Monday, November 11, 2019

Thị Trưởng Trí Tạ dự buổi thuyết trình về mình tại đại học Santa Ana College

Đằng Giao/Người Việt

SANTA ANA, California (NV) – Ông Trí Tạ, Thị Trưởng Westminster, đến dự buổi thuyết trình của các sinh viên đại học Santa Ana College về chính ông lúc 9 giờ sáng Thứ Hai, 4 Tháng Mười Một, trong tư cách khách mời danh dự.

Giáo Sư Laurene Schulze - người tổ chức chương trình - nói : “Đề tài của buổi nói chuyện là những thành tựu và đóng góp của những di dân. Họ đến đất nước này và đã tạo cho mình một vị trí quan trọng trong xã hội qua học vấn”.

Bà bổ túc : “Ông Trí Tạ là người đầu tiên các sinh viên chọn trong danh sách do tôi soạn thảo. Họ sinh ra ở nơi khác rồi đến đây theo diện di dân và có tiếng nói trong cộng đồng”.

Thông điệp của buổi thuyết trình này là qua học vấn và sự cương quyết, người ta có thể trở nên hữu ích cho cộng đồng, hôm nay và tương lai, theo bà Schulze.

Sau khi chọn ông Trí Tạ, danh sách còn lại là các ông Harry Sidhu (Thị Trưởng Anaheim, gốc Ấn Độ), Miguel A. Pulido (Thị Trưởng Santa Ana), Emile Hadad (Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc FivePoint, gốc Lebanon), Ramon Rija (Ca Sĩ, gốc Dominican Republic), và Marvin Martinez (Khoa Trưởng Rancho Santiago Community College, gốc El Salvador).

Nhóm sinh viên là Thanh Trần, Katy Hồng Nguyễn và Thuận Ngọc Trần.

Trong phần thuyết trình, nhóm sinh viên trình bày một cách tỉ mỉ về cuộc đời ông Trí, từ lúc đi dân, học đại học, chọn ngành khoa học điện toán rồi đổi thành khoa học chính trị cho đến lúc thực sự bước chân vào chính trường.

Sau phần thuyết trình của nhóm sinh viên, ông Trí chia sẻ quan niệm của mình với mọi người về sự vận hành của một thành phố.

“Để một thành phố có thể vận hành một cách có hiệu quả, chúng ta phải có năm yếu tố (five elements) hỗ trợ lẫn nhau để giúp thành phố hoạt động nhịp nhàng là ban hành chánh, sở cảnh sát, giới kinh doanh, cơ quan bất vụ lợi (non-profit organizations), và cư dân” - ông Trí nói.

Khi được hỏi là đức tính nào đã giúp ông điều hành thành phố Westminster suốt hai nhiệm kỳ trong vai trò thị trưởng, ông đáp một cách ngắn gọn : “Kiên nhẫn và bình tĩnh”.

Nói về dự định tương lai cho Westminster, ông Trí cho biết ông sẽ thúc đẩy kinh doanh.

“Chúng tôi phải chiếm được lòng tin tưởng của giới đầu tư để kích thích kinh tế”. Ông thêm : “Tuy nhiên, tôi cũng muốn làm nhiều diều cho các vị cao niên nữa. Họ không đem tiền về cho thành phố nhưng họ cần phải được chăm sóc đúng cách”.

Một chia sẻ của ông Trí mà các sinh viên tỏ ra rất thích thú là : “Một chính khách không bao giờ trả lời ‘yes’ hay ‘no’ hết. Họ được huấn luyện từ trường lớp và kinh nghiệm là không bao giờ có gì hoàn toàn đúng và hoàn toàn sai cả. Bởi vậy không ai chịu gắn bó với một câu trả lời dứt khoát hết.

Sau khi chấm dứt, các thuyết trình viên cùng chia sẻ nhận xét về ông Trí Tạ. Họ cảm thấy rất thích thú vì những sưu tập, tìm hiểu về ông Trí bỗng nhiên trở nên sống động, nhờ sự hiện diện bằng xương, bằng thịt của ông ngay trước mắt họ.

“Ông Trí trẻ và đẹp trai hơn trong hình nhiều” - sinh viên Trần Ngọc Thuận nói như reo.

Cô Katy Hồng Nguyễn nói : “Con tưởng ông ấy phải lạnh lùng và xa cách hơn chứ đâu có gần gũi như vậy”.

Sinh viên Thanh Trần nói : “Ông ấy bình dân và thân thiện quá. Thường, những người ở chức vụ của ông không chịu dành thời gian cho sinh viên như vậy đâu”.

Lời khuyên ông Trí Tạ muốn gởi đến các sinh viên là phải chuyên cần học hành : “Học vấn là chìa khóa chính để thành công. Không có học vấn làm nền tảng thì mọi thành công chỉ là nhất thời”.

Trên đường ra xe, ông Trí vẫn muốn chia sẻ cảm nghĩ của mình về buổi nói chuyện thân mật vừa qua.

“Tôi đã dự nhiều buổi nói chuyện tại các trường đại học rồi, nhưng đây là lần đầu tiên các sinh viên đầu tư nhiều thời gian để thu thập nhiều dữ liệu về tôi như vậy. Thật là ngạc nhiên và thú vị” - ông nói một cách vui vẻ. 

Đằng Giao
(Người Việt Online - November 5, 2019)

Các sinh viên đại học Santa Ana College chào đón ông Trí Tạ
(Hình : Đằng Giao/Người Việt)

Sinh viên Thanh Trần mở đầu bài thuyết trình
(Hình : Đằng Giao/Người Việt)


“Vợ ông là Quế Anh và ông có hai đứa con gái” - sinh viên Thanh Trần nói
(Hình : Đằng Giao/Người Việt)

“Trí Tạ là Thị Trưởng gốc Việt đầu tiên của nước Mỹ”
- sinh viên Katy Hồng Nguyễn nói với giọng hãnh diện
(Hình : Đằng Giao/Người Việt)

Ông Trí Tạ : “Không có học vấn làm nền tảng thì mọi thành công chỉ là nhất thời”
(Hình : Đằng Giao/Người Việt)


Giáo Sư Laurene Schulze ngỏ lời cám ơn Thị Trưởng Trí Tạ
(Hình : Đằng Giao/Người Việt)

Đằng Giao
(Người Việt Online - November 5, 2019)

________________________________

No comments:

Post a Comment