Wednesday, May 6, 2015

Mười hiệu xách tay đắt tiền nhất thế giới

Nguyễn Tài Ngọc
... 
Tuy không tìm được lý do tại sao đàn bà thích xách tay đồ hiệu đắt tiền, tôi tìm được danh sách liệt kê mười bảng hiệu xách tay đắt tiền nhất thế giới, theo trang web:
 http://www.therichest.com/luxury/most-expensive/most-expensive-handbag-brands-in-the-world/  
                                                       

image



10PradaÝ-Đại-Lợi, do nhà  thiết kế thời trang Mario Prada thiết lập vào năm 1913. Prada bán quần áo, mỹ phẩm, nữ trang nước hoa, đồng hồ, xách tay...




image



9Lana MarksHoa Kỳ. Lana Marks là tên của một bà thiết kế thời trang sinh ở Nam Phi, nhưng sống ở Palm Beach,Florida. Tài tử Hollywood thích mang ví hiệu này. Xách tay Lana Marks đắt tiền nhất là The Cleopatra Clutch với 1,500 kim cương, giá bán $250,000 dollars. Elizabeth Taylor và Helen Mirren đã mang ví này.



image


8Hilde PalladinoÂu Châu. Tên của một bà thiết kế thời trang người  Na-Uy, xuất hiện đầu tiên vào năm 2001 với xách tay tên Gadino. Xách tay của Hilde Palladino làm ở Ý-Đại-Lợi.



image


7Judith LeiberÂu Châu. Tên của một bà thiết kế xách tay người Hung-Gia-Lợi, mở tiệm đầu tiên vào năm 1963. Nhiều phu nhân Tổng Thống mang xách tay hiệu Judith Leiber. Xách tay Judith Leiber đắt nhất tên là The Precious Rose với 42 carats đủ thứ kim cương, xa-phia (sapphires) và tourmalines, trị giá $90,000 dollars.



image



6Marc JacobsHoa Kỳ. Marc Jacobs là người Mỹ, đồng tính luyến ái, từng là Giám Đốc sáng tạo của Louis Vuitton từ năm 1997 đến 2013. Vào tháng 10 năm nay, Jacobs nghỉ LV, đứng ra sáng tạo hãng riêng của mình, Marc Jacobs. Xách tay Marc Jacobs đắt nhất là  Carolyn Crocodile, giá bán $50,000 dollars.




image



5FendiÝ Đại Lợi. Tên tiệm bán áo da và áo lông thú của hai anh em người Ý Edoardo and Adele Fendi mở cửa đầu tiên ở Rome vào năm 1925. Xách tay Fendi đắt nhất là B. Bag, giá bán $28,000 dollars.



image



4ChanelPháp, thiết lập vào năm 1909, trụ sở hiện thời ở Paris.  Chanel là tên của bà Coco Chanel, nhà thiết kế thời trang Pháp. Tên hiệu Chanel được giới tài tử và người mẫu   ưa chuộng. Hai thứ được cả thế giới yêu thích là áo cocktail "little black dress" và nước hoa "Chanel No. 5" .
 Vào thời Đệ Nhị Thế Chiến, Coco Chanel đóng cửa tiệm bán quần áo ở Maison Chanel, chỉ bán nước hoa và nữ trang. Bà ta dọn vào Hôtel Ritz Paris sống chung với tình nhân là một sĩ quan gián điệp người Đức, Hans Günther von Dincklage. Khi chiếm Pháp vào năm 1940, Đức Quốc Xã thiết lập trụ sở căn cứ ở Hôtel Meurice, gần Hôtel Ritz nơi bà Coco Chanel ở.

Sau khi chiến tranh chấm dứt, vì hai lý do: thứ nhất tình nhân của Coco Chanel là sĩ quan người Đức, và thứ hai bà ta sống ở sát bên căn cứ của quân đội Đức Quốc Xã, nhiều người tình nghi bà ta làm gián điệp cho Đức với bí số điệp viên là 7124, mật danh "Westminster". Coco Chanel bị bắt và đem ra xử về tội phản quốc. Tuy nhiên, vì không đủ bằng chứng và nhờ Winston Churchill can thiệp, bà ta được xử trắng án.

Sau khi được thả ra, cùng với tình nhân người Đức cũ, ông Hans Günther von Dincklage, hai người dọn sang Thụy Sĩ ở. Tám năm sau, vào năm 1953, Coco Chanel trở lại Pháp làm việc và trước khi mất vào năm 1971 lúc 87 tuổi, bán đa số cổ phần của Chanel cho Jacques Wertheimer. Hai người con của Jacques Wertheimer hiện thời là chủ của Chanel.

Rất nhiều tài tử Hollywood mang hiệu Chanel Xách tay  Chanel đắt tiền nhất tên là Diamond Forever. Khóa và đồ cài làm bằng vàng trắng, với một hột kim cương nặng 3.5 carats. Xách này đang treo giá bán:  $261,000 dollars.



image



3MouawadBeirut, Lebanon. Mouawad thật sự là công ty chuyên bán đồng hồ, nữ trang đắt tiền, ít bán xách tay. David Mouawad thiết lập công ty ở  Beirut, Lebanon vào năm 1891. Trụ sở chính bây giờ ở Geneva, phụ thuộc ởDubai và Trung Đông.  Xách tay Mouawad nổi tiếng tên là  Mouawad 1001 Nights Diamond Purse. Nó làm bằng vàng 18 karat với hơn 4,500 kim cương, trị giá $3.8 triệu dollars. Guinness World Records cho nó là xách tay đắt nhất thế giới vào năm 2010.



image



2HermèsPháp. Ông Thierry Hermès thiết lập vào năm 1837, sản phẩm đầu tiên bán là dây cương và vòng nịt ngựa.Ngoài xách tay, Hermès bán nữ trang, đồng hồ, thắt lưng... Xách tay đắt nhất của Hermès hiện thời là Birkin GinzaTanaka , do nhà thiết kế Nhật Bản vẽ kiểu. Nó làm bằng platinum, có 2,000 kim cương. Giá bán là 1,9 triệu dollars, cho luôn vòng cổ và vòng đeo tay. Trên xách tay có một hột xoàn nặng 8-carat, có thể gỡ ra, đeo vào vòng cổ. Còn xách tay hiệu Matte Crocodile Birkin (Birkin là tên của tài tử & ca sĩ Jane Birkin) thì giá "chỉ có" $120,000 dollars.



http://baomai.blogspot.com/



1. Louis Vuitton (LV): Pháp. Ông Louis Vuitton thiết lập vào năm 1854, ban đầu chỉ bán valise. Năm 1901, LV bắt đầu bán xách tay. Năm 1913, LV mở tiệm trên đường Champs-Élysées, lúc bấy giờ là tiệm bán valise, xách tay du lịch lớn nhất thế giới.  LV hiện thời bán nhiều sản phẩm khác nhau: valise, giầy, đồng hồ, nữ trang, kính đeo, ví, xách tay... 

Vào thời Đệ Nhị Thế Chiến, khi Đức Quốc Xã cai trị Pháp, gia đình của cháu Louis Vuitton là Gaston-Louis Vuitton (Louis Vuitton và  con là Georges Vuitton đều mất) hợp tác với Đức. Ký giả  Stephanie Bonvicini viết quyển sách "Louis Vuitton, Chuyện dài của nước Pháp" ghi lại gia đình Vuitton hăng hái hợp tác giúp đỡ chính phủ bù nhìn Marshal Philippe Pétain*, kiếm thêm nhiều tiền lời buôn bán với Đức Quốc Xã. Gia đình Vuitton thiết lập xưởng máy cho sản xuất 2,500 tượng vinh danh Pétain.  Caroline Babulle, phát ngôn viên của hãng sách Fayard in quyển sách này, nói rằng: "Gia đình Vuitton không phủ nhận những điều tiết lộ trong cuốn sách, họ chỉ nhắm mắt làm ngơ xem như cuốn sách này không hiện hữu".

Trong sáu năm liên tiếp kể từ năm 2006, LV được liệt kê là hiệu đắt tiền có giá trị nhất hoàn cầu. Vào năm 2012, tổng giá trị của LV là $25.9 tỷ dollars. Ba-lô tên  New Age Traveler của LV bán $55,000 dollars. Xách tay tên Patchwork làm từ da của 15 xách tay khác nhau (cũng của LV) bán giá $42,000 dollars.

* Marshal Philippe Pétain, Tướng trong quân đội Pháp, lên nắm chính quyền khi  Hitler xâm lăng, chiếm đóng Paris. Pétain hợp tác với Đức, hủy bỏ chính thể dân chủ La Troisième République (1870-1940), thay vào đó lập nên chế độ độc tài l'État Français (Vichy France) từ  tháng 7-1940 đến tháng 8-1944 với quân đội Đức quản trị tất cả quan chức Pháp. Pétain đồng ý cho Đức mang hai triệu lính Pháp sang Đức làm lao công, tìm bắt người Do Thái giao cho Đức, và ngay cả hợp tác với quân đội Đức đánh lại quân đội Đồng minh.

Tháng 6 năm 1944 khi quân đội đồng minh giải phóng Pháp, Charles De Gaulle, sống tha hương ở London, trở về Pháp nắm chính quyền. Cả nghìn binh sĩ, tướng tá, dân sự làm trong chính quyền Pétain, l'État Français, bị Kháng chiến quân Pháp mang ra xử tử. Pétain bị kết án tử hình, tội phản quốc  nhưng DeGaulle giảm án tù Pétain xuống còn chung thân khổ sai.

Vì Pétain hợp tác với Đức lùng bắt người Do Thái giao cho Đức để Đức giết, và vì LV hợp tác với Pétain và Đức, người Do Thái ngày nay tẩy chay hiệu LV. Nhiều người Do Thái không dùng cả hiệu Chanel và Christian Dior vì hai người này ngày xưa cũng liên hệ với Đức.
 

Nguyễn Tài Ngọc -   http://www.saigonocean.com/


______________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment