Thursday, October 27, 2011

CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG .

                    Cái chết của mẹ , cuộc sống của con  .



Ngọc Lan -NV ( chuyển ngữ)
 
Stacie Crimm không có nhiều thời gian dành cho đứa con gái bé bỏng Dottie Mae mới sinh của cô , bởi Crimm đã chọn hy sinh cuộc sống của mình cho sự ra đời của bé Dottie .


Crimm, 41 tuổi , là một người mẹ đơn thân . Cô biết tin mình mắc chứng bệnh ung thư đầu và cổ chỉ vài tháng sau khi đứa bé tượng hình . Ðể bào thai phát triển , Crimm chấp nhận bỏ qua phương pháp điều trị hóa trị .

Cuộc sống của người mẹ này chỉ kéo dài đủ để đứa bé chào đời . Không bao lâu sau giây phút được bế đứa con trên tay , người mẹ ở Oklahoma chìm vào hôn mê và qua đời ba ngày sau đó .

Ray Phillips , anh trai của Crimm , nhớ lại giây phút buồn vui lẫn lộn khi em gái ông ẵm lấy đứa bé . “Tôi cảm thấy đó là hình ảnh đẹp đẽ nhất mà tôi từng nhìn thấy trong đời ,” Phillips nói . “Tôi không nghĩ là tôi lại có thể nhìn thấy bất cứ điều gì đẹp đến như thế một lần nữa .”

Trước đây , Crimm không bao giờ nghĩ rằng cô sẽ có con . Bác sĩ nói cô không thể thụ thai được . Chính vì thế nên làm sao nói hết niềm vui sướng khi cô biết mình mang bầu .
Cô gọi liền cho anh trai để báo tin mừng . “Em tôi hoàn toàn bất ngờ , hạnh phúc và mừng quýnh .” Phillips nhớ lại .

Thế nhưng , khoảnh khắc hạnh phúc quá ngắn ngủi . Crimm bắt đầu có những triệu chứng như đau đầu , nhìn lờ mờ và toàn thân bị run . Cô đến bác sĩ và sững sờ với chẩn đoán : cô bị ung thư đầu và cổ .
“Em gọi tôi , em khóc ,” anh trai Crimm nhớ lại . “Em nói em sẽ không sống đến ngày sinh được đứa bé .”

Thực ra , Crimm có cơ hội sống sót nếu cô chọn phương pháp điều trị hóa trị . Tuy nhiên , việc điều trị này sẽ nguy hiểm cho thai nhi .
Cô gọi anh mình , báo cho anh biết cô quyết định rằng nguy cơ cho đứa bé là quá lớn nếu cô làm hóa trị . “Em nói , 'Nếu em phải quyết định , anh biết điều gì sẽ xảy ra ,” Phillips kể . “Ðừng hỏi em . Em đã sống cuộc đời của mình rồi .”

Phillips cho biết anh không ngăn cản em gái mình , “Ý em tôi đã quyết , không thể lay chuyển .”
Crimm đã làm tất cả để đứa con bé bỏng của cô có được sự sống . Nhưng chứng bệnh ung thư phát triển nhanh chóng , hồi Tháng Tám , Crimm ngất xỉu tại nhà . Cô được đưa gấp vào bệnh viện để bác sĩ thực hiện cuộc phẫu thuật lấy đứa bé ra . Bé ra đời sớm 10 tuần và chỉ nặng 2 pounds .




Em bé được chuyển sang phòng săn sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh , khác tòa nhà người mẹ đang nằm . Các y tá không thể hình dung và chấp nhận được chuyện một người mẹ đã làm tất cả mọi thứ cho con lại không có cơ hội nhìn thấy , hay ẵm lấy đứa bé . Thế là họ đặt bé Dottie Mae vào trong chiếc lồng dành cho trẻ sanh non và đẩy bé sang chỗ người mẹ đang nằm chờ chết .

“Ðó là một trong những điều chúng tôi phải làm ,” một người y tá nhớ lại .

Họ đặt đứa con lên ngực người mẹ . Crimm ngắm nhìn con gái mình trong vài giây , rồi cô “nhấc cánh tay của mình lên và ẵm lấy đứa con , nhìn nó , và mỉm cười .” Anh trai cô kể .

Vậy là Stacie Crimm đã có thể ẵm được con gái Dottie Mae trước khi gục ngã vì căn bệnh ung thư . Ba ngày sau khi sanh , Crimm qua đời .
Dottie Mae hiện sống cùng vợ chồng cậu Ray Phillips cùng 6 người con của cậu , theo lời yêu cầu của Crimm . Cô không để lại lời hướng dẫn gì đặc biệt rằng là con gái cô sẽ trưởng thành như thế nào , cô chỉ nói , “Em hy vọng con bé lớn lên xinh đẹp để tham dự những cuộc thi hoa hậu .” Anh trai cô cho biết .

Khi Dottie Mae lớn lên, cậu Phillips sẽ giải thích với cô bé như thế nào về sự hy sinh của mẹ cô ?
“Tôi không nghĩ là mình sẽ phải nói bất cứ điều gì cả . Tôi nghĩ , tự Dottie sẽ tìm được điều đó .” Phillips khẳng định .
Có nên sanh con khi biết mình sẽ chết vì bệnh ?.

Câu chuyện trên được tác giả Linda Carroll kể lại trên trang mạng msnbc.com tuần qua , gây nên một sự xúc động mạnh mẽ đối với người đọc .

Mỹ ái  (chuyển tiếp) 
 

1 comment:

  1. Một câu chuyện thật xúc động, một người mẹ đã hy sinh tính mạng của mình để cho đứa con gái được sống. Và cũng đã có một ước mơ thật lớn, dành cho Dottie.

    Cầu chúc Dottie đạt được những gì mà người mẹ đã từng mong ước.

    Cám ơn Mỹ Ái đã chuyển tiếp

    đtk

    ReplyDelete