Wednesday, May 25, 2022

Cách giúp cho tóc mọc lại?

.

Không chỉ người lớn tuổi mà ngay cả nhiều bạn trẻ cũng đau khổ khi những sợi tóc quý giá lần lượt “bỏ ta đi, như những giòng sông nhỏ… ôi tóc đẹp một thời, giờ chỉ còn lại ở trong mơ…”

Dầu dừa (coconut oil)
Dầu dừa chứa các axit béo thâm nhập vào bên trong sợi tóc và làm giảm sự mất protein từ tóc. Dầu dừa có thể được sử dụng trước hoặc sau khi bạn gội đầu tùy thuộc vào loại tóc của bạn. Nếu tóc của bạn có dầu, bạn có thể ủ tóc qua đêm hoặc vài giờ trước khi gội sạch. Xoa bóp dầu dừa vào da đầu và toàn bộ tóc. Nếu tóc khô, bạn cũng có thể sử dụng nó để ủ tóc.
Viviscal
Viviscal là một chất bổ sung giúp tăng trưởng tóc tự nhiên. Theo nghiên cứu, cá mập là loại có sự tái tạo xương và sụn gần như vô tận. Viviscal được làm từ một số khoáng chất, vitamin, và bột sụn cá mập. Các thành phần này giúp tái tạo tế bào mới và củng cố các tế bào hiện có. Bạn phải uống thuốc hai lần một ngày trong ít nhất 6 tháng để thấy kết quả.

Nha đam
Từ lâu, lô hội hay nha đam (aloe vera) đã được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc. Nó cũng làm dịu da đầu và dưỡng tóc. Ngoài ra còn ngăn chặn gàu. Bạn có thể thoa gel lô hội nguyên chất lên da đầu và tóc vài lần mỗi tuần. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội và dầu xả có chứa lô hội.

Massage
Massage là xoa bóp. Xoa bóp vùng da đầu có thể giúp phục hồi sự phát triển của tóc. Dành thời gian để massage da đầu mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực. Người ta cho rằng các lực kéo căng trong quá trình mát-xa sẽ khuyến khích sự phát triển và độ dày của tóc trong các tế bào ở hạ bì.

Thiên An - baotreonline

___________________________

No comments:

Post a Comment