Sunday, September 9, 2018

Táo ngâm: cay, chua, ngọt

Quinhon11

Hình trên Net

Đây là một món ăn vặt đon giản, dễ làm nhưng rất hấp dẫn, mời gọi. Mùa hè Táo - Apple bán đầy chợ và giá cũng rất mềm. Làm món này mình cần phải mua những loại táo dòn và có vị chua. Tránh mua loại táo bở và ngọt. Nhưng đây chỉ là nguyên tắc chung. Cũng tùy theo ý thích cá nhân thích chua ít hay chua nhiều. 
Cách làm này cũng có thể áp dụng cho xoài chua, ổi, cóc.
.
  
Hình trên Net 

Nguyên liệu:
Táo Xanh, đỏ, chua
Muối, Đường
Ớt bột, ớt trái
Nước


Cách làm:
-    Rữa sạch vỏ
-    Cắt táo ra thành miếng nhỏ theo ý thích 
-    Trong lúc cắt, miếng nào cắt xong thì thả vô một tô nước có pha muối để tránh bị thâm đen.
-    Tiếp đó, nấu nồi nước sôi cũng bỏ chút muối. Khi nước vừa sôi tới thì tắt bếp, vớt táo bỏ vào nồi, trộn nhanh, và trút ra rổ liền, để vài phút cho ráo nước.
-    Dùng một thau lớn, tùy theo số táo mình làm ít nhiều. trộn một tỷ lệ: cứ 1 muối thì 2 đường. Thêm ớt bột hoặc ớt trái băm nhỏ trộn chung xóc cho đều. Ớt bột thường ít cay hơn nhưng cho màu đẹp. Tùy bạn thích cay nhiều hay ít mà gia giảm lượng ớt theo ý mình. Cũng như tùy số lượng táo ít nhiều mà gia giảm số lượng muối đường. Khi ăn thử thấy mặn, ngọt, chua, cay theo ý thích là được
-    Trộn đều đề chừng vài giờ thì thưởng thức được rồi. Táo thấm và ngon nhất là sau một đêm. Nhưng không quá hai ngày. Tốt nhất là làm vừa đủ ăn. Nhở có thiếu một tí, thì càng thêm thèm, thêm ngon.
Quinhon11

________________________________

No comments:

Post a Comment