Saturday, May 21, 2022

"Tiết canh" của Việt nam và "Gan bò sống" của Hàn quốc có gì khác biệt?

.

Mỗi đất nước, vùng miền đều có một văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú, thậm chí vài món ăn truyền thống còn khiến nước bạn cảm thấy “rợn người” như món “Gan bò sống” của xứ sở kim chi.

Món ăn “kỳ quái” nổi tiếng trên mạng xã hội hiện nay này chính là gan bò sống, được sơ chế và cắt thành từng miếng vuông màu đỏ sẫm. 

Người Hàn thường trêu đùa rằng kết cấu của gan bò sống mềm và sệt như thạch pudding, ăn rất mát. Món ăn phổ biến ở đường phố Hàn Quốc này được miêu tả có mùi vị độc đáo như gan lợn được nấu chín, tuy nhiên, sẽ không khô như gan lợn nấu chín mà mọng nước hơn rất nhiều.

Để mà so sánh, “tiết canh” của Việt Nam với nguyên liệu chủ yếu là máu tươi, nội tạng nấu chín của động vật kèm các phụ gia như nước mắm, sẽ mang đến hương vị ngọt và mềm lỏng. 

tiết canh - VN

Đối với “gan bò sống”, món ăn hoàn toàn tươi, chỉ được sơ chế làm sạch, không qua chế biến nên sẽ vẫn giữ nguyên được độ giòn mềm vừa phải, cũng như vị tanh từ máu.

Món ăn tươi sống này thu hút được rất nhiều sự chú ý cũng như ưa chuộng dạo gần đây, đã có những vlogger nổi tiếng quay cảnh ăn cả tảng gan bò sống khiến người xem với nhiều ý kiến trái chiều không hỏi kinh ngạc. 


Tuy nhiên, hương vị thực sự của gan bò tươi được đánh giá ngang với các loại sashimi cao cấp khác như cá hồi hay tôm sống. Để tăng hương vị nhẹ nhàng mà vẫn giữ được độ tươi, món ăn này thường được ăn cùng với dầu mè rắc muối.

Châu Anh https://dulich.petrotimes.vn

_______________________________________

No comments:

Post a Comment