Tuesday, April 11, 2017

Chùi Rửa Nhà Tắm Sạch Sẽ...

Như Ngọc (st)

ảnh minh hoạ trên NET
Trong tất cả những nơi trong nhà, nhà tắm là nơi khó nhất để lau chùi, dọn dẹp. Đó là lời than thở của rất nhiều chị em nội trợ. Dù đã cố gắng dành cả hàng giờ đồng hồ để cọ rửa bằng các loại nước chuyên dụng nhưng những vết ố vàng trên tường nhà tắm vẫn khó có thể làm sạch. Và khó chịu nhất là nhà tắm dường như luôn rất nhanh bám bẩn trở lại.

Thời gian hạn hẹp nên càng ngày việc chùi dọn nhà tắm càng ít được chị em quan tâm đến, hoặc chỉ chùi dọn qua loa là xong. Nhưng bạn có biết rằng nếu không làm vệ sinh kỹ càng nhà tắm, đó sẽ là nơi lan truyền rất nhiều vi khuẩn gây bệnh hay không? Vì thế, nếu không đủ kiên nhẫn ngồi chà từng viên gạch, từng kẻ hở, bạn hãy thử pha dung dịch chùi rửa sau sẽ giúp việc làm vệ sinh nhà tắm dễ dàng hơn rất nhiều.


Để có được dung dịch chùi rửa này, bạn chỉ cần 2 nguyên liệu đơn giản là xà phòng rửa chén, giấm ăn mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm những dụng cụ như phễu, bình xịt, bọt biển. Vậy là đủ.

Cách thực hiện: Đầu tiên, làm ấm 1 chén giấm, lưu ý rằng chỉ làm ấm chứ không đun sôi. Sau đó, bạn đổ giấm vào bình xịt thông qua phễu. Tiếp theo, đổ thêm 1 chén xà phòng rửa chén tương đương lượng giấm vào bình. Lắc nhẹ để hai nguyên liệu hòa vào nhau, lưu ý đừng lắc quá mạnh, tránh tạo ra quá nhiều bọt trong chai.

Làm ấm giấm ở nhiệt độ tay bạn có thể chịu được

Đổ giấm vào bình xịt thông qua phễu

Thu được dung dịch chùi rửa, bạn chỉ cần xịt lên bề mặt cần làm vệ sinh, dùng miếng bọt biển cọ xát. Lưu ý rằng nên tránh để hỗn hợp tiếp xúc với silicone hay cao su bởi giấm có thể làm mòn hai chất này. Để yên 30 phút sau đó mới rửa sạch lại nước lạnh. Bạn sẽ thấy mảng bám, ố vàng trôi đi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

- Sau khi xịt lên vách, bạn để yên khoảng 30 phút
- Sau 30 phút, dùng bọt biển chà nhẹ, vết bám, ố vàng sẽ sạch hết.

Không chỉ dùng để cọ vách tường nhà tắm, dung dịch này cũng rất hữu ích để làm vệ sinh sàn nhà tắm. Miễn là bạn chú ý phải xịt nước thật sạch sau khi chùi, đừng để trơn trượt, té ngã do có xà phòng trong dung dịch. Giờ thì hãy nhìn nhà tắm của bạn lại một lần nữa, bạn sẽ thấy chúng sáng bóng, siêu sạch và cũng chẳng còn mùi hôi khó chịu nữa.

Như Ngọc (st)


_______________________________________

No comments:

Post a Comment