Sunday, March 8, 2015

Ma nữ cầu Goldengate - San Francisco

Đêm khuya kể chuyện ma

Quinhon11

 



Chiều cuối năm, mới 6 giờ trời đã sẫm tối, tình trạng kẹt xe ở đoạn đường I- 10 này đã là chuyện "thường ngày ở Huyện". Ra khỏi hãng, chạy được tới nhà quàng dù vội lắm cũng mất gần một tiếng lái xe. Khi chúng tôi bước vào bên trong thì đã có khá đông đồng hương Qui nhơn trong thành phố, tề tựu về thăm viếng tiễn đưa người quá cố. Dạo này với tuổi đời ngày một cao thì hình như nhà quàng là nơi bạn bè, thân sơ một năm vài lần không hẹn mà gặp. 

Bắt tay chào hỏi, chia buồn với gia đình tang gia, thắp cây nhang cho người vừa nằm xuống.. xong thủ tục, chúng tôi ngó quanh tìm chỗ ngồi, thì tình cờ nhà tôi nhận ra một người quen cũ, nhiều năm bặt tin nhau nên cả hai tay bắt mặt mừng.. kéo nhau ra một góc khuất bên hiên, cùng hút thuốc và tán gẫu .. trong không khí rờn rợn mưa phùn ướt lạnh cuả nhà quàng vào sẩm tối.. câu chuyện dần dần nhắc tới cõi âm .. để rồi nghe được một câu chuyện có thật, rùng rợn đã xảy ra với anh bạn này..

Năm năm trước vào một ngày tháng tư, buổi sáng ngủ dậy anh H thấy người lừ đừ ngầy ngật, tứ chi bải hoải như bị cúm nặng, tình trạng này kéo dài mấy ngày liên tiếp cho đến một đêm, lúc vào giường ngủ, anh thoáng thấy bóng một người đàn bà theo sát bên cạnh, cảm nhận được một làn hơi lạnh tanh phà vào bên tai, anh rùng mình sởn gai ốc, thần trí tê dại hoang mang.. thế là cả đêm đó như người mộng du, không làm chủ được mình. Sáng ra anh nhận biết mình vừa trải qua một đêm truy hoan cùng một người phụ nữ không rõ mặt, trong khi vợ anh vẫn ngủ yên một bên không hề hay biết.

Từ đó cả ngày lẫn đêm bóng người đàn bà ấy theo sát không rời, ban ngày cứ lúc nào có một mình anh thì ả dở trò, còn ban đêm thì khỏi nói, miệt mài canh thâu ... Biết là người cõi âm nhưng anh không có cách nào để thoát, anh đã tìm đến nhiều Thầy nhờ giúp đở, mà nó cao tay quá, cứ ban ngày có thầy thì nó xuất ra thì đến tối vắng thầy thì nó lại nhập vào. Tình trạng này kéo dài mấy năm làm anh gầy rạc cả người. chỉ còn như bộ xương biết đi.

Cứ thế không làm ăn gì được, kinh tế kiệt quệ, sức khỏe suy nhược, bao nhiều bác sĩ Tây, Ta cũng không ai biết anh bệnh gì?. Trong cơn tuyệt vọng, ai bày gì anh cũng làm, thậm chí lúc đi tắm, đi ngủ, anh lấy quần lót của vợ trùm lên đầu để mong nó bị khắc kỵ, tuy vậy hể lấy ra thì nó lại vào. Phải nói là đau khổ cùng cực.

Mỗi đêm về, khi làn hơi lạnh như băng, một cái lạnh rùng rợn khó tả, phả vào bên tai thông buốt từ tai vào óc, nhất là tiếng động tíc tắc của cái lưỡi nhám nhúa như rắn thụt ra thụt vào.. liếm một bên mặt là anh hãi hùng, tê dại .. cứ như sắp lên đoạn đầu đài, vô phương chống cự. Hình như nó nhập vào anh từ lỗ tai?. Mà lạ, vợ anh nằm bên cạnh mà như bị hôn mê, không thấy, không nghe gì cả.

Bế tắt quá, nên khi có người giới thiệu cho Anh một số thầy có tiếng cao tay ở VN, thì Anh cũng ráng thu xếp để đi chữa trị cầu may. Thế nhưng vé máy bay mua xong, tới ngày xách va li ra tới cửa nhà thì anh ngã ra cái đùng ngất xỉu, phải gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu. Thử nghiệm chụp hình mọi thứ..  không tìm ra bệnh gì .. BS cho về..
Cứ thế, ba lần xách va li ra đi là cả ba lần đều bị té xỉu ngay trước cửa nhà. Thôi rồi! chắc con ma nữ này quyết ngăn chặn, quyết giữ lấy để hút cho hết sinh lực của Anh. 

Ròng rã mấy năm sống trong tuyệt vọng, biết bao nhiêu lần anh muốn chết cho xong, cho chấm dứt cái cảnh dở sống, dở chết như thế này, nhưng hình như nó cũng không để cho anh chết, hay chưa tới lúc?
Cho đến một hôm, duyên may có người đưa anh đến gặp một ông Thầy già. Ông này cao tay, nhìn xuyên suốt được sự việc, biết được chính xác người đeo bám anh suốt mấy năm qua là một cô gái còn trẻ mới 18 tuổi, bị đụng xe chết oan trên cầu Goldengate - San Francisco. Mà cái đêm gặp gỡ định mệnh  ấy, chính là đêm anh đi câu cua dưới chân cầu. Anh nhớ lại hôm ấy vào nữa đêm, lúc lom khom kéo lưới cua, anh thấy có cơn gió lạnh ào qua làm anh nổi da gà, rùng mình liên tiếp mấy bận, hai chân cảm giác nặng như đeo chì.. Ông Thầy bảo do hồn vía hạp nên cô ta đeo bám theo anh từ lúc đó. 

Rồi không biết bằng cách nào mà ông này trục được cô gái ra khỏi thân xác anh, nhờ đó anh mới hết bệnh, dần lấy lại tinh thần. Sợ quá, sau đó anh bỏ San Francisco, dọn về Houston sống cho đến nay. Khi kể lại cho nhà tôi nghe mà anh H vẫn mấy lần rùng mình sởn gai ốc, dù câu chuyện trôi qua cũng đã mấy năm rồi. 
Anh nói với nhà tôi: 
"bạn không thể tưởng tượng được đâu, cảm giác hãi hùng lắm, tôi cứ như người chết đi được sống lại. Thế giới này ai bảo không có ma?"

Quinhon11

_____________________________________________
 

6 comments:

  1. Hi QN,

    HInh nhu Tuyet da nghe cau chuyen rat giong cau chuyen nay do Thay Thich Giac Hanh o VN ke lai ve nhung cau chuyen tam linh ma Thay da tung lam de giup cho nhung vong hon nhap vao nguoi song, duoc quy y va se khong nhap vao nguoi con song nua.

    Phan ke tthuc Tuyet da xem tren youtube, ho co ghi so dien thoai va dia chi ngoi chua ma Thay Giac Hanh dang tru tri o Ba Ria Vung Tau, nen Tuyet da ghi lai so dien thoai, de sau nay co ai roi vao truong hop bi vong nhap, thi co the gui cho ho so dien thoai de lien he voi Thay, neu thuan duyen thi vua giup duoc cho nguoi bi nhap, va cung giup cho vong linh duoc quy y va sieu thoat..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Tuyết, Câu chuyện này Ông Xã kể lại cho QN cũng khá lâu, nhưng không có thì giờ, lần lữa mãi mới viết được, Đây là câu chuyện hoàn toàn có thật do chính người trong cuộc kể. QN Còn khá nhiều chuyện nữa sẽ kể trong tương lai..
      Cám ơn Tuyết chia sẽ về thầy Thích Giác Hạnh, Tuy nhiên QN chưa có dịp nghe qua cũng như xem youtube, Sau này có thời gian QN sẽ vào xem.
      Rất cám ơn Tuyết./QN

      Delete
  2. Chào Chị QN,
    Chị có thể nhờ Anh liên lạc với người bạn cho biết d/c của ông Thầy Già bên cali được không Chị?
    Em nghĩ là chuyện cách đây có mấy năm chắc Thầy cũng còn ở bên đó. Cám ơn Chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn . QN có hỏi ông Xã , nhưng ông cho biết không còn giữ số phone. QN không bitế ông thầy đó ở đâu. Sorry bạn nhé.
      mến ./QN

      Delete
    2. Nếu cần thì mình biết Toronto, Canada có một người.
      Hãy thử vào trang "atoanmt" trên mạng để tìm hiểu trước khi quyết định, chúc may mắn.

      Delete
  3. Chào bạn,

    Nếu bạn ở Nam Cali thì Gà biết thầy có thể giúp. Thầy làm từ thiện không lấy tiền.
    Cần thì liên lạc với Gà qua email. hl.luong@ yahoo.com

    ReplyDelete