Thursday, September 27, 2018

7 trường hợp bí ẩn “xuyên không gian”

 Khiến khoa học “bó tay” - không thể giải thích
Bạn đã từng nghe đến khái niệm “đi xuyên không gian và thời gian” hay còn gọi là “vượt thời gian” chưa? Những câu chuyện có thật sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các cụm từ khiến khoa học “điên đầu” trên

Chiếc đồng hồ hiện đại cách đây 400 năm 



.

Vào tháng 12/2008, tại Thượng Tư – huyện phía nam Trung Quốc – người ta đã phát hiện chiếc đồng hồ Thụy Sĩ trong một di chỉ khảo cổ. Điều đặc biệt là chiếc đồng hồ này đã 400 tuổi, tức vào thời nhà Minh.
Các nhà khoa học sau đó đã cực kì ngạc nhiên và đặt câu hỏi tại sao vốn dĩ là một món đồ cổ lại rất tương đồng với đồng hồ hiện đại: có kim giờ, phút, giây và nó dừng lại ở 10g06. Thời nhà Minh, thậm chí là thế giới thời điểm đó chưa thể chế tác ra đồng hồ như thế này.




Bóng ma Petit Trianon
Petit Trianon là một lâu đài nhỏ nằm trong khuôn viên của lâu đài Versailles, nước Pháp. Nơi đây cũng đã xảy ra một câu chuyện liên quan đến “vượt thời gian”.

Vào ngày 10/8/1901, trong khu vườn của Petit Trianon đã xảy ra một câu chuyện kì lạ. Số là 2 người phụ nữ có tên Charlotte Anne Moberly (1846–1937) và Eleanor Jourdain (1863–1924) đã dừng chân tại lâu đài để nghỉ ngơi.




Tại đây, họ đã chứng kiến tận mắt sự việc kì lạ: được gặp cố hoàng hậu Marie Antoinette của nước Pháp hoàn toàn bằng xương bằng thịt. Cùng với đó, cả hai còn nhìn thấy nhiều nhân vật khác từ… thời cách mạng Pháp (1789–1799).

Cả Eleanor lẫn Charlotte đều hết sức hoảng loạn trước khung cảnh “mờ mờ ảo ảo” và “không tự nhiên”. Họ có cảm giác như mọi thứ bỗng dưng thiếu sức sống hẳn. Tuy vậy, họ khẳng định những thứ mà mình nhìn thấy không phải là ma quỷ




Khách sạn biến mất không dấu vết
Vào tháng 10 năm 1979, cặp vợ chồng người Anh là Simpsons và Gisbyscùng nhau đi du lịch Tây Ban Nha và có ngang qua nước Pháp. Khi đó, họ đã nghỉ qua đêm ở một khách sạn theo phong cách cổ tuyệt đẹp. Vì quá yêu thích phong cách cổ kính, trên đường quay về Anh, họ quyết định ghé thăm khách sạn này một lần nữa. Tuy nhiên, điều khiến họ ngạc nhiên là khách sạn đã… biến mất một cách khó hiểu, không để lại dấu vết gì. Thậm chí, hình ảnh được ghi lại khi nghỉ một đêm ở khách sạn trong lượt đi cũng không còn.
Câu chuyện sau đó được thuật lại cho nhiều người khiến ai nấy đều vô cùng kinh ngạc. Nó cũng xuất hiện trên chương trình “chuyện lạ có thật” của ITV.
Khoa học ngay sau đó cũng vào cuộc tìm hiểu. Tuy nhiên, vẫn chưa có câu trả lời nào là thỏa đáng.



Người đàn ông “đi trước thời đại”
chúc nhau trong lễ hội. Vào thời điểm chụp, người ta không thấy có điều gì bất thường nhưng nhiều năm sau, bức ảnh bỗng dưng nổi tiếng thế giới bởi sự ‘không hợp lí” trong đó. Trong ảnh là một người đàn ông ăn mặc rất hiện đại như áo phông, đeo kính mát… không giống với phong cách thời trang của những năm 1940. Bên cạnh đó, chiếc máy ảnh mà anh ta cầm trên tay cũng rất khác, hiện đại hơn hẳn những thiết bị tương tự của người đứng gần.



Năm 1941, người ta đã chụp lại một tấm hình về cảnh chen 
Hiện tại, bức ảnh mang tên “Time Traveling Hipster” này vẫn đang gây ra nhiều cuộc tranh cãi không hồi kết. Một số ý kiến cho rằng người đàn ông nọ đã dùng cỗ máy thời gian để đi từ thời hiện đại về quá khứ.
Bạn có thể chiêm ngưỡng nó tại Bảo tàng Bralorne Pioneer.

Tai nạn của “người đàn ông thế kỉ 19”
Vào 11g đêm một ngày giữa tháng 6/1950, tại Quảng trường Thời đại ở New York, người ta để ý thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi, ăn mặc theo phong cách từ cuối thế kỉ 19 lang thang giữa đường. Khi đó, ông có vẻ lạ lẫm như một người “ở quê mới lên”, bởi có vẻ ông không làm chủ được bản thân. Hậu quả là một tai nạn thảm khốc xảy ra và ông tử vong sau đó.


Sau khi khám nghiệm tử thi, người ta đã rất ngạc nhiên về những thứ nhìn thấy: tấm thẻ đồng mang tên quán rượu lạ, 70 USD tiền cũ; tấm danh thiếp mang tên Rudolph Fentz có địa chỉ tại đại lộ số 6 (Fifth Avenue); một lá thư được viết từ tháng 6/1876.

Ngay lập tức, vụ việc được điều tra. Lần theo địa chỉ, họ đã tìm được cô con dâu của Rudolph Fentz hiện đang sống tại Florida. Bà nghe chồng mình kể rằng cha chồng đã mất tích một cách bí ẩn từ năm 1876, khi đó mới 29 tuổi

Để khẳng định những gì mình nói là đúng, người con dâu đã mô tả tuổi tác, ngoại hình, trang phục… của người đàn ông đã chết trên Quảng trường Thời đại năm 1950 và tất cả đều trùng khớp với đặc điểm mà cơ quan chức năng thu thập trước đó

Đĩa CD-Rom năm 1800
Như chúng ta đã biết, đĩa CD-Rom ra đời vào năm 1980. Tuy nhiên, một bức tranh vẽ vào năm 1800 đã thể hiện điều ngược lại. Từ hình ảnh cho thấy, Joseph Smith – một nhà lãnh đạo cấp cao – đang cầm 2 chiếc đĩa CD



Đã có khá nhiều nhà khoa học tiến hành xác minh bức tranh. Đúng là nó được ra đời vào năm 1800 và trong hình là chiếc đĩa CD thật. Tuy nhiên, nguồn gốc của chiếc đĩa vẫn là ẩn số





Gặp lại sân bay đã thấy từ 4 năm trước
Vào năm 1935, khi Victor Goddard (1897-1987) – một chỉ huy cao cấp trong Không quân Hoàng gia Anh vào Thế chiến II – đang lái máy bay trên không phận nước mình thì bất ngờ gặp một cơn bão bất thường.
Vì xác định sai phương hướng, Victor bị lạc vào một sân bay bỏ hoang ở Edinburgh. Tuy nhiên, điều ông thấy không giống một địa điểm bỏ hoang chút nào: cơ sở vật chất hiện đại, cây xanh, máy bay, con người. Mọi thứ đều khác so với lần ông đến trước đó.

Khi trở về, ông kể lại những thứ mình nhìn thấy. Một nhóm người trong đó có Victor trở lại chỗ cũ nhưng khi đến thì cảnh vật vẫn như cũ, vẫn bị bỏ hoang. Điều kì lạ là 4 năm sau, người ta xây dựng lại sân bay đúng như cảnh tượng mà ông nhìn thấy khi đi lạc.

Theo SKCD

__________________________

No comments:

Post a Comment