Tuesday, February 4, 2020

Sự huyền bí về Nhục thân Thánh Bernadette

(1844 - 1879)
Nhục thân của các vị thánh ” bất – hoại ” là một vấn đề rất huyền bí mà đến nay khoa học chưa giải thích được
Có những thi thể không bị rữa nát qua thời gian dù không trải qua bất cứ sự can thiệp kỹ thuật nào. Hiện tượng có vẻ đi ngược với quy luật tự nhiên này được gọi là nhục thân bất hoại (incorruptible body).
Thánh Bernadette (Lourder, Pháp)
 Là một ví dụ điển hình. Bà qua đời ở tuổi 35. Và 30 năm sau đó (1909), vì một nghi lễ tôn giáo, nhà thờ đã khai quật mộ. Đại diện nhà thờ, bác sĩ phẫu thuật và những người chứng kiến đã vô cùng kinh ngạc khi thấy thi thể của bà vẫn nguyên vẹn, dường như đang trong một giấc ngủ dài.
 
Di hài của Thánh Bernadette hiện ra trong trang phục yêu thích của bà, không hề có mùi xú uế. Khuôn mặt, bàn tay và cẳng tay lộ ra bên ngoài. Đầu của bà nghiêng sang một bên, miệng hé mở có thể nhìn thấy hàm răng trắng. Hai tay đặt trên ngực, vẫn giữ được lớp da hoàn hảo”. Gia đình của Thánh Bernadette đã làm lễ tắm rửa, thay quần áo và quan tài cho bà. Di hài của bà được đặt vào một vị trí mới sâu trong nhà mồ.
Chúng ta nên biết rằng khoảng thời gian ấy các nữ tu nghèo thường được chôn vùi trong một hộp bằng cây thông và không h được ướp xác như ngày nay.
Người ta cũng có thể ngửi thấy một mùi thơm nước hoa ngọt ngào trong sự hiện diện của cơ thể. Đôi mắt cô không được ghi nhận là đã bị chìm vào thời điểm này nhưng sau vài giờ tiếp xúc với không khí, cơ thể bắt đầu xuất hiện một màu tối trong tông màu da. Hiện tượng tối này xảy ra một cách tự nhiên khi cơ thể được tiếp xúc với không khí trong mỗi lần mở ra. Ngày nay, cơ thể được bảo quản trong một chiếc quan tài kín khí nhưng khi được mở ra, không hề hôi thối mà một mùi hương thơm thoang thoảng đã được ghi nhận.





Vào năm 1925, khi cơ thể được kiểm nghiệm lại một lần nữa, các chứng nhân nhn thấy rằng đôi mắt của cô hơi bị trũng và một vết đen trên mặt và tay của cô xuất hiệnĐbảo quản, một lớp sáp rất mịn được trãi trên mặt và tay của cơ thể St. Bernadette.
Hiện Cơ thể của cô ấy vẫn được bảo tồn. Một sự mầu nhiệm khi cơ thể của cô ấy không bị phân hủy theo thời gian. Và trong suốt cuộc đời của mình, Mẹ của Chúa Giêsu đã luôn xuất hiện với cô ấy đ đưa ra những thông điệp và lời khuyên cho cả nhân loại trên con đường sống đúng đắn trên trái đất này. Nhiều phép lạ đã diễn ra ở nơi này của Lộ Đức và vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay.
Các nhà khoa học đã tự hỏi về điều gì đã tác động tới nhục thân của bà, bất chấp quy luật tự nhiên và thay vì mùi hôi của xác chết, một mùi hương của hoa có thể được trải nghiệm khi mở nắp quan tài bằng thủy tinh trong suốtMột số người nói rằng họ trải nghiệm mùi hương của cô ấy bằng cách đến gần quan tài.
Và nếu bạn có dịp đến Nevers, Pháp gần Lộ Đức, bạn có thể trực tiếp đến nơi an nghỉ cuối cùng để chiêm ngưỡng nhục thân cô ấy, cũng như để xác minh tính xác thực. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi chính mình nhìn thấy một phép màu sống động của thời đại chúng ta.

Sưu tầm

_____________________________

No comments:

Post a Comment