Wednesday, February 26, 2020

Dịch COVID-19 và sự dối trá của cộng sản

.

Việt Nam là nước có đường biên giới dài với Trung Quốc, có lượng du khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc qua Việt Nam đông, cộng với số người Việt sinh sống tại hai quốc gia này lên đến hơn hàng trăm ngàn người. Với con số người nhiễm bệnh mà chính phủ cung cấp cho đến giờ là 16 ca dương tính với virus COVID – 19. Thật như một trò đùa.

Chính xác ở Việt Nam bây giờ có bao nhiêu người nhiễm, bao nhiêu người bị cách ly, tình hình dịch bệnh ở các tỉnh thành thế nào thì không ai nói được. Tất cả tin tức đều bị phong tỏa, không cho bên ngoài, không cho nhân dân biết thông tin thật sự , ngoài một số thông tin dối trá, thậm vô lý. Những ai ở VN mà đưa thông tin thật lên mạng xã hội hay Facebook, thì lập tức có công an mời lên làm việc, cảnh cáo, hù dọa, bắt phải lập tức gở bỏ.

 Dưới đây là một bài viết ngắn trên face book của chú em bạn Hải Lê, hiện sinh sống tại Nhật bản. Mời các bạn cùng đọc. / Quinhon11
_____


Hải Lê/ facebook 22/2
Coi hình dưới này, nhưng bạn nào làm siêng đọc link tiếng Anh để thấy, CDC coi Việt Nam cùng 5 nước khác đang là cái rốn lây nhiễm cộng đồng, nghĩa là lây nhiễm nCoV19 mà không rõ nguồn gốc lây từ đâu, lây mà không hề có đi ra nước ngoài hay tiếp xúc với người Tàu.

Khi dịch ở mức này, nghĩa là dù bạn ở Mù Cang Chải hay Bù Đăng Bù Đốp thì vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh như thường. Coi tin tức, thấy bệnh nhân nhiễm sẽ không hô hấp được với cái phổi viêm đầy dịch và nước, dù chết hay sống thì cũng là một cực hình khủng khiếp.

Thay vì cảnh báo cho gần đúng mức độ nghiêm trọng thôi cũng được, thì họ nói sẽ tuyên bố hết dịch và đã chữa hết. Và bây giờ khi thế giới sợ đất nước của chúng ta thành ổ dịch, muốn tới hỗ trợ, thì họ nói để dân tự sướng rằng người ta tới để học hỏi hợp tác.


Bạn và tôi đang sống trong thời đại gì vậy?
Chỉ còn có thể cười méo miệng với sự trơ trẽn này các bạn ạ https://www.worldometers.info/…/covid19-tremendous-public-…/





Hai Le - 22 tháng 2

 Tôi có nhiều bạn bè mấy tuần trước còn tự hào y thuật của nước nhà vì giỏi khống chế dịch bệnh. Và chúng tôi suýt cãi nhau vì bất đồng quan điểm. Nhưng đến nay khi thấy Nhật và Hàn Quốc tăng lên nhiều như vậy, chính họ lại là người kinh hãi hơn cả tôi khi nhìn thấy những con số biết múa ở Việt Nam. 

 Bởi không cần đầu óc cao siêu cũng hiểu, Nhật và Hàn là những nước có nền y tế đỉnh cao, cách Tàu rất xa, và môi trường sạch sẽ, ý thức vệ sinh của người dân cũng rất tốt... nhưng Hàn đã thất bại còn Nhật thì đang rối như tơ.. Vậy mà một nước y tế lạc hậu, bệnh nhân chen chúc hai ba người một giường, cửa khẩu thông suốt với Tàu... lại vỗ ngực xưng tên chỉ có mười mấy người mắc và đã trị khỏi hết, và chuẩn bị công bố hết dịch. 

Well, thôi thì ai tin được thì tin, ai chủ quan được thì chủ quan, chứ cãi cũng có ý nghĩa gì. Mà thiệt, trong nước kiếm mua khẩu trang không có, bọn gian thương thì đầu cơ tăng giá bạt mạng, mà lại xuất hết ba mươi sáu tấn giờ thì xuất thêm tám xe tải qua bên kia


Bạn có bức xúc không? Kệ! Nhưng có một điều là niềm tin mù quáng ngu trung sẽ không hề khiến bạn và gia đình cha mẹ vợ con bạn được miễn dịch. Mà lỡ có mắc dịch thì chắc nghị quyết cũng cho đó là bị ma tà hay trúng gió gì là hết chuyện.

Giờ này, những kẻ ăn trên ngồi trốc đã tính xong đường di tản, bạn còn ở đây tin nghị quyết trên đài báo, chẳng khác chi kẻ ngu si ôm cây chuối mà vượt biển.


Hải Lê/ facebook

1 comment:

  1. Thời buổi này chỉ còn những con đười ươi mới tin lời nói của bọn Vẹm dối trá

    ReplyDelete