Wednesday, April 5, 2017

Câu chuyện về nhà thôi miên tài năng nhất thế kỉ 20

.
Có thể nói, Chiến tranh Thế giới I và II là thảm họa tồi tệ nhất trong tiến trình văn minh của nhân loại. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn xuất hiện những phát minh vĩ đại, con người kiệt xuất mà lịch sử không bao giờ thôi nhắc tên. Một trong số đó chính là nhà thôi miên đại tài Wolf Messing - con người mà cuộc đời kì lạ của ông đã trở thành đề tài cho một bộ phim kinh điển của điện ảnh Nga. Trong lịch sử, ông cũng là người có khả năng khai thác sức mạnh huyền bí của tinh thần mà chưa ai có thể vượt qua được.


Cậu bé mộng du có tài năng thiên bẩm…
Từ nhỏ, năng khiếu đặc biệt của Wolf Messing đã được bộc lộ rõ. Ông sinh ngày 10/9/1899 trong một gia đình Do Thái ở thị trấn nhỏ Góra Kalwaria gần Warsaw, Ba Lan. Thuở nhỏ, Wolf bị mắc chứng bệnh mộng du, một chứng bệnh mà người ta cho rằng liên quan tới chu kì vận động của Mặt trăng. Để chữa bệnh cho con, cha mẹ ông đặt một chậu nước lạnh dưới chân giường, mỗi khi bị mộng du, Wolf giẫm chân vào chậu nước và tỉnh dậy. Phương pháp này tỏ ra khá hiệu quả.

Lên 6 tuổi, Wolf Messing được gửi vào học trong một trường dòng giáo sĩ ở quê nhà. Tại đây, ông khám phá ra khả năng ghi nhớ kì lạ các bài cầu nguyện và trong ông xuất hiện tư tưởng rằng, ánh mắt có thể sai khiến những người xung quanh. Sau 5 năm học tập, Wolf đã chán cuộc sống chốn này và tìm cách đi tàu bỏ trốn sang Berlin, Đức. Cậu bé 11 tuổi trốn trên chiếc tàu chở khách đầu tiên mình nhìn thấy, ngủ dưới các gầm ghế. Khi bị người soát vé tàu phát hiện, không hiểu bằng cách gì mà Wolf Messing thuyết phục được người kiểm tra vé rằng tờ giấy lộn trên sàn nhà mà ông đưa cho chính là vé. Cuộc đào thoát của ông thành công, mở ra một chương mới trong cuộc đời bí ẩn của nhân vật xuất chúng này.

Lưu lạc và cuộc gặp gỡ định mệnh - bước ngoặt số phận…
Tại Đức, cậu bé nhỏ tuổi làm đủ mọi nghề vất vả cơ cực để kiếm sống ngày vài bữa ăn. Một ngày nọ, Wolf Messing lả đi vì đói, mọi người tưởng ông chết nên đã đưa tới nhà xác. May sao, Wolf được một giáo sư, bác sĩ tâm thần kiêm nhà bệnh học thần kinh nổi tiếng tên Albel cứu giúp. Chính giáo sư đáng kính này là người đầu tiên nhận ra năng lực có 1-0-2 của Wolf Messing về tinh thần và khả năng kiểm soát bản thân một cách đặc biệt. Ông vô cùng ngạc nhiên khi thấy Wolf có thể đọc và điều khiển suy nghĩ của người khác, thực hiện các lệnh tinh thần chính xác. Giáo sư còn quyết định dạy lại cho Wolf kĩ năng tự kiềm chế bản thân trước các nỗi đau.

Sau khi bình phục hoàn toàn và học những kĩ năng bác sĩ Albel chỉ dạy, Wolf bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp giải trí của mình với việc đi tour lưu diễn khắp châu Âu, biểu diễn trước mắt khán giả những màn xiếc đau tim. Nói một cách khiêm tốn: Wolf Messing chỉ tiến hành những thí nghiệm vật lí đơn giản, rất dễ thực hiện trên con người để kiếm thêm thu nhập. Nhờ số tiền ấy mà ông có thể đỡ đần phần nào cho gia đình ở quê còn nhiều khó khăn vất vả. 

Càng ngày, danh tiếng của Wolf Messing càng nổi như cồn. Nhiều nhà khoa học bấy giờ có vai vế trong giới nghiên cứu đều muốn gặp mặt ông để xem thực hư về lời đồn thổi. Trong giọng nói của ông có gì ma quái mà khiến biết bao người và tin răm rắp, làm theo những gì được ông nói ra. Bản thân những người bị ông thôi miên cứ thấy tựa như đờ đẫn, tâm trí trống rỗng và luôn miệng nói: “Vâng, thưa chủ nhân”. 

Ngay đến nhà bác học Albert Einstein cũng đã từng mời ông tới nhà, diện kiến cùng nhà phân tâm học Sigmund Freud. Tại đây, một câu chuyện lí thú về cuộc đối đầu giữa hai nhà khoa học nghiên cứu tâm thần đã diễn ra. Wolf Messing tỏ ra vượt trội, ông đọc được cả những suy nghĩ mà Freud còn chưa nói ra: lấy cái nhíp và nhổ 3 sợi ria mép của A. Einstein. Tuy nhiên, Wolf cũng học được một bài học về sự tự thôi miên bản thân từ Freud, góp phần hoàn thiện khả năng của bản thân. 

Tài năng tỏa sáng trên toàn thế giới…
Tuổi trẻ vẫy vùng của Wolf Messing luôn được ghi dấu với khả năng vận dụng thuật thôi miên đúng lúc đúng chỗ. Là một nhà ngoại cảm tiên tri lỗi lạc, Wolf Messing công khai dự đoán sự thất bại của Đức Quốc xã nếu chúng tấn công Liên Xô. Sự kiện này khiến Quốc trưởng Hitler mê tín nổi giận, treo thưởng 200.000 mác (khoảng 30 tỷ VNĐ) cho cái đầu của Wolf. Trong lần trở về quê nhà, ông chẳng may dính một cú đấm trời giáng của lính Đức và bị bắt giam tại sở cảnh sát. Và ở đây, ông đã khẳng định siêu năng lực bản thân. Ông dùng toàn bộ sự tập trung của mình, thôi miên những sĩ quan cảnh sát, ra lệnh cho họ đi vào buồng giam rồi nhốt họ lại. Xong xuôi đâu đấy, ông dùng chút sức lực ít ỏi của mình mà chạy thoát. Ông theo một chiếc xe chở cỏ vượt qua biên giới Nga vào tháng 10/1939.

Một lần khác, sau khi tới Nga, ông có diễm phúc được gặp Joseph Stalin - lãnh đạo của Liên Bang Xô-viết. Thời gian này, Stalin đã nhiều lần thử tài của Wolf để rồi phải tâm phục khẩu phục trước sự kiệt xuất của ông. Thử thách đầu tiên, dưới sự giám sát của hai cảnh sát, Wolf Messing đi vào một ngân hàng, trình bày với nhân viên giao dịch rằng mình muốn rút tiền. Khi được yêu cầu giấy xác minh, nhà thôi miên rút ra một tờ giấy trắng cứ như thể được phù phép, khống chế hoàn toàn người nhân viên. Trong vòng chưa đầy một lúc, ông ung dung đi ra mang theo 10.000 Rúp (khoảng 60 triệu VNĐ) mà không cần một loại giấy tờ gì hết. Tất cả những người chứng kiến đều thảng thốt kinh ngạc, thậm chí nhân viên kia sau khi tỉnh lại và biết được sự thật đã bị lên một cơn đau tim nữa. 

Chưa hết, thử thách thứ hai còn khó khăn và hà khắc hơn thế rất nhiều. Lần này, Wolf Messing phải sử dụng khả năng thôi miên cao độ hơn, với nhiều người cùng một lúc. Ông đã tự tiện đi thẳng vào điện Kremlin, thôi miên tất cả nhân viên bảo vệ, đi tới tận phòng và vẫy tay chào Stalin. Những người bị ông thôi miên sau này trả lời rằng, khi ông bước vào, họ không hề biết đó là ông, tất cả đều một mực khẳng định đó chính là… Stalin. Đến nước này, Stalin đã rất khâm phục và ngưỡng mộ thiên tài Wolf Messing

Nhà thôi miên Wolf Messing và phần mộ của ông

Những năm tháng tiếp theo, Wolf tâm sự nếu có được cuộc đời thứ hai, ông sẵn sàng dành toàn bộ cho khoa học, nghiên cứu. Công lao đem thôi miên tới đông đảo mọi người của ông là vô cùng lớn, được phong nghệ sĩ Công huân Liên Bang Xô-viết. Song, vào thời kì này, nghiên cứu vấn đề tinh thần, ngoại cảm ở Liên Xô không được quá chú trọng nên nhiều bí mật trong phương pháp của Wolf đã thất truyền.

Wolf Messing chính thức trở thành huyền thoại ngày 8/11/1974, khi mất trên giường bệnh. Thậm chí, trước lúc mất người ta vẫn còn không khỏi thán phục trước sự lỗi lạc của ông: Nằm trên giường bệnh, nhìn bức chân dung treo trên tường, Wolf Messing đã đoán được trước sự ra đi của bản thân và không hề muốn thay đổi. Ông thốt lên rằng: “Hết rồi, Wolf ạ. Anh sẽ không trở lại đây nữa đâu! 

Việt Anh - Theo: Mask online


_________________________________________

No comments:

Post a Comment