Friday, August 31, 2018

Mẹo vặt với bột mỳ, bao gối cũ

Hoàng Hương

Bột mỳ Không chỉ là nguyên liệu để làm bánh và các món ăn, bột mì còn được dùng cho các mẹo vặt khác trong nhà.
Đuổi kiến. Một cách rẻ tiền và hiệu quả để đuổi kiến trong nhà là rải một ít bột mì quanh khu vực có kiến. Loài vật khó chịu này sẽ nhanh chóng “cuốn gói” đi nơi khác vì  chúng vốn dị ứng với bột mì.
Làm mới đồ dùng thép không rỉ. Các đồ dùng chất liệu thép không rỉ trong nhà như tủ lạnh, lò nướng… sẽ có vẻ sáng bóng nếu sau khi lau chùi thông thường, bạn bỏ một chút bột mì vào khăn khô, sạch để đánh bóng món đồ

Dùng thay thế dry shampoo. Thay vì tốn tiền mua dry shampoo, bạn có thể dùng bột mì để thay thế. Chỉ cần rây mịn bột mì rồi chải bột lên tóc, để khoảng 30’ rồi rũ sạch. Chất dầu, bẩn trên tóc sẽ được bột mì làm sạch.



Bao gối cũ
.
Thay vì bỏ đi những chiếc vỏ gối cũ, bạn có thể tái sử dụng chúng bằng nhiều cách khác nhau,
– Vỏ gối được dùng để bọc những bộ vest hay váy đầm. Sau khi treo quần áo lên móc treo, dùng vỏ gối bọc bên ngoài giúp giữ quần áo trong điều kiện tốt nhất.

– Những chiếc ghế cũ trong nhà sẽ mang diện mạo mới khi được bọc bằng vỏ gối cũ. Bạn cũng có thể dùng cách này để giữ sạch những chiếc ghế vải.

– Vỏ gối cũ được tái chế thành những chiếc túi đựng đồ tiện dụng. Bạn có thể tạo dáng điệu đà cho chiếc túi từ những đường cắt, viền hay phụ kiện đính kèm, hoặc chỉ đơn giản gắn thêm quai xách.




– Dùng vỏ gối để chứa mền, khăn hay quần áo sẽ giúp tủ quần áo gọn gàng, đồ dùng cũng dễ tìm hơn mỗi khi cần dùng tới.




– Vỏ gối còn dùng như túi giặt đồ tiện lợi cho các món đồ lót hay dùng để giặt, tẩy trùng các món đồ chơi của trẻ trong nhà.



Hoàng Hương - http://baotreonline.com
__________________________

No comments:

Post a Comment