Friday, August 24, 2018

8 món đồ lưu niệm không nên mang về nhà khi du lịch để tránh xui xẻo




Ngoài việc chú ý về văn hóa khi du lịch, bạn cũng cần tránh cầm những món đồ kiêng kỵ để tránh xui xẻo, gặp rắc rối. 
Khi đi du lịch, chúng ta thường có xu hướng mua đồ lưu niệm để lưu giữ lại những trải nghiệm ở các vùng đất mình đã đi qua hoặc làm quà cho người thân và bạn bè. Thế nhưng, bên cạnh những món đồ đem lại sự may mắn cho chủ sở hữu, vẫn có các đồ lưu niệm chứa tà khí, gây xui xẻo. Dưới đây là danh sách 8 món đồ lưu niệm dù có được tặng bạn cũng tuyệt đối không nên mang về nhà
1. Phật bài Thái Lan

Phật bài là một sản phẩm độc đáo của người Thái Lan được xem như bùa hộ mệnh tinh khiết nhất với sự kết hợp giữa ba giới Thiên, Địa và Nhân. Tuy nhiên, Phật bài lại được người dị giáo sử dụng với mục đích không tốt. Những lá bài được bán làm quà lưu niệm có giá rẻ đa phần là lá bài âm (thuộc giới Địa). Những người không hiểu cứ tiện tay mua, hy vọng sẽ mang đến vận may cho mình và người thân, bạn bè, nào ngờ kết quả lại gặp xui rủi.
2. Búp bê truyền thống của Nhật
Những con búp bê truyền thống trong các ngôi đền của Nhật đa số đều do người khác tặng. Sau nhiều năm ở chốn hương khói linh thiêng, những con búp bê này được cho là có linh hồn. Theo trang web chính thức của ngôi đền Awashima, những con búp bê nổi tiếng vì những hiện tượng bí ẩn xoay quanh chúng.

Có nhiều người đến tham quan cho biết, họ có cảm giác rất kì lạ khi đối mặt với những con búp bê và cảm thấy xung quanh như có một luồng năng lượng tâm linh rất khó lí giải. 
Chính vì thế, không ai dám lấy đi và kể cả người dân địa phương cũng không mua những con búp bê cũ ở bên ngoài các gian hàng hay các đền, bởi họ lo lắng chúng sẽ mang lại những điềm không may.
3. Đất cát ở Hawaii
Cơ quan Du lịch Hawaii đã viết trên một tấm biển cảnh báo:"Đừng lấy đi bất kì hạt đất cát nào trong lãnh thổ Hawaii". Nhiều người hiểu đây đơn thuần chỉ là động thái bảo vệ môi trường, thế nhưng thực tế không đơn giản như vậy. 
Lưu truyền rằng hàng ngàn năm trước, Hawaii là Ấn đệ an vương quốc cho đến khi người da trắng đến xâm lược. Toàn bộ gia đình hoàng gia của Hawaii thiệt mạng. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, họ đã thề độc một lời nguyền: Bất kì một ai cướp đi lãnh thổ Hawaii sẽ không có kết thúc tốt đẹp, bao gồm cả việc lấy đi đá và cát.
Ngoài ra, trong một truyền thuyết nổi tiếng khác, tương truyền rằng Nữ thần Lửa và Núi lửa Pele sẽ nguyền rủa bất kì ai mang đá mắcma (lava rocks) ra khỏi Hawaii bởi vì bà tin rằng đá là con cái của bà. Những người vô tình hoặc cố ý lấy đá sẽ gặp điều xấu cho đến khi mang trả lại.

4. Mô hình đền Taj Mahal ở Ấn Độ
Mang một ngôi mộ thu nhỏ về nhà là điềm xui, theo quan niệm của người Ấn Độ.
Taj Mahal là một lăng mộ cổ đại và linh thiêng ở Ấn Độ. Người dân địa phương thường cảnh báo du khách nên cân nhắc việc mua một bản sao ngôi đền mang về nhà làm kỉ niệm nếu không muốn chuốc xui xẻo cho bản thân và gia đình. Trên thực tế, việc mua mô hình ngôi đền mang về kì cục chẳng khác nào việc đến nghĩa trang và mang về một ngôi mộ thu nhỏ vậy. 

5. Quà lưu niệm từ Tây Tạng



Nhiều người tin rằng thuật sĩ nô lệ dựa trên những tà thuật mà ám khí lên các trang sức làm từ xương của người Tây Tạng.

Những viên đá Dzi Beads (đá thiên ngọc, đá lạt ma) đính trên các vòng, chuỗi hạt của người Tây Tạng cực kì quý hiếm. Người dân ở đây coi đá Dzi Beads như những lá bùa hộ mạng, xua đuổi ác khí và mang lại may mắn, nhưng nếu làm mất lại là một đại họa. Nếu như ai đó ăn cắp hoặc nhặt được đá Dzi Beads, may mắn sẽ đến với người này nhưng mọi xui xẻo sẽ đổ ập lên chủ nhân trước đó của chúng.

6. Đá Urulu Úc và đá Scotland
Tương tự với lời nguyền ở Hawaii, những viên đá Urulu ở ngọn núi  Ayers Rock nổi tiếng, nước Úc cũng được cho là bị trù ếm bởi thổ dân. Hằng năm, có hàng chục viên đá được trả lại bởi những người đã từng tin rằng chúng sẽ mang lại điềm may cho họ. Thay vì may mắn, họ bắt đầu gặp xui xẻo, bệnh tật, thậm chí là mất mạng. Không riêng gì đá Urulu ở Úc, những viên đá ở Scotland cũng mang điềm gở tương tự.
Đá Urulu ở Úc được cho là bị trù ếm bởi thổ dân.
Những viên đá ở Scotland cũng chịu lời nguyền tương tự
7. Tượng con mèo đen ở Ai Cập
Chẳng ai muốn mang về nhà một bức tượng có linh hồn mà còn là đồ sở hữu của người chết cả.
Các lăng mộ Pharaoh nổi tiếng với những lời nguyền nguy hiểm, chết chóc và tương truyền rằng bất kì món đồ nào đặt bên trong lăng mộ Pharaoh đều có linh hồn. Bên cạnh đó, những chú mèo đen được coi là vật cưng bên cạnh những người thuộc vương thất Ai Cập cổ đại. Chính vì vậy, không ai muốn mang một bức tượng có linh hồn mà còn là hiện thân vật cưng của vua chúa về nhà để tránh xui xẻo hoặc dính phải một lời nguyền không may nào đó.
8. Gỗ từ Đông Âu, Romania, và các vùng lân cận
Rừng Hoia ở Romania được cho là trung tâm của các hiện tượng bí ẩn đồng thời là nơi Dracula, ma cà rồng, xuất nhiều nhất trên thế giới. Bất kì loại gỗ nào trong khu rừng này cũng có thể chứa sức mạnh bóng tối cực kì nguy hiểm, được sử dụng như một vũ khí tương tự thánh giá, chốt hoặc vồ để chống lại ma cà rồng. Với sức mạnh còn lấn áp cả ma cà rồng và nhiễm oán khí từ quái vật, chẳng ai muốn bẻ một nhành cây hay hái một chiếc lá đầy u ám mang về nhà cả









Rừng Hoia, nơi được cho là có ma cà rồng xuất nhiều nhất trên thế giới
Những chiếc gai hay gỗ cây được cho là ẩn chứa một loại sức mạnh bóng tối nguy hiểm mà cả ma cà rồng cũng phải e sợ


Mỹ Ái sưu tầm


_______________________________

No comments:

Post a Comment