Thursday, April 15, 2021

BẢO TÀNG "MÌ ĂN LIỀN" Ở NHẬT BẢN

 Tại Nhật Bản – đất nước nổi tiếng với món mì ăn liền, có một bảo tàng mì ramen vô cùng độc đáo. Nếu bạn đã từng khám phá ngôi đền ramen nổi tiếng ở Yokohama, thì đã đến lúc bạn mở nắp hộp, chan nước nóng vào và bắt đầu chuyến tham quan..


Bảo tàng mì Ramen Momofuku Ando Instant tại Osaka. Tươi sáng, rực rỡ và đầy lôi cuốn, bảo tàng này phục vụ khách du lịch, những người yêu thích ramen, kể cả trẻ nhỏ. Nếu bạn không thể nói tiếng Nhật, hãy lấy một cuộn băng hướng dẫn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa ở gần cửa ra vào, hoàn toàn miễn phí.



Cũng sẽ rất có ích nếu bạn ghé qua ngôi nhà lán được mô phỏng lại, nơi mà Momofuku Ando đã sáng tạo ra món Mì gà tại sân vườn Ikeda của nhà ông vào năm 1958.

Tại nhà hát kịch Cup Noodle, một đoạn phim hoạt hình vui nhộn sẽ cho bạn biết làm thế nào mà vị phát minh thiên tài này có thể biến một tô mì bình thường trở thành một món ăn nhanh nổi tiếng khắp thế giới như vậy.

Mỗi khi bạn bước qua đường hầm Instant Ramen Tunnel, sau khi nhúng ướt tất cả loại mỳ mà bạn muốn, đã tới lúc cho phần thú vị nhất: tự tạo một tô mì cho riêng mình ngay tại nhà máy My Cup Noodle.




Bỏ ba trăm yên vào chiếc máy tự động, bạn sẽ nhận được một chiếc cốc xốp rỗng. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn trang trí chiếc cốc, đổ mì sao cho vừa cốc, chọn một vị nước dùng và bốn món đông lạnh kèm theo tùy theo khẩu vị của bạn (bánh cá hình trái tim hay những miếng gà vàng tí xíu như trên menu), và để bịt kín, hãy bọc sản phẩm của bạn trong lớp giấy bóng kính rồi nén nó cho tới khi căng phồng.




Bạn muốn khám phá thêm về mì ư? Vậy thì hãy học cách kéo căng, nhào trộn, cắt mì và cuối cùng là ngồi thưởng thức món mì ramen do chính tay bạn làm ra ngay tại xưởng làm mì, chỉ có tại tầng hai vào năm ngày trong tuần thôi nhé.

Nhưng đừng lo, sẽ có một khu để cho bạn thưởng thức mì được mở cửa hàng ngày, đặc biệt sẽ có máy làm mì tự động cùng chỗ ngồi cho bạn, quá tuyệt vời cho những khách hàng không cưỡng lại được hương vị hấp dẫn của chúng.

Mỗi ngày, hàng triệu người trên thế giới dành bữa trưa của mình để xì xụp những sợi mì nóng hổi mà không cần quan tâm xuất xứ hay thương hiệu của nó. Nhưng đến với bảo tàng này, bạn sẽ trở thành người sành mì hơn bất cứ ai, bạn sẽ được thưởng thức thứ hương vị tuyệt vời này cùng với cảm nhận riêng của bạn.




Nhật Bản chính là cái nôi của món ăn khoái khẩu và phổ biến nhất hành tinh này. Và mới đây thôi, công ty thực phẩm Nissin Foods đã mạnh dạn khai trương Bảo tàng Mỳ tôm đầu tiên trên thế giới, nơi mà mọi người có thể tự tay làm những bát mỳ cho chính mình.




Khoảng 500 người cả trẻ em và người lớn đứng xếp hàng chờ giờ khai trương chính thức để “bóc tem” bảo tàng độc đáo này tại thành phố cảng Yokohama gần thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Theo: Japanduhoc


_______________________________

No comments:

Post a Comment