Sunday, December 19, 2021

Những lý do không nên gội đầu hàng ngày

.
Gội đầu quá thường xuyên khiến tóc xơ rối nhiều và dễ gãy rụng.

Nước và hóa chất tẩy rửa trong dầu gội ảnh hưởng đến hóa chất trong thuốc nhuộm. Gội đầu quá nhiều làm màu nhuộm nhanh phai. Bạn có thể gội đầu 2-3 ngày một lần và nên ưu tiên các sản phẩm gội, xả dành riêng cho tóc nhuộm để giữ màu lâu hơn.

Tóc khô, xơ xác là một trong những dấu hiệu khác cho thấy bạn đang tẩy rửa quá nhiều. Hầu hết các loại dầu gội đầu đều chứa sulfat để loại bỏ dầu, bụi bẩn trên tóc, nhờ đó tóc trông bóng đẹp. Tuy nhiên, khi gội đầu quá nhiều, da đầu và tóc vô tình bị mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên, gây khô xơ. Ngoài thay đổi tần suất gội đầu, sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc cũng giúp khắc phục tình trạng này.

Da đầu mất đi độ ẩm cần thiết cũng làm xuất hiện tình trạng đóng vảy, gàu, lâu ngày có thể phát triển thành nấm, viêm da.

Tóc càng khô xơ càng khiến cấu trúc tóc bị tổn thương, kéo theo tình trạng chẻ ngọn. Trường hợp này, cách duy nhất là bạn nên cắt tỉa phần tóc đã hư tổn. Sau đó, bạn cần xem lại tần suất gội đầu, các sản phẩm chăm sóc có phù hợp hay không. Tóc ướt thường có xu hướng dễ hư tổn hơn nên trong trường hợp phải gội đầu nhiều, hãy ưu tiên dùng xen kẽ dầu gội khô - ướt.

Khi gội đầu hàng ngày, tuyến dầu bắt buộc phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng lại lượng dầu đã được làm sạch. Việc này vừa có thể làm da đầu nhanh bết hơn nhưng sợi tóc vẫn khô xơ, hư tổn. 

Tốt nhất, bạn nên gội đầu cách 1-3 ngày tùy theo thói quen sinh hoạt, tính chất công việc. Ví dụ, bạn có thể 'để dành' gội đầu vào những ngày tập thể dục hay có cuộc hẹn.

Duk Sun (Theo Brightside)

______________________________


No comments:

Post a Comment