Monday, January 21, 2019

Những món ăn nổi tiếng Hàn Quốc..

.Hàn Quốc là quốc gia có khí hậu lạnh giá. Những món ăn đặt trưng của họ cũng có khuynh hướng mang đến sự ấm áp. Nhất là vào mùa đông.

Hotteok

 

Ghé đến xứ sở kim chi vào những ngày trời se lạnh, bạn chẳng cần phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm bởi trong các con hẻm nhỏ, ven đường hay trong chợ đến những cửa hàng sang trọng, dễ dàng bắt gặp những quầy bán bánh Hotteok, đủ thấy những món ăn  Hàn Quốc này được yêu thích đến mức nào rồi.
Vỏ bánh Hotteok chế biến từ hỗn hợp nhiều loại bột và men nở, bao bọc phần nhân bên trong là các loại hạt lạc, óc chó, hạnh nhân, dẻ, đường nâu và cả bột quế xay nhỏ. Đôi khi bạn còn bắt gặp cả những chiếc bánh nhân bằng bơ, mật ong và phô mai...

Tteokbokki - Bánh Gạo


Món Bánh gạo này mùa nào cũng có, và khi mỗi độ đông về thì sức hút càng thêm phần khó cưỡng. Vị cay nồng của Tteokbokki khiến bạn thấy ấm lòng ngay, mê hoặc bất kỳ ai từ trẻ nhỏ, thanh niên đến người lớn tuổi.

Tteokbokki chế biến từ bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, trứng thịt và kèm thêm rau. Tùy theo sở thích của mỗi người, Tteokbokki còn có thể biến tấu với thêm nhiều thành phần khác nữa như chả cá, hành tây, giá đỗ, hải sản, thịt nguội, mì chiên, cà rốt...
Những chiếc bánh gạo nhỏ xinh được phủ lớp nước sốt đặc sệt, đỏ rực, chỉ nhìn thôi cũng đủ bạn "ứa nước miếng" rồi..

Odeng


Odeng với nguyên liệu chính là cá, cùng bột trứng, rượu gạo, muối... Lang thang Hàn Quốc vào những ngày đông bạn dễ dàng tìm thấy Odeng ở bất kỳ đâu. Bạn cũng có thể thưởng thức Odeng dạng xiên hoặc dạng súp, vừa xuýt xoa vừa xì xụp, phải nói là tuyệt cú mèo.



Khoai lang và hạt dẻ nướng


Khi tiết trời trở nên lạnh hơn, vương trong không khí của đường phố Hàn Quốc bạn dễ dàng nhận ra ngay hương thơm ngọt bùi của hạt dẻ nướng, của khoai lang, đặc biệt là những nơi có lượng người qua lại như tàu điện ngầm, góc đường… 
Cầm trên tay hạt dẻ, khoai lang nóng hổi, chút ngọt ngọt bùi bùi, chắc hẳn sẽ làm tâm trạng của bạn  thêm vui vẻ, phấn chấn . 

Sundubu Jjigae


Sundubu Jjigae - canh đậu phụ cũng thường được xuất hiện trên những bộ phim Hàn Quốc, món canh được hầm từ đậu phụ non cùng với nhiều loại rau củ quả.

Vị cay nóng, thơm mềm của đậu phụ kích thích vị giác và giúp thực khách cảm giác ấm áp lạ thường. Không chỉ món ăn "cứu cánh" cho những ngày đông lạnh giá mà nó còn thực sự rất bổ dưỡng ! 

Mandu


Món hoành thánh của Hàn Quốc này dễ dàng chiếm trọn tin yêu của bao tín đồ ẩm thực, đặc biệt là khi đông sang mang theo cơn gió se lạnh.
Những chiếc bánh Mandu nhỏ xinh đầy nhân ú ụ từ thịt và rau, bạn có thể thưởng thức Mandu với nhiều cách chế biến khác nhau như chiên, luộc, hấp... 
Hương vị thơm ngon, mềm dai của bánh làm bạn ăn hoài chẳng thể dừng.


Trần Yến

______________________________________

No comments:

Post a Comment