Wednesday, February 12, 2020

Những nguyên liệu trong bếp có thể giúp quần áo trắng sáng

Lời khuyên khi giặt quần áo: 


– Luôn phân loại quần áo để giặt: Để giữ cho quần áo trắng bền lâu hơn thì nên phân loại giữa màu sáng và màu tối để giặt riêng.

– Lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy quần áo: Nếu vết bẩn quá cứng đầu, có thể thử cách tẩy trắng quần áo bằng dung dịch tẩy dành cho quần áo trắng và dung dịch tẩy cho quần áo màu. Nhưng với phương pháp này, nên chọn chất tẩy rửa hoàn toàn không có màu và mùi. Hãy quan tâm 3 không: không chất kích ứng, không mùi và không màu là chất tẩy rửa lý tưởng nhất.


– Quan tâm đến hướng dẫn trên vải: Nhiều loại vải sẽ bị hỏng nếu giặt sai cách. Vì vậy không nên bỏ qua bước tham khảo sơ qua những kí hiệu trên bộ quần áo. Tùy chất liệu quần áo trẻ, nhà sản xuất sẽ có nhãn mác đính kèm với chỉ dẫn cụ thể về cách giặt ủi.

Nếu có những vết ố cần tẩy khi giặt? Trước khi dùng hoá chất đặt trị bán trong các siêu thị thì các bạn nên thử một số mẹo vặt dưới đây, xử dụng các nguyên liệu đang có sẳn trong nhà, trong bếp, để tẩy, làm trắng quần áo theo cách dân gian mà có khi hiệu quả sẽ làm bạn bất ngờ. Giấm Giấm không chỉ hỗ trợ nhiều cho các mẹ trong việc nấu nướng mà còn giúp làm sạch vật dụng, làm trắng quần áo. Bằng cách pha giấm và nước theo tỷ lệ 1:2, sau đó ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng vào. Độ khoảng 3-4 tiếng lấy ra xả lại nước sạch và đem phơi nắng thì sạch sẽ tinh tươm, vết bẩn đã biến mất. 


Nước cốt chanh.

Nếu nhà hết giấm thì các mẹ có thể dùng chanh thay thế, hiệu quả cũng không kém đâu ạ. Chỉ cần các mẹ cắt đôi quả chanh rồi chà xát trực tiếp lên vết bẩn trên áo, đến khi thấy với bẩn mờ dần thì đem giặt lại với xà phòng, đảm bảo tình trạng sẽ khắc phục đáng kể.

Riêng những vết bẩn “cứng đầu”, các mẹ chịu khó thực hiện cầu kỳ hơn, đó là cho vào nồi 2 – 3 quả chanh tươi cắt lát và một ít nước, tiếp theo đun với lửa lớn. Sau khi nước sôi thì tắt lửa rồi cho áo trắng cần tẩy vào, ngâm trong 1 giờ rồi giặt bình thường sẽ có lại chiếc áo đẹp đẽ, trắng sáng
Nước lau kính. 
Trong trường hợp quần áo con nhỏ bị dính mực như nhỏ cháu nhà em thì các mẹ cũng đừng quá lo lắng, vì có thể nhanh tay xử lý bằng nước lau kính. Bởi nước lau kính không chỉ có tác dụng làm sạch kính, mà còn có khả năng đánh bay vết mực cứng đầu trên quần áo. Chỉ cần phun nước lau kính lên vết bẩn quần áo và để nó trong 5 phút, sau đó giặt lại áo bằng xà phòng như bình thường thì vấn đề sẽ được giải quyết với hiệu quả hơn cả mong đợi.
Ruột bánh mì.
Ngoài ra, các mẹ cũng nên biết cách đánh bay vết bẩn, cụ thể là son môi. Bởi có nhiều chị có thói quen trang điểm kỹ càng rồi mới thay quần áo, vô tình khiến chúng bị lấm lem, dính son môi đã được thoa trước đó. Thông thường, chỉ cần giặt nhiều lần thì vết son môi ấy sẽ mờ dần đi nhưng nếu không thể chờ lâu, các chị cứ dùng ruột bánh mì hoặc những chiếc bánh mì mềm cuộn tròn rồi chà đều tay lên vết bẩn. Sau đó cứ mang quần áo ấy đi giặt lại với xà phòng và nước như bình thường thì khi khô, vết son môi không cánh liền bay mất.

Rượu vodka.
Vodka không chỉ là thức uống quen thuộc đối với cánh mày râu, đây còn là cách tẩy trắng quần áo nhiều người khuyên dùng. Hòa trộn một ít rượu vodka vào nước theo tỷ lệ 1:1. Tiếp theo, đem dung dịch này bôi lên vùng bị ố vàng của quần áo, vết bám sẽ nhanh chóng biến mất, áo sẽ trắng sạch tinh tươm.

viên thuốc aspirin 
Một trong những cách tẩy trắng quần áo đơn giản và an toàn nhất mà các chị em có thể tham khảo đó là sử dụng thuốc Aspirin. Đây là một loại thuốc cổ điển được dùng từ rất lâu để giảm đau, hạ sốt, chống viêm, ức chế kết tập tiểu cầu. Mặc dù là thuốc cổ điển nhưng hiện nay vẫn được dùng để điều trị một số bệnh. Chính vì thế hãy an tâm rằng khi tẩy trắng áo quần bằng aspirin sẽ không gây bất kỳ kích ứng gì cho bạn. 

Đầu tiên, cho 4-5 viên thuốc aspirin thả vào 6-7 lít nước nóng. Chú ý nước càng nóng thì càng nhanh hòa tan được thuốc. Sau đó ngâm quần áo trong dung dịch này qua đêm, hoặc trong 6-8 tiếng, quần áo phải ngập trong nước, hoặc bạn cũng có thể cho 5 viên aspirin vào chiếc máy giặt khi đang giặt quần áo. Áo quần sẽ trắng sạch tinh tươm mà bạn không phải giặt lại bằng bột giặt. 
Dùng khoai tây.
Một nguyên liệu khác giúp bạn tẩy vết bẩn bám trên quần áo trắng là khoai tây. Chỉ cần cắt một lát khoai tây sống rồi chà sát lên vết ố, sau đó ngâm nước từ 10-15 phút và giặt cùng bột giặt, món đồ của bạn sẽ trắng sạch trở lại.

Phèn chua.
Phèn chua được sử dụng phổ biến để tẩy trắng quần áo làm cho quần áo sạch và sáng hơn. Ngâm một ít phèn chua trong nước và hòa cùng nước bột giặt, vò kỹ ở những vị trí dính các vết bẩn hoặc bị mốc sau đó tiến hành giặt như bình thường. Sử dụng phèn chua 1 đến 2 lần vết bẩn sẽ phai đi nhanh chóng.


Theo: SKGĐ
________________________________

No comments:

Post a Comment