Wednesday, May 27, 2015

Houston một đêm mưa gió ...

Quinhon11



Năm nay Houston - TX mưa nhiều, cây cối hoa cỏ tươi tốt. Trời tháng năm mà mát mẻ, chưa thấy nắng nóng như mọi khi. Lượng nước dự trữ trong vùng được cho là đã khá cao. Có nhóm bạn ở xa về thăm Houston ai cũng khen khí hậu quá tuyệt vời...

Chưa kịp mừng thì tối thứ hai vừa qua thêm một trận mưa lớn trút xuống thành phố Houston đem theo hơn 11 inches nước làm nhấn chìm một số khu vực quanh vùng South west. 

Nhà sui gia của QN ở gần khu Bellaire Blvd / Kirkwood bị nước tràn vào nhà. Một số bạn bè đêm đó tụ họp ở nhà QN ăn uống. Tới 8:30 tối trời bắt đầu mưa, có vài bạn (trong đó có QN) còn mong mưa để ngắm cảnh hoàng hôn trong mưa, không ngờ mưa to gió lớn hơn dự tính nên ai cũng lo về. Trong số đó có vợ chồng Dũng & Đoan, trên đường về ngang qua vùng bị nước dâng quá cao, thành ra bị kẹt cùng đoàn người rồng rắn phải đậu xe, chờ tới 5 giờ sáng nước rút bớt mới lái xe về được tới nhà. 

Lâu lắm rồi Houston mới có một trận lụt lớn như vậy.
Thống đốc tiểu  bang Texas Greg Abbott (R) đã tuyên bố thảm họa thiên tai trong 24 quân hạt Texas sau khi những cơn lốc xoáy, mưa lớn, giông bão và lũ lụt đã làm thiệt hại, ảnh hưởng một phần lớn sinh hoạt của Lone Star State. 

Sáng thứ ba vào Hãng, trên đường đi, Xã xệ dặn dò tới lui..." thấy có nước phải quay xe về ngay" ...  may quá, đường vắng hoe, không kẹt xe như mọi khi.  Bên xa lộ 290 không ảnh hưởng gì nhiều. Vào tới hãng, nước dột lênh đênh đầy sàn nhà, gần một nữa số nhân viên vắng mặt... những người có mặt ai cũng nôn nao khi nghe dự báo mưa sẽ còn tiếp tục...

Chắc trời thương, mưa chỉ cầm chừng, nước rút dần, hôm nay thứ tư mọi việc đã gần như trở lại bình thường, mọi người lo dọn dẹp, sửa chữa những hư hại, trình báo, liên lạc với các hãng bảo hiểm v.v. ..
Tuy vậy dự báo thời tiết cho biết trời sẽ còn mưa tiếp đến cuối tuần, mong là mưa  không lớn như đợt rồi, nếu không sẽ còn nhiều nhà, xe... chìm trong biển nước. Thiệt hại tài sản & nhân mạng sẽ lên cao..

 Dưới đây là một số cư dân TX chia sẻ hình ảnh của lũ lụt gần nhà của họ trên Instagram.

In Houston, cars were nearly submerged after heavy rain on Monday night. (Instagram Photo/vallysimps)

A convenience store in the Houston area was inundated after heavy rain. (Twitter Photo/@toddfarq)

A home in the Houston area suffered from severe flooding after the heavy rain. (Twitter Photo/@kendylldakessla)

Motorists stranded along a flooded I-45 in Houston on Tuesday morning. 




Cám ơn tất cả các bạn bè, thân hữu đã thăm hỏi. QN vẫn ổn./

Quinhon11

_________________________________________________________________________


No comments:

Post a Comment