Tuesday, January 22, 2019

Công năng đặc dị là có thật?

Thiên Minh

Rất nhiều các nhà nghiên cứu khoa học và những người quan tâm đã bắt tay nghiên cứu, và xác nhận các hiện tượng đó là hoàn toàn có thực.


Từ xưa đến nay, Trung Quốc đã có các ghi chép về công năng đặc dị
Mặc dù khoa học chưa thể giải thích được sự tồn tại của công năng đặc dị, nhưng nhân loại chưa từng ngừng nghiên cứu, tìm hiểu về loại hiện tượng kỳ lạ này. 

Trong “Sử Ký”, “Biển Thước Liệt Truyền” có ghi chép: danh y Biển Thước là một người có khả năng “Nhìn thấu ngũ tạng trong cơ thể người”; “Trong Thái Bình Thiên Quốc” có ghi chép: Hồng Tú Toàn là một người công năng đặc dị, ông đã bình an vô sự trong 40 ngày của một trận đại dịch, ông có thể chữa lành các bệnh từ bại liệt cho đến điếc tai; Tại Trung Quốc có xuất bản cuốn sách “Thiên Cổ Dị Nhân Lục”, trong đó liệt kê 218 trường hợp những người sở hữu công năng đặc dị từ thời Trung Quốc cổ đại.


Tây phương cũng từng xuất hiện Hiệp hội Nghiên cứu Năng lực Tâm linh
Năm 1882, trường Đại học Cambridge (Mỹ) đã thành lập “Hiệp hội nghiên cứu năng lực tâm linh”, cho đến nay rất nhiều người dân Anh đều tin rằng có ma quỷ tồn tại. Truyện “Harry Potter” có thể bán chạy đến thế, là có liên hệ trực tiếp đến niềm tin vào thế giới tâm linh của con người. Năm 1920, đại học Duke ở ỹ, đại học Edinburgh ở Anh… đều thành lập “Khoa siêu tâm lý học”.


Lý Tự Sầm: Dị tượng không phải là ảo giác
Ông Lý Tự Sầm, nguyên hiệu trưởng trường đại học Đài Loan, đã có 18 năm nghiên cứu về công năng đặc dị. Năm 1996, khoa điện cơ của trường bắt đầu tuyển sinh cho lớp đọc chữ bằng tay. Năm 1999, trong một lần thí nghiệm, một học sinh bỗng có cảm hứng viết ra chữ “Phật”, thông thường cậu đều chỉ có thể nhìn chữ ở dạng tĩnh, bình thường. Nhưng lần đó khi quan sát chữ này, cậu đã cảm giác như đang xem ti vi. Cậu miêu tả như sau, “Có một người trong màn hình đang phát ra ánh kim quang,” “Người đang phát ra ánh kim quang đó đang cười với em”.

Trải qua rất nhiều thí nghiệm, ông Lý Tự Sầm đã phát hiện ra rằng, chỉ cần gặp phải những chữ nào “thần thánh”, thì những người có công năng đặc dị sẽ thưởng có thể nhìn thấy những cảnh tượng bất thường. Còn những từ tương tự, ví dụ như trong cụm từ “Dược Sư Phật”, thì hai chữ “Dược Sư” họ sẽ chỉ nhìn là 2 chữ đơn thuần, điều đó nói nên rằng dị tượng không phải đến từ ảo giác của đại não, mà điều này cho thấy trường tín tức (thế giới tâm linh) là thực sự có tồn tại.

Người phụ nữ Ý dùng công năng dao thị để phá án
Tờ Reuters số ra tháng 9/2005 đã đưa tin về câu chuyện của Maria Rosa Busi, một người phụ nữ làm việc tại một phòng khám bệnh tại thành phố Rome. Bà có thể thông qua “thiên mục (con mắt thứ ba)” mà nhìn thấy những cảnh tưởng ở không gian khác.

Chiara Bariffi là một cô gái đã mất tích được 3 năm. Người nhà của Chiara Bariffi đã mang tấm ảnh của cô cho bà Maria xem. Khi nhìn tấm ảnh, Maria lập tức biết được Chiara Bariffi là một cô gái khoảng 30 tuổi và đã qua đời. Sau đó Maria đã sử dụng công năng dao thị và tìm được thi thể của Chiara Bariffi trong một hồ nước. Thông qua vụ việc đó, rất nhiều người, bao gồm cả cảnh sát, những người vốn hoài nghi về công năng đặc dị, trở nên cứng họng, cũng khiến những người vốn tin tưởng về sự hiện hữu của công năng dao thị, có thể củng cố lòng tin của mình hơn.



Theo Secretchina - Thiên Minh biên dịch
____________________________

No comments:

Post a Comment