Thursday, April 6, 2017

Hoa bồ công anh 'dát vàng' những đồng cỏ..

Cuối tháng ba, khi thời tiết vừa ấm lên thì trên những thảm cỏ xanh, hoa dại đua nhau xuất hiện. Dưới đây là thm hoa Bồ công anh, có màu vàng rực r trên những cánh đồng cỏ ở Canada. 
Đối với người Á đông, thân, lá của cây này là một loại rau để  ăn, cũng như rể cây là một loại thảo dược. Tuy nhiên với người ngoại quốc thì đây là một loại cỏ dại, có phần nhức đầu vì chúng có sức sống mạnh, tràn lan rất khó diệt.





Đến với Canada vào mùa xuân, du khách không quên chụp những bức ảnh tuyệt đẹp trên cánh đồng cỏ hay sườn đồi rực rỡ sắc hoa bồ công anh.




Loài hoa này là biểu tượng của những giấc mơ hay là lời tiên tri trong tình yêu đôi lứa. Những cánh hoa mỏng manh bay cao bay xa mỗi khi có làn gió nhẹ thổi qua, tạo nên khung cảnh như trong truyện cổ tích thần tiên
Hoa bồ công anh thuộc họ cúc, có nguồn gốc từ các nước ôn đới ở Bắc bán cầu. Sau đó, bồ công anh phân bố ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng ở Pháp, Anh và Canada được xem là "thiên đường" của loài hoa này



Các gia đình thường đưa cho đi cắm trại, dạo chơi trên những cánh đồng hoa và ghi lại nhiều hình ảnh đẹp.




Hoa bồ công anh còn được người dân bản địa hái về cắm trưng bày trong nhà.




Mỗi mùa hoa bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài tới 2-3 tháng




Đặc điểm của hoa này rất kỳ lạ. Vào mỗi cuối mùa hoa, từng bông tàn đi và còn trơ lại những cánh mỏng manh bay đặc kín trong gió tạo khung cảnh như khi mùa đông tuyết về. Những bông hoa khô rơi xuống đâu sẽ nở trùng trùng điệp điệp tới đó. Vì thế, loài hoa này cũng có sức sống mãnh liệt.




Một bông hồ công anh khi tàn vẫn có vẻ đẹp riêng, trông như một chú cún bông nhỏ xinh.




Những đứa trẻ rất thích loài hoa này. Chúng thường hái những bông hoa đã tàn để làm trò chơi.




Tuy xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật rất "nên thơ" nhưng nhiều người dân Canada coi đây là loài cỏ dại "không đội trời chung"

Thảo Chu (ngoisao)



_______________________________________________________

No comments:

Post a Comment