Friday, February 7, 2020

DÂU TÂY TRẮNG ‘đánh bại’ dâu tây đỏ bởi công dụng thần kỳ

.
Dù dâu tây đỏ đã rất có lợi cho sức khỏe rồi, nhưng xem ra công dụng của dâu tây trắng còn ‘thần kỳ’ hơn. Tuy vậy dâu tây màu trắng nghe có vẻ còn rất lạ đối với nhiều người. Vậy chúng ta thử tìm hiểu vì sao loại dâu mới này được cho rằng nhiều lợi ích cho sức khỏe, còn tốt hơn cả dâu đỏ.

Ở Bắc Mỹ, giống dâu tây trắng có tên là Chiloensis trong khi người châu Âu gọi nó là Ananaserdbeere. Dâu tây trắng được tạo ra từ quá trình lai giống hai loại dâu tây khác nhau.


Loại quả này cũng có vị ngọt thanh, hơi chua nên rất hợp ăn vặt, làm bánh hoặc trộn với sữa chua ăn vào buổi sáng. Nếu bạn thích nước ép dâu tây hãy thử ngay nước ép dâu tây trắng. Loại dâu này còn được lòng nhiều người bởi những công dụng, lợi ích sức khỏe sau:


Tăng cường chất xơ
Dâu tây trắng chứa nhiều chất xơ vừa giúp cho hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh vừa giảm lượng cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và bệnh tim.
Do nhiều chất xơ nên dâu trắng cũng nên được cho vào danh sách thực phẩm giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng cho chị em phụ nữ.
Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh
Một công dụng mà không phải loại quả nào cũng có, có thể nói là hiếm. Bởi vậy,nếu bạn đang mang thai hoặc dự định có con, hãy ăn dâu tây trắng hàng ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi bởi dâu tây trắng có chứa nhiều chất folate, một trong những vitamin B vô cùng cần thiết cho phụ nữ mang thai.
Bổ sung vitamin A cho mắt sáng khỏe
Vitamin A đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển xương, sức khỏe mắt, và tăng cường miễn dịch. Đồng thời dâu trắng cũng giúp bảo vệ răng và nướu răng giống như dâu đỏ.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch
Dâu tây trắng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm kali – nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh. Kali giúp kiểm soát huyết áp rất tốt, người bệnh huyết áp thấp hay huyết áp cao đều có thể ăn.
Thu Hương  Theo tạp chí Sống Khỏe

_______________________________________

No comments:

Post a Comment