Thursday, May 28, 2015

“Ride the Thunder” (Cưỡi Ngọn Sấm)

.
Cuốn phim: Ride the Thunder (Cưỡi Ngọn Sấm) - phim lấy lại danh dự cho quân lực VNCH và Hoa Kỳ đã hy sinh cho tự doCuối tuần này film Ride The Thunder sẽ về Houston, vì thế nên Minh Tâm xin thông báo và kêu gọi quý ông bà, bà con, cô bác đồng hương thân thương Houston đến xem để ủng hộ film có cốt truyện về chiến tranh Việt Nam này, một lần lấy trớn, mười lần những film mới sẽ tiếp tục trình làng.

Trân trọng kính mời tất cả các anh chị em đồng huơng, các forum, cùng các anh trong các binh chủng QLVNCH nhín chút thì giờ, nhín tí tiền còm ghé mắt vào tham dự Buổi Lễ Trình chiếu film  Ride The Thunder vào ngày Chủ nhật 31 tháng 5 năm 2015 lúc 5 giờ chiều, phái đoàn Tài tử sẽ có mặt tại rạp Edwards Houston tọa lạc ở địa chỉ:
               7620 Katy Freeway
               Houston TX  77024


Film sẽ được chiếu trong suốt một tuần lễ từ thứ Sáu ngày 29 tháng 5 năm 2015 cho đến thứ Năm ngày 4 tháng 6 năm 2015.
 
Trân trọng kính mời.


________________________________________________




Cuốn phim: “Ride the Thunder” (Cưỡi Ngọn Sấm) – phim lấy lại danh dự cho quân lực VNCH và Hoa Kỳ đã hy sinh cho tự do
Phim Ride The Thunder (Cưỡi Ngọn Sấm) là một cuốn phim của người Mỹ viết truyện, làm phim, với người Việt là nhân vật, đóng phim, cố vấn nghệ thuật. Đó là một cuốn phim – có thể nói – trả lại chánh nghĩa cho cuộc Chiến Tranh Việt Nam của người Việt, người Mỹ, trả lại danh dự của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà và Quân Lực đồng minh Hoa Kỳ mà bọn Phản Chiến Mỹ, bọn Thiên Tả Mỹ, bọn cộng sản quốc tế đã gian xảo bôi tro trét trấu một cách vô lý và phi lý.

Cuốn phim: Ride the Thunder (Cưỡi Ngọn Sấm) - phim lấy lại danh dự cho quân lực VNCH và Hoa Kỳ đã hy sinh cho tự do
Cố vấn Hoa Kỳ bên cạnh binh sĩ Thuỷ Quân Lục Chiến VNCH để yểm trợ

Những nhà làm phim Mỹ, những cố vấn diễn xuất với tinh thần chính trị chánh trực đã đầu tư tim óc, chạy theo kim đồng hồ để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật để trình chiếu lần đầu trong mùa Quốc Hận thứ 40 của người Việt tỵ nạn cộng sản. Theo tập tục phát hành phim, nếu Phim Ride The Thunder chiếu đầu tiên, trong 1 tuần lễ có 3,500 người xem, thì sẽ phát hành toàn quốc Mỹ và có thể ở các nước nữa. Lúc đó chánh nghĩa của Chiến Tranh Viet Nam , danh dự quân đội Việt Nam Cộng Hoà và Hoa Kỳ sẽ được nhận chân rộng rãi hơn nữa. Vì chánh nghĩa quốc gia, vì danh dự của quân đội, thiết nghĩ khán thính giả của vùng Little Saigon, sẽ giúp cho chánh nghĩa của Chiến Tranh Viet Nam , danh dự của quân nhân Việt Mỹ được nhân lên, phổ biến rộng ra, bằng việc mời bè bạn, thân nhân, gia đình, bà con cô bác đi xem để đạt được túc số 3.500 người trong một tuần, để phim có thể phát hành khắp nước Mỹ.

Phim Ride The Thunder (Cưỡi Ngọn Sấm) được công chiếu lần đầu tiên tại Little Saigon, suốt một tuần lễ kể từ ngày Thứ Bảy 28 tháng Ba năm 2015 đến ngày 2 tháng Tư năm 2015, tại rạp REGENCY THEATRES số 6721 Westminster Blvd Westminster, CA 92683.

Theo email và flyers của Bác sĩ Nha khoa Lý văn Quý, người từ lâu gắn bó, giúp rất nhiều cho việc hình thành phim này, “Đây là một cuốn phim dựa trên nhật ký trong tù cải tạo Nam Hà của Trung tá Lê Bá Bình, nguyên Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 3 “Sói Biển” Thủy Quân Lục Chiến QLC/Viet Nam Cộng Hòa (TQLC/VNCH). Cuốn phim ca ngợi tình huynh đệ chi binh giữa người chiến binh Viet Nam Cộng Hoà và bạn đồng minh Hoa Kỳ là Đại úy John Ripley, cố vấn cho Tiểu Đoàn 3 TQLC/VNCH. Họ đã cùng nhau lập chiến công vang dội, phá sập cây cầu Đông Hà và chận đứng được bước tiến của chiến xa Bắc Việt trong trận Mùa Hè Đỏ Lửa 1972.

“Sau đó cả hai đã phải chịu những hoàn cảnh nhọc nhằn do sự thiên lệch của giới thông tin báo chí thế giới. Khi trở về nước, John Ripley đã bị dư luận Hoa Kỳ lên án nặng nề, còn Trung tá Lê Bá Bình thì bị Cộng sản nhốt trong tù cải tạo 12 năm trời ròng rã. Tuy nhiên họ vẫn ngưỡng mặt tự hào chưa từng thua trận ngoài chiến địa và đã hoàn thành sứ mạng đối với đất nước. Kết cuộc bi thảm của cuộc chiến Việt Nam nằm ngoài phạm vi trách nhiệm của họ mà do những âm mưu chính trị của chính phủ Hoa Kỳ vào thời kỳ đó.

“Cuốn phim nói lên sự thật của chiến tranh Việt Nam và đặc biệt trả lại danh dự cho Quân Lực Viet Nam CH và các chiến binh Hoa Kỳ đã từng tham chiến tại Việt Nam.
“Một điểm nổi bật trong cuốn phim này là lần đầu tiên những cảnh tù cải tạo với các chi tiết chính xác được đưa lên màn ảnh Hoa Kỳ và tố cáo trước dư luận thế giới sự tàn ác của Cộng sản đối với những thành phần làm việc cho chế độ cũ của Việt Nam Cộng Hòa.

“Đây là một cuốn phim không thể bỏ qua nhân dịp tưởng niệm 40 năm ngày mất nước!!! Một đoạn chiếu thử có thể xem tại đây: www.ridethethundermovie.com.”

Phim Ride The Thunder (Cưỡi Ngọn Sấm) theo hai tài liệu giới thiệu bằng tiếng Anh, là một cuốn phim về Chiến Tranh Việt Nam về danh dự và chiến thắng, có hình quốc kỳ Mỹ và quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà.

Tài liệu thứ hai ở trên có hình một người Việt là tài tử Joseph Hieu và tài tử Eric St John, với quân phục Thuỷ Quân Lục Chiến, vẽ mặt rắn rỏi, đậm gió sương, nụ cười tự tin với tựa phim Ride The Thunder và câu giới thiệu A Vietnam War story of Honor and Triumph (câu chuyện danh dự và chiến thắng về Chiến Tranh Việt Nam). Bên dưới là hình của tài tử này trong tù cải tạo của cộng sản, đầu trần ướt đẫm mồ hôi đang kéo cái bừa thay cho trâu khi lao động khổ sai trong ngục tù cộng sản. Dưới hình này là ngày 27 tháng 3, 2015 là ngày công chiếu đầu tiên.

Dưới chót cho biết phim Ride the Thunder sản xuất kết hợp với hãng Koster Films LLC Presents. Phim Ride the Thunder dựa trên cuốn sách Ride the Thunder của Richard Botkin. Diễn xuất: Joseph Hieu, Eric St John, Roy Megatran, Pierre Cuong Nguyen, Steve Son Nguyen. Excecutive Producer:Richard Botkin. Produced & Directed By Fred Koster. Screenplay: Fred Koster. Co Producer: Kieu Chinh. Co Producers Quy van Ly, Alan Vo Ford, Joseph Hieu. Director of Photography Carmen Cabana; Editor Brab Tooker. Music by Jason Downer. www. RIDETHETHUNDERMOVIE.COM

Phim Ride The Thunder (Cưỡi Ngọn Sấm) ra mắt khán thính giả trong Mùa Quốc Hận thứ 40 của người Việt tỵ nạn cộng sản. Có thể nói đây là một nỗi quốc hận bằng hình của quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà và của quân đội Mỹ, do Phản Chiến cấu kết với cộng sản gây ra.
Xem Phim Ride The Thunder (Cưỡi Ngọn Sấm) để thấy cuộc di tản vô tiền khoáng hậu của người Việt Quốc gia là một quyết định đúng đắn, một hành trình gian khổ, chết chóc nhưng đầy thành công vinh quang, vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Việt.

Xem Phim Ride The Thunder để thấy năm 2015 là năm thứ 40 của người Việt quốc gia, người Việt tự do, dân chủ không sống chung được với cộng sản đang tạm chiếm nước nhà Viet Nam , đã làm được, đã đạt được những thành tích xuất sắc khó tưởng tượng nổi ở hải ngoại. Thưa nhiều lắm, quí giá lắm, trong lịch sử Viet Nam  chưa hề có. Trong cái rủi phải rời xa đất nước nhà Việt Nam , người Việt hải ngoại có cái may xây dựng được một Việt Nam Hải Ngoại. Bên cạnh thành công kinh tế chính trị cho cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội Việt Nam Hải Ngoại, còn có một thành công xuất sắc là bảo tồn và phát huy nền văn hóa quốc gia Viet Nam , một nền văn hóa, một lối sống của người Việt Quốc gia, dân tộc, khai phóng, và nhân bản. Đó là một lối sống Việt Nam mới (nếu hiểu nghĩa văn hóa là lối sống) nhờ tự do, dân chủ mà phát triển mọi mặt. Một thực thể đã hình thành, một Việt Nam Hải Ngoại đã phát sinh và hiện hữu so với cộng đồng quốc gia trong nước đang bị cộng sản tạm chiếm.


Cuốn phim: Ride the Thunder (Cưỡi Ngọn Sấm) - phim lấy lại danh dự cho quân lực VNCH và Hoa Kỳ đã hy sinh cho tự do
Binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến và đồng mình chiến đầu bảo vệ tự do


Xem Phim Ride The Thunder để thấy để người Mỹ và người Việt chánh trực đã thành công xuất sắc trong việc quét sạch lớp bụi mờ mà phản chiến Mỹ đã phủ lên chánh nghĩa của cuộc Chiến Tranh Việt Nam, danh dự của Quân Đội Mỹ, Việt khiến Hành Pháp Mỹ buộc Quân Đội Mỹ rút quân như thua trận ra khỏi thành, cúp viện trợ Viet Nam  sau khi bắt tay được với TC, khiến Viet Nam  Cộng Hoà bị bức tử trong ngày 30/4/75. Nhưng quân dân cán chính Viet Nam CH thua một trận, chớ không thua cuộc Chiến Tranh Viet Nam . Sau bao nhiêu gian khổ người Mỹ gốc Việt với tinh thần bất khuất làm lại một “cuộc chiến tranh khác” (other war), một cuộc chiến tranh chính trị. Thành công ngoài sức tưởng tượng của nhân dân, chánh quyền Mỹ và nhân dân Viet Nam  đồng bào trong nước. Đã giương cao lại ngọn cờ tự do, dân chủ nền vàng ba sọc đỏ ngay trên đất Mỹ. Đã lập nên một Việt Nam Hải ngoại, liên kết, phối hợp các cộng đồng người Việt ở Tây Âu, Úc châu, Mỹ châu, cảm nghĩ thuộc về nhau.

Trần Phước Đạt
Bloomington, MN

____________________________________________________________

1 comment:

  1. https://pvo369.wordpress.com/2015/04/04/ca%CC%89m-tuo%CC%89ng-sau-khi-xem-phim-ride-the-thunder/

    ReplyDelete