Sunday, November 17, 2019

Vài cách dân gian trị đau đầu:

NHANH HIỆU QUẢ, ĐƠN GIẢN, KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

 Mẹ Ku Tủn




Áp lực từ công việc, đời sống khiến chúng ta căng thẳng, dẫn đến các hiện tượng đau đầu, khó chịu trong người. 


Đau đầu thường do rất nhiều nguyên nhân, có thể là do căng thẳng, áp lực từ công việc, đời sống, hoặc do thiếu ngủ, cảm cúm… Thông thường, để giảm nhanh các triệu chứng đau đầu này, chúng ta thường lựa chọn uống các loại thuốc tây. Tuy nhiên, dùng thuốc không phải là phương pháp tốt nhất, chúng có thể khiến cơ thể chúng ta kháng thuốc. Vậy làm thế nào để hết nhức đầu mà không dùng thuốc? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn ở ngay bên dưới.



1. Sử dụng nước nóng cho cơn đau đầu do căng thẳng
Nếu bạn bị đau đầu do áp lực công việc, cuộc sống thì cách làm giảm đau đầu nhanh là sử dụng nước nóng. Nhiệt độ cao giúp hệ cơ được giãn nhẹ, có tác dụng làm giảm các cơn đau nhói. Nếu có thời gian rảnh rỗi nhiều hơn, bạn hãy tắm thư giãn với nước ấm để giúp lưu thông máu và giảm bớt đau đầu. Với các bạn bị đau đầu kinh niên, có thể ngâm chân với nước ấm trong khoảng 10 – 15 phút trước khi ngủ sẽ
 giảm bớt cơn đau.

2. Lăn viên đá lạnh giúp lưu thông mạch máu
Một cách trị nhức đầu tại nhà hiệu quả là sử dụng đá viên. Bạn chỉ cần lăn nhẹ một viên đá lạnh lên trán trong vài phút sẽ giúp thu nhỏ mạch máu, cải thiện khả năng lưu thông máu. Phương pháp này có tác dụng tốt với các chứng đau đầu do căng thẳng hoặc do viêm xoang gây nên. Ngoài lăn đá trực tiếp, bạn cũng có thể đắp một chiếc khăn lạnh lên trán trong vòng 10 – 15 phút sẽ
 giảm các cơn nhức đầu đấy.

3. Tinh chất bạc hà làm dịu các cơn đau đầu

Cách hết nhức đầu nhanh nhất bạn có thể áp dụng nữa là sử dụng tinh chất bạc hà. Bạn có thể tự chuẩn bị cho mình một tách trà thảo dược bạc hà để trị đau đầu kinh niên. Cách thức rất đơn giản, bạn ngâm một muỗng lá bạc hà với nước ấm để lọc lấy nước sau đó thêm một ít mật ong vào uống cùng.
Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng dầu bạc hà để massage nhẹ vùng trán và cổ để giảm nhanh cơn đau đầu. Bên cạnh đó, thủ sẵn cho mình một chút dầu bạc hà để hít nhẹ cũng góp phần giảm đau dầu và các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt.

4. Gừng tươi giúp giảm đau, giảm sưng hiệu quả
Trong gừng có chứa thành phần chống viêm, giúp giảm các cơn đau đầu hiệu quả. Gừng tươi cũng giúp thư giãn mạch máu, giảm sưng và giảm các cơn đau tự nhiên. Sử dụng gừng tươi là cách làm hết nhức đầu hiệu quả, bạn nên pha trà gừng ấm uống mỗi ngày 3 lần.

Việc đau đầu đôi khi không hẳn là do áp lực công việc, bộn bề cuộc sống… mà là do thể trạng hiện tại của bạn không được tốt. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là thực phầm. Thực phẩm sạch quyết định rất lớn đến tuổi thọ cũng như sức sống của con người chúng ta. Vì thế, đồ ăn sạch luôn là xu hướng mà chúng ta hướng đến.

5. Nước chanh và vỏ chanh đều giúp giảm đau đầu
Nước chanh giúp duy trì cân bằng axit và kiềm trong cơ thể, giúp thư giãn não bộ và giảm các triệu chứng đau đầu hiệu quả. Do đó, mỗi khi đau đầu do áp lực, căng thẳng bạn có thể làm cho mình một ly nước chanh ấm để giải tỏa cơn đau đầu. Bên cạnh đó, bạn có thể giã nát vỏ trái chanh và đắp lên trán để giảm các cơn đau đầu ngay lập tức.

Ngoài những biện pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng tỏi để điều trị. Đây là bài thuốc dân gian được đánh giá là an toàn và có thể mang lại hiệu qua ngay lập tức. Trong tỏi có rất nhiều Vitamin: B6, C, Selen, mangan và các khoáng chất: canxi, kali…

Bạn làm như sau: bóc các lớp vỏ lụa, sử dụng nhánh tỏi nhét vào tai, với sức nóng của tỏi sẽ giúp tâm trí bạn được lưu thông, giảm chóng mặt ngay lập tức.

Mẹ Ku Tủn
____________________

No comments:

Post a Comment