Thursday, April 8, 2021

Bán đấu giá giày in hình Lý Tiểu Long để ủng hộ người châu Á

Việt Giải Trí

Cầu thủ bóng rổ Stephen Curry muốn dành hết số tiền đấu giá cho gia đình những nạn nhân châu Á trong vụ xả súng tại Mỹ vào tháng trước.

Sáng 5/4/2021, The Undefeated đưa tin Stephen Curry mang đôi giày in hình gia đình Lý Tiểu Long khi đối đầu với Atlanta Hawks tại sân State Farm Arena.

Thông qua đôi giày, anh muốn thể hiện sự chia sẻ đối với các nạn nhân và gia đình trong vụ xả súng thảm khốc nhắm vào các spa châu Á ở Atlanta (Georgia, Mỹ) khiến 8 người thiệt mạng.

“Thực sự ghê sợ. Tại sao bạo lực vẫn xảy ra ở đất nước chúng tôi ? Người dân cứ gặp phải những thảm kịch không đáng có và lo sợ cho tính mạng của mình. Chúng ta phải làm tốt hơn” - cầu thủ bóng rổ người Mỹ lên tiếng.

Để thể hiện tình đoàn kết với cộng đồng người châu Á, anh đã làm việc với Bruce Lee Foundation nhằm tạo ra đôi giày thể thao màu vàng (tượng trưng màu da người châu Á). Điểm đáng chú ý của thiết kế là hình vẽ tay khắc họa gia đình Lý Tiểu Long phải mất gần 12 giờ để hoàn thành. Ngoài ra, thiết kế này còn mang câu nói của Lý Tiểu Long khiến Curry rất thích : “Dưới thiên đàng, chỉ có một gia đình”.                                                                                                                                       

Anh dự định bán đấu giá đôi giày thể thao trong những tuần tới. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành cho gia đình của các nạn nhân trong vụ xả súng. Do đó, Curry đã liên hệ với Shannon Lee – con gái Lý Tiểu Long – và Dennis Chang của Bruce Lee Foundation.

“Tôi nghĩ hành động của Curry là ví dụ đẹp về tình đồng minh, sự đoàn kết. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi anh ấy chọn cha tôi và gia đình tôi làm biểu tượng cho ý tưởng tất cả chúng ta là một gia đình. Điều này giống như cha tôi đã nói trước đây” - con gái Lý Tiểu Long chia sẻ.

Trong nhiều năm, Curry luôn ngưỡng mộ những lời dạy của Lý Tiểu Long. Khi thành lập thương hiệu thời trang thể thao riêng, anh cũng lấy hình ảnh huyền thoại võ thuật làm chủ đạo trong lần quảng bá đầu tiên.

Việt Giải Trí

________________________________

No comments:

Post a Comment