Thursday, November 14, 2019

Những món ăn lạ trên thế giới

Quinhon11

Mỗi xứ sở đều có những tập tục riêng, cũng như thực phẩm dùng hằng ngày cũng mang nhiều nét khác biệt. Có những món ăn là của bỏ đi ở nơi này lại là thực phẩm quí giá, đắt đỏ ở nơi khác. Dưới đây là sưu tầm một vài món ăn khá đặc biệt ở một vài nơi trên thế giới.

Món thịt heo xông khói để 2 năm trên gác bếp.


Một chàng trai Trung Quốc đã chia sẻ trải nghiệm ẩm thực của mình trên trang Sohu khi đến thăm nhà một người bạn của mình ở tỉnh Hồ Nam. Tại đây, anh có dịp thưởng thức nhiều đặc sản địa phương, Nhưng có một món làm anh ấn tượng là món thịt xông khói mà lúc mới nhìn qua, anh đã kinh sợ. 

Đó là miếng thịt xông khói được cho biết đã gát bếp trên 2 năm. Nhìn bên ngoài miếng thịt có màu đen, và cứng như đá trông rất ghê sợ. Nhưng sau khi thưởng thức, anh vô cùng kinh ngạc, nói rằng món ăn này có hương vị kỳ lạ và ngon chưa từng thấy trước đây.



Loại thịt này trước khi ăn phải ngâm nước nóng khoảng 10 tiếng đồng hồ để thịt mềm ra, sau đó mới cắt lát. Ấn tượng đầu tiên với "cục than" đen xì này khi cắt ra là bên trong nó là những thớ thịt hồng tươi, trông rất ngon. Phần mỡ sánh đặc bắt mắt, đặc biệt chúng có mùi thơm dịu rất kích thích.

Sau khi thái ra từng lát mỏng, nó sẽ được đem xào với tỏi và tiêu. Hầu hết người dân ở đây đều thích ăn như vậy, nhưng nếu thích có thể đem xào cùng với rau củ. Mùi vị của nó chắc chắn sẽ hơn đứt những loại thịt xông khói thông thường.


Não Cừu - Sautéed Cervaux

Người Pháp đặc biệt thích ăn não cừu. Tại các cửa hàng thịt bản địa họ thường có bày bán. Và dù hình ảnh các bộ não trông hơi ghê rợn, tuy nhiên khi được chiên chín, rắc muối, hạt tiêu và thêm rau mùi, chanh, món ăn có mang hương vị thơm ngon với thực khách.
Món này được gọi là Sautéed Cervaux (não chiên) dễ dàng thấy trong thực đơn của Pháp.


Đầu bê
Đầu của con bê đã được ướp, bó chặt, và luộc nhừ. Sau đó cắt lát ăn kèm cùng ngô, rau, tỏi, dầu và giấm, mù tạt và trứng, hoặc ravigote.


Ốc sên 
Ở Châu âu, Món ăn chế biến từ Ốc sên rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Những con ốc ngon nhất được đưa đến từ Burgundy. Chúng bị nhốt suốt 24 giờ trong một thùng chứa không có thức ăn hoặc nước để làm sạch hệ thống tiêu hóa, sau đó bị lấy ra khỏi vỏ và nấu chín. Những con ốc mang hương vị cỏ xạ hương, lá nguyệt quế và hạt tiêu, sau đó, được nhồi lại vào vỏ của chúng cùng  bơ có vị tỏi, hẹ và rau mùi tây. Món ăn được phục vụ nóng với bánh mì Pháp.



Sưu tầm

_______________________________________

No comments:

Post a Comment