch. Có chiều dài 16 km, bao gồm 4 km hầm ngầm dưới đáy biển, 4 km đảo nhân tạo, và 8 km trên cây cầu treo dây văng. Cấu trúc này không ảnh hưởng đến sự di chuyển tàu bè qua lại.  
Bạn có thể lái xe xuống đường hầm dưới nước và sau đó đi ra phía bên kia. Thực sự là một mảng tuyệt vời của những ý tưởng kiệt xuất, đã tạo dựng nên một cây cầu hiện đại giữa thiên nhiên muôn trùng sóng nước.


By Steven Richman



Ảnh chụp từ phía Đan Mạch





Cây cầu được hoàn thành năm 2000,
Đây là sự kết hợp bởi những khối óc thông minh vượt bực cùng kỷ thuật tiên tiến. Nhóm chuyên gia này đã khắc phục rất nhiều khó khăn, vượt qua muôn vàn thử thách để đưa đến kết quả: Oresund Bridge nối liền hai nước Thụy Điển và Đan Mạch ...một cây cầu vĩ đại và  hữu dụng từ mặt kinh tế đến hệ sinh thái quanh vùng. Là một thành công ngoài sức tưởng tượng của mọi người.
Mời xem đoạn phim dưới đây ( từ National Geographic Channel) để biết công trình này xây dựng như thế nào, và ảnh hưởng của nó về mặt xã hội, kinh tế cũng như hệ sinh thái quanh vùng biển đó ra sao?  
Bộ phim góp phần mở mang kiến thức & thú vị rất đáng xem

Bản quyền bộ phim thuộc về National Geographic Channel.
ACUD.VN biên tập phụ đề tiếng Việt.







Quinhon11 ( tổng hợp nguồn tài liệu trên NET)

_________________________________________________________________ 

No comments:

Post a Comment