Monday, August 13, 2018

6 Mẹo giúp phòng tắm sạch bóng

Bí quyết đơn giản là đây


Các bạn có bao giờ phải thán phục khi bước vào các khác sạn cao cấp chưa? Từ sảnh đường tới toilet công cộng, rồi vào tới tận phòng tắm phòng riêng đều bóng loáng như gương. Muốn phòng tắm nhà mình cũng sạch  như thế vô cùng dễ đấy, chỉ cần biết các tận dụng từ kem đánh răng, dầu gội tới củ khoai tây là được hết.

1- Làm sạch bồn rửa mặt với kem đánh răng.

Cho một ít kem đánh răng lên miếng rửa bếp rồi lau chùi bồn rửa mặt, kể cả vòi nước. Sau đó, cho một ít nước để tạo bọt, lau thật kỹ và mạnh tay. Cuối cùng, xả nước cho thật sạch. Lưu ý đừng dùng miếng bùi nhùi sắt nếu không muốn tạo ra những vết xước trên bồn rửa nhé.


2- Loại bỏ các vết gỉ sét bằng tương cà.

Bôi đều tương cà lên các đồ vật bằng kim loại có vết rỉ sét. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng chà thật kỹ rồi rửa sạch với nước. Các đồ vật kim loại lại sạch bong như mới.





3 - Tẩy sạch bồn cầu bằng nước ngọt có gas.







Dùng 1 chai nước ngọt có gas (Pepsi, Coca...) đổ đều lên bề mặt và trực tiếp vào bồn cầu.
Để yên 10-15 phút và dùng bàn chải vệ sinh chà sạch. Các vết bẩn và mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.


4 -  Đánh bóng gương với dầu gội.

Gương hoặc buồng tắm bằng kính rất dễ bị mờ khi tiếp xúc với hơi nước. Để đánh bóng, lấy dầu gội cho lên một miếng khăn bông mềm, khô rồi lau đều. Sau đó, lại dùng khăn mềm lau qua một lượt, gương sẽ lại sáng bóng.






5 -  Làm sạch các vết mốc bằng khoai tây.



Những phần gạch ốp phía dưới thường xuyên tiếp xúc với nước. Lâu ngày, trong điều kiện độ ẩm cao ở phòng tắm sẽ rất dễ sinh ra nấm mốc. Để triệt sạch các vết nấm mốc này, bạn lấy một miếng khoai tây chà qua, rồi dùng nước rửa sạch gạch là xong.


6 -  Dùng giấm và baking soda để làm sạch sàn.

Rắc bột baking soda đều lên sàn nhà rồi đổ dấm lên. Dùng bàn chải chà sạch và xả nước cho trôi hỗn hợp trên sàn. Giấm với baking soda tác dụng với nhau sẽ sinh ra nhiều bọt khí CO2, có tác dụng tẩy sạch chất bẩn, nhưng cũng vì thế mà bạn nên mở cửa nhà tắm, cửa thông gió khi đang chà sàn bằng cách này.


Kim Anh Trương (Na uy) Sưu Tầm

__________________________________________________

No comments:

Post a Comment