Monday, February 10, 2020

CUỘC SỐNG LÝ TƯỞNG KHI VỀ GIÀ..

LÀ MONG CÓ ĐƯỢC 1 MẢNH VƯỜN NHỎ CÙNG 1 NGƯỜI SAN SẺ NIỀM VUI


Được nắm tay bạn đời đi đến cuối con đường an hưởng tuổi già 
là niềm hạnh phúc trọn vẹn nhất đời người.


Khi đã già, không còn bon chen với đời, ai mà muốn có được cuộc sống bình dị trong những khu nhà vườn đẹp như tranh. Cần thêm bên mình người để san sẻ và thế là đã viên mãn lắm rồi.



Sau này khi về già, có lẽ nhiều người sẽ nhận ra rằng, thay vì cuộc sống chốn đô thị xa hoa mà mình cố gắng có được khi còn trẻ thì nơi nhà vườn yên bình trước trồng rau, sau trồng hoa lại là nơi lý tưởng để tận hưởng cuộc sống cả đời mình.




Mùa xuân trồng đủ các loại hoa trái trong vườn, dùng tâm chăm bón rồi chờ chúng nảy mầm.




Mỗi một ngóc ngách trong ngôi nhà lý tưởng đều tràn ngập sắc xanh của thiên nhiên, khiến tâm bình an đến lạ.



Tìm về cho mình một vùng quê nhỏ để an dưỡng, không có mạng internet, tự mình làm bánh trái, ngâm dưa chua, nuôi một chú chó, mỗi ngày đạp xe, tản bộ, hầu như không dùng điện thoại di động, không quấy rầy người khác, cũng không mong bị người khác làm phiền. Khi đã già rồi thì một cuộc sống an nhiên bên cạnh người đi cùng mình đến cuối đường là đủ.



Rồi nuôi lấy một chú chó, một đàn gà, tự tay chăm bẵm cho mảnh vườn nhỏ.



Thực phẩm lúc nào cũng ngon, sạch, tự mình hưởng thụ cuộc sống an nhàn.



Cuộc sống sẽ trở nên hoàn hảo hơn biết bao khi được tự tận hưởng thành quả do chính mình làm ra. Trái cây và rau mọc chen nhau trong vườn, muốn ăn là có, tất cả đều tự trồng vô cùng an tâm. Ăn không hết thì gửi tặng người thân, bạn bè. Đôi lúc nhàn rỗi thì mời vài ba người bạn đến phẩm trà, thưởng hoa, hàn huyên đôi câu chuyện. Chỉ tưởng tượng thôi là đã thấy nhẹ nhàng và đầy lãng mạn rồi.


Còn gì viên mãn hơn khi được cùng chính người bạn đời của mình tự tay thu hoạch hoa thơm, trái ngọt tại vườn nhà.

Vậy đấy, rồi sẽ đến lúc bản thân mình muốn tìm được một nơi như vậy, không xa hoa, không quá rộng lớn nhưng được sống gần thiên nhiên, tận hưởng những thanh âm trong trẻo của cuộc sống. Hạnh phúc chính là đây chứ ở đâu xa!

Ngọc Lê - Ảnh: Internet

________________________________

No comments:

Post a Comment